Sắp ra mắt giải đấu Nations League của châu Âu

04/12/2014 08:56 GMT+7

(TNO) Liên đoàn bóng đá châu Âu sẽ đưa ra định dạng chính thức giải đấu mới của UEFA sau cuộc họp trong tuần này tại trụ sở chính của họ ở Thụy Sĩ.

(TNO) Liên đoàn bóng đá châu Âu sẽ đưa ra định dạng chính thức giải đấu mới của UEFA sau cuộc họp trong tuần này tại trụ sở chính của họ ở Thụy Sĩ.

>> UEFA dọa rời bỏ FIFA
>> UEFA sẽ tổ chức giải Nations League cho các nước thành viên
>> UEFA đưa hàng loạt đại gia châu Âu lên thớt
>> UEFA điều tra trận Andorra - Xứ Wales tại vòng loại Euro 2016
>> UEFA 'chống' FIFA

 
UEFA muốn thay thế những trận giao hữu thế này bằng Nations League - Ảnh: AFP

Sáng kiến ra đời giải đấu mang tên Nations League (dự kiến bắt đầu vào năm 2018) gặp nhiều phản ứng cũng như cảnh báo từ các giải đấu ở châu Âu. Các quốc gia và câu lạc bộ liên quan chưa ủng hộ nhiệt tình giải đấu này bởi họ lo rằng quá nhiều trận đấu sẽ khiến nhu cầu xem bóng đá bị bão hòa, những áp lực không cần thiết sẽ đặt trên vai cầu thủ.

Tuy nhiên, tổ chức điều hành bóng đá lớn nhất châu Âu vẫn đánh giá cao sáng kiến của mình. UEFA tin rằng giải đấu này sẽ thay thế một cách hoàn hảo các trận đấu giao hữu quốc tế giữa các đội truyển quốc gia và biến các trận đấu vô bổ và nhạt nhẽo đó thành những cuộc tranh tài có ý nghĩa hơn diễn ra hai năm một lần.

 
Phải có định dạng để phân biệt Nations League với giải đấu EURO - Ảnh: AFP

Chủ tịch UEFA Michel Platini sẽ chủ trì cuộc họp này ngay sau khi ông tham dự một buổi triển lãm vào ngày 4.12. Có thể Platini sẽ lờ đi câu chuyện tranh cử chức Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ mới bắt đầu từ năm 2015 nhưng người ta sẽ không quên điều gì khiến cuộc bầu cử này chỉ có 1 ứng viên duy nhất là Sepp Blatter.

UEFA và Platini xưa nay luôn đứng sau những cuộc chiến chống lại Sepp Blatter nhưng Platini bất ngờ tuyên bố rút lui khỏi cuộc tranh cử khiến vị chủ tịch tổ chức bóng đá cao nhất hành tinh gần như chắc chắn sẽ tái đắc cử chức Chủ tịch FIFA ở tuổi 79.

Kim Chao

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.