‘Sao’ tuyển Malaysia muốn tránh ‘cám cảnh’ Văn Hậu khi gia nhập CLB của Bồ Đào Nha

Tây Nguyên
Tây Nguyên
05/10/2020 10:52 GMT+7

Sau khi giúp CLB Johor Darul Ta'zim (JDT) giành chức vô địch Malaysia thứ bảy liên tiếp, ngôi sao chạy cánh Safawi Rasid của tuyển nước này đã đến Bồ Đào Nha để gia nhập CLB Portimonense SC.

Theo báo giới Malaysia, hầu hết người hâm mộ bóng đá nước này đều hoan nghênh việc Safawi chuyển đến Bồ Đào Nha và hy vọng rằng anh sẽ ngay lập tức chiếm được vị trí chính thức trong đội hình của Portimonense SC do HLV Paulo Sérgio dẫn dắt.
Tuy nhiên, dù gần như sẽ lập cú hattrick giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của Malaysia, nhưng Safawi có thể rơi vào tình cảnh như Văn Hậu của tuyển Việt Nam, người gia nhập Heerenveen với nhiều kỳ vọng nhưng không được ra sân trận đấu chính thức nào tại giải hàng đầu Hà Lan. Trước đó, Safawi cũng đã nhận được nhiều lời đề nghị từ các CLB của Nhật Bản và Hàn Quốc.

CLB Portimonense SC đang gặp khó ở đầu mùa giải

CHỤP MÀN HÌNH

Safawi (người đã ghi 47 bàn trong 101 trận khoác áo CLB JDT kể từ khi gia nhập vào năm 2017) được cho sẽ đối mặt với những thách thức lớn để cạnh tranh một vị trí trong đội hình xuất phát của Portimonense SC với các cầu thủ hiện tại. Cho đến nay, sau 3 vòng đấu ở giải hàng đầu Bồ Đào Nha, HLV Paulo đã sử dụng khá nhiều cầu thủ ở vị trí chạy cánh như Welinton Júnior, Anderson Oliveira, Júlio César. Ở trận đấu rạng sáng nay (5.10) thua Sporting Lison 0-2, Portimonense SC ra sân với 2 cầu thủ chạy cánh khác là Mauricio Antonio, Aylton Boa Morte.
Dù phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh, nhưng báo giới Malaysia hy vọng nó sẽ là động lực tiếp thêm cho ngôi sao 23 tuổi thể hiện xuất sắc trong buổi tập ở đội bóng Bồ Đào Nha để như “hớp hồn” HLV Paulo Sergio. Hiện tại, sau 3 vòng đấu, Portimonense SC đang đứng vị trí của nhóm rớt hạng với thành tích thua 2, hòa 1.

Malaysia (phải) đang là đối thủ tranh vé với Việt Nam ở bảng G

ĐỘC LẬP

Safawi được đánh giá là một tài năng đầy hứa hẹn của tuyển Malaysia khi sở hữu thể lực dồi dào, kỹ thuật khéo léo và đặc biệt những cú dứt điểm như búa bổ bằng chân trái. Vì vậy, người hâm mộ Malaysia đặt rất nhiều hy vọng tài năng này sẽ tỏa sáng ở Bồ Đào Nha. Anh là người ghi bàn gỡ hòa 2-2 trong trận lượt đi chung kết AFF Cup 2018 trước Việt Nam, và mới đây góp công lớn giúp Malaysia thắp hy vọng tranh vé với thầy trò HLV Park Hang-seo ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022.
Hiện tại, tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm, kế đến là Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.