'Sát thủ có gương mặt trẻ thơ' Solskjaer được bổ nhiệm dẫn dắt M.U

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/12/2018 18:40 GMT+7

Cựu tiền đạo nổi tiếng Ole Gunnar Solskjaer đã được chỉ định là HLV tạm thời của Manchester United (M.U) cho đến cuối mùa giải 2018 - 2019 để thay thế cho Jose Mourinho, người vừa bị đội chủ sân Old Trafford sa thải do khởi đầu tệ hại ở Premier League mùa này.

[VIDEO] "SÁT THỦ CÓ GƯƠNG MẶT TRẺ THƠ" THẾ CHỖ MOURINHO
Theo thông báo của CLB M.U ngày 19.12, Solskjaer - chân sút từng có biệt danh “Sát thủ có gương mặt trẻ thơ" tại sân Old Trafford - sẽ bắt đầu công việc ngay lập tức, đồng thời đội bóng vẫn sẽ duy trì việc tìm kiếm một nhà cầm quân mới cho tương lai lâu dài của đội bóng thành Manchester.
Trước đó, hôm 18.12, Mourinho bị ban lãnh đạo M.U sa thải với một quyết định chóng vánh sau hai năm rưỡi cầm quyền tại Old Trafford. Nguyên nhân bắt nguồn từ việc M.U có khởi đầu tệ hại nhất kể từ năm 1990 đến nay, hiện xếp thứ 6 sau 17 vòng đấu ở Premier League, kém đội đầu bảng Liverpool đến 19 điểm (26 so với 45). Nhà cầm quân 55 tuổi người Bồ Đào Nha được bồi thường khoản tiền 22,5 triệu bảng, trong đó có khoản thưởng nhờ M.U lọt vào vòng 1/8 Champions League năm nay.
Solskjaer vốn là một huyền thoại ở sân Old Trafford AFP
Như vậy, Solskjaer (năm nay 45 tuổi) sẽ cùng các trợ lý Mike Phelan, Michael Carrick và Kieran McKenna dẫn dắt M.U cho đến hết mùa. “Manchester United ở trong tim tôi và thật tuyệt vời khi trở lại với vai trò này. Tôi thực sự mong muốn được làm việc với đội hình rất tài năng mà chúng tôi có, đội ngũ nhân viên và tất cả mọi người trong câu lạc bộ”, cựu chân sút người Na Uy nói.
Trong khi đó, Phó chủ tịch điều hành của M.U là Ed Woodward cho biết: “Ole (Gunnar Solskjaer) là một huyền thoại của câu lạc bộ và có nhiều kinh nghiệm cả trên sân lẫn vai trò huấn luyện. Lịch sử của anh ấy ở Manchester United có nghĩa là anh ấy sống và hít thở văn hóa ở đây và mọi người trong câu lạc bộ rất vui mừng khi có anh ấy và Mike Phelan trở lại. Chúng tôi tin rằng họ sẽ đoàn kết các cầu thủ và người hâm mộ khi chúng tôi bước vào nửa sau của mùa giải”.
Trước và sau khi Solskjaer nhận quyết định, website của M.U đã xuất hiện một video khoảnh khắc chân sút này ghi bàn thắng cho đội bóng trong chiến thắng 2-1 trước Bayern Munich ở chung kết để đăng quang Champions League 1999, kèm theo tiêu đề: “Đêm nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của Ole”. Thủ tướng Na Uy Erna Solberg cũng đăng đàn trên tài khoản Twitter viết: “Một ngày tuyệt vời cho bóng đá Na Uy. Chúc may mắn trong việc giữ quyền kiểm soát Quỷ đỏ”.
Zidane, Blanc (ảnh nhỏ trên, từ trái sang), Pochettino và cả Solskjaer là những ứng viên cho chiếc ghế HLV của M.U mùa tới AFP
Solskjaer gia nhập M.U vào năm 1996 từ CLB Molde (Na Uy) và là một phần của đội bóng giành cú ăn ba lịch sử mùa giải 1998 - 1999 (vô địch Champions League, Premier League và FA Cup). Trận đấu đầu tiên của Solskjaer cùng M.U sẽ là chuyến làm khách trên sân CLB cũ Cardiff vào cuối tuần này.
Solskjaer từng dẫn dắt Cardiff trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 9.2014 nhưng không thể giúp đội bóng này trụ hạng tại Premier League, trở lại làm HLV của CLB Molde vào năm 2015.
Hiện tại, theo báo giới Anh, HLV của CLB Tottenham là Mauricio Pochettino và Zinedine Zidane (cựu HLV của Real Madrid), cựu danh thủ Pháp Laurent Blanc là một trong những ứng viên sáng giá cho chiếc ghế “nóng” tại sân Old Trafford vào mùa tới. Trong đó không loại trừ khả năng Solskjaer sẽ tiếp tục tại vị nếu giúp M.U vực dậy ở mùa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.