'Sát thủ' 16 tuổi được gọi lên tuyển Thái Lan chuẩn bị King’s Cup 2019 là ai?

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/05/2019 13:12 GMT+7

Trong danh sách 35 cầu thủ được triệu tập chuẩn bị cho trận “đại chiến” tuyển Việt Nam (VN) ở King’s Cup 2019, HLV Sirisak Yodyardthai đã gây bất ngờ lớn khi điền tên chân sút chỉ mới 16 tuổi Suphanat Mueanta. Nếu thể hiện tốt, không loại trừ khả năng “sát thủ nhí” của CLB Buriram United có thể góp mặt trong trận so tài với thầy trò Park Hang-seo.

Đây là một tiền lệ ít thấy ở các tuyển quốc gia nhưng HLV Yodyardthai vẫn mạnh dạn triệu tập Suphanat và được cho là nằm trong những tính toán xa hơn. Tuy nhiên, theo nhận định của báo giới Thái Lan, chân sút tuổi 16 của CLB Buriram United xứng đáng được gọi tập trung trong bối cảnh mà “Voi chiến” đang gặp khó ở khâu ghi bàn trong những giải gần đây.
Suphanat được góp mặt trong danh sách những chân sút hàng đầu ở vòng bảng Giải U.19 châu Á năm ngoái AFC
Xuất thân từ lò đào tạo của Buriram United, tài năng trẻ này đã có những bước tiến vượt bật chỉ trong hơn 2 năm và được ví như thần đồng của bóng đá Thái Lan hay “hậu duệ” của danh thủ Kiatisak. Sau khi được đôn lên đội 1 của Buriram United vào năm 2018, tài năng ghi bàn đã giúp Suphanat tiếp tục có những bước nhảy vọt từ tuyển U.16, lên U.19, rồi U.23 và giờ là tuyển quốc gia.
Theo nhận định của các nhà chuyên môn, dù mới 16 tuổi nhưng chiều cao 1m75 và tố chất đánh hơi bàn thắng rất nhạy đã giúp Suphanat hội tụ được những tố chất của một “sát thủ” thực thụ.
Tại tuyển U.16, tài năng trẻ đã gây sự chú ý với 19 lần lập công trong 16 trận ra sân, và tiếp tục đóng góp 4 bàn trong 6 trận cho tuyển U.19 ở Giải U.19 châu Á năm ngoái. Mới đây, ngay trong lần đầu tiên được khoác áo tuyển U.23 ở vòng loại Giải vô địch U.23 châu Á năm 2020, Suphanat lập tức để lại ấn tượng với pha làm bàn trong chiến thắng hủy diệt 8-0 trước Timor Leste.
Trong màu áo CLB Buriram United, Suphanat liên tiếp để lại dấu ấn đậm nét với những kỷ lục tại Thai League và đấu trường AFC Champions League mỗi khi được tung ra sân từ băng ghế dự bị. Tài năng trẻ này đã đi vào lịch sử của giải hàng đầu Thái Lan khi trở thành cầu thủ ghi bàn nhỏ tuổi nhất (15 tuổi 9 tháng 22 ngày) sau cú đúp trong chiến thắng Air Force Central 5-0 vào tháng 5 năm ngoái, mùa giải mà Buriram United đăng quang.
Mới đây nhất, hồi tháng 3, Suphanat lại đi vào lịch sử sau khi trở thành cầu thủ trẻ nhất lập công ở AFC Champions League sau pha làm bàn trong trận gặp Beijing Guoan (Trung Quốc).
Arthit Boodjinda được xem là nhân tố bí ấn trên hàng công của tuyển Thái Lan CHỤP MÀN HÌNH
Ngay sau khi biết mình có tên trong danh sách 35 cầu thủ được triệu tập, Supanat đã nói về cơ hội quan trọng này: “Tôi rất vui và hào hứng với việc có tên trong tuyển quốc gia. Cảm ơn HLV đội tuyển quốc gia và CLB Buriram. Điều đó cho tôi một cơ hội rất lớn. Cá nhân tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc có tên trong tuyển quốc gia, bởi vì tôi còn quá trẻ. Nhưng khi tên tôi nằm trong danh sách, nó thực sự thú vị”.
“Tiểu sát thủ” nói thêm: “Tôi sẽ cố gắng không lo lắng và áp lực bằng việc thể hiện hết mình, bởi vì cơ hội đã đến. Tôi rất vui khi có thể thi đấu với các tiền bối trong đội tuyển quốc gia. Họ là những cầu thủ hàng đầu ở Thái Lan”.
Cơ hội được góp mặt ở danh sách 23 cầu thủ chính thức của tuyển Thái Lan để đụng độ VN ở King’s Cup 2019 của Supanat là vẫn được mở khi các chân sút của “Voi chiến” đang sa sút phong độ. Trong số 5 tiền đạo mà HLV Yodyardthai gọi đợt này, chỉ có Arthit Boodjinda (CLB Port FC) và Apiwat Pengprakon (PTT Rayong) là có phong độ ổn định, còn Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn và chân sút 20 tuổi Supachai Jaidet đang sa sút.
Ở lượt trận đầu King’s Cup 2019 diễn ra vào ngày 5.6, chủ nhà Thái Lan sẽ đối đầu với VN, còn Ấn Độ gặp Curacao. Vào ngày 8.6, 2 đội thắng sẽ gặp nhau ở chung kết, còn 2 đội thua tranh hạng 3. Các trận đấu đều diễn ra trên sân Chang Arena, tỉnh Buriram.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.