‘Sarri-ball’ tan nát trong sự bất lực của HLV Maurizio Sarri

Giang Lao
Giang Lao
31/01/2019 10:05 GMT+7

Sau trận thua kinh hoàng trước Bournemouth 0-4 rạng sáng ngày 31.1 trên sân Vitality, toàn đội Chelsea đã “họp khẩn cấp” trong phòng thay đồ gần 1 giờ đồng hồ để mổ xẻ thất bại đậm nhất dưới triều đại của tỉ phú Roman Abramovich tại giải Ngoại hạng Anh.

 
Theo báo chí Anh, cuộc họp này có lẽ cũng đang xem xét lại triết lý thi đấu “Sarri-ball” của HLV người Ý, Sarri. Vì đây là trận thua thứ 2 liên tiếp của Chelsea cùng một kịch bản tương tự, ngay sau trận thua trước đối thủ trực tiếp Arsenal 0-2 ở vòng trước.
Lối chơi sở hữu bóng gần như tuyệt đối của Chelsea, nhưng họ cũng chỉ giành sự chủ động từ 25m đến 30m trước khung thành đối phương mà không thể tạo được cơ hội nào đáng kể để ghi bàn.
Thậm chí nay còn có thêm trung phong Gonzalo Higuain như mong muốn của HLV Sarri để hoàn thiện lối chơi như ý định của mình, nhưng mọi thứ còn trở nên tệ hơn.
[VIDEO] HLV CỦA CHELSEA NGÁN NGẨM NHƯ THẾ NÀO?
Chelsea vẫn sở hữu hơn 70% thời gian kiểm soát bóng, nhưng số cơ hội thì ngang bằng với Bournemouth (đều 7 tình huống sút cầu môn). Tuy nhiên lại không hiệu quả dù có chân sút Higuain (bị thay ra phút 65 nhường chỗ cho Olivier Giroud).
Một lẽ nữa, thủ môn Artur Boruc của Bournemouth có một đêm chơi xuất sắc để cản phá các cơ hội của Chelsea, trước khi giúp đội nhà tận dụng những sơ hở của “Sarri-ball” để ghi các bàn thắng của King (hai bàn phút 47 và 74), Brooks (phút 63) và Daniels (90+5) mang tính chất quyết định và nhấn chìm đối thủ.
HLV Sarri thừa nhận: “Có lẽ tôi đã mắc lỗi, cũng như không thể truyền động lực cho các cầu thủ thể hiện đầy đủ phẩm chất của mình. Đội hình Chelsea vẫn rất mạnh, thậm chí có thể giành chiến thắng mà không cần HLV. Tuy nhiên, chúng tôi cần xem xét lại thấu đáo tình hình hiện nay, và hiểu vấn đề nằm ở đâu để đưa Chelsea trở lại đúng sức mạnh của mình”.
Có thêm trung phong Gonzalo Higuain (trái), Chelsea vẫn không sắc bén trên hàng công AFP
Theo tờ The Sun và Daily Mail, tương lai của ông Sarri hiện đang bị đặt dấu hỏi rất lớn vì rõ ràng cho đến nay nhà cầm quân này đang lộ rõ sự bất lực để thay đổi Chelsea theo ý định của mình (chơi bóng mềm mại, đẹp mắt, sở hữu nhiều bóng mà vẫn hiệu quả) coi như đã thất bại.
Chelsea vẫn còn cơ hội để tìm lại mình ít nhất trong 3 trận sắp tới trong tháng 2 khi gặp Huddersfield (ngày 2.2); Man.City (10.2) và Tottenham (27.2). Đây cũng có thể là các trận quyết định luôn chiếc ghế của HLV Sarri có giữ được hay không, trong đó nếu như không đưa Chelsea trở lại vị trí trong tốp 4 Ngoại hạng Anh thì việc chiến lược gia người Ý này bị sa thải là hoàn toàn xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.