'Sát thủ' lập cú đúp, Bayern Munich mừng rơn

23/01/2016 10:55 GMT+7

Bayern Munich đã mở màn Bundesliga năm mới 2016 bằngchiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trên sân Hamburg vào rạng sáng nay 23.1 (giờ VN).

Bayern Munich đã mở màn Bundesliga năm mới 2016 bằngchiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trên sân Hamburg vào rạng sáng nay 23.1 (giờ VN).

Lewandowski "chào hàng" mỹ mãn bằng cú đúp - Ảnh: Reuters
Đây hẳn nhiên không phải là chiến thắng hoành tráng của Bayern trước Hamburg, đội bóng từng thảm bại 0-8 dưới tay họ hồi đầu năm ngoái.
Tuy nhiên, sau một thời gian dài nghỉ đông và năm mới, khởi đầu như vậy hơn hẳn mùa bóng trước. Cũng thời gian này ở mùa bóng trước, Bayern hùng mạnh bất ngờ bại trận trước Wolfsburg ngay ngày đầu năm mới. Dù sau đó Bayern Munich vẫn vô địch Bundesliga nhưng thất bại kiểu đó khiến họ không bao giờ quên.
13 lần gặp nhau gần đây nhất, Hamburg đều không thể vượt qua Bayern Munich dù đá ở sân nào. Nhưng năm nay Hamburg đã rất khác, họ đang đứng thứ 10 trên bảng xếp hạng chứ không ngụp lặn ở khu vực "đèn đỏ" như hai mùa bóng vừa qua.
Dù vậy, 57.000 khán giả tại sân Volksparkstadion vẫn chứng kiến đội bóng nhà chơi dưới cơ so với "Hùm xám". Kiểm soát bóng đến 70% và tung ra đến 20 cú sút, nhưng Bayern vẫn phải nhờ đến một cái tên: Lewandowski.
Alonso (số 24) đốt lưới nhà trong trận đấu đêm qua - Ảnh: Reuters
Cú đúp của tiền đạo mang áo số 9 này không đẩy đội chủ nhà rớt xuống vực thẳm nhưng Hamburg phải xem lại thái độ thi đấu của mình. Chuyến du đấu giữa mùa bóng của họ toàn thua trận, đêm qua họ lại không ghi nổi bàn thắng vào lưới đối phương. Chỉ chờ đến khi Xabi Alonso đốt lưới nhà Hamburg mới có được bàn thắng trước khi Lewandowski ấn định tỷ số ở phút 61.
"Sát thủ" người Ba Lan đang rất nổi danh ở châu Âu không chỉ nhờ vào thành tích ghi bàn. Anh được các đại gia châu Âu săn lùng ráo riết. Thậm chí vì Lewandowski, Manchester United, Liverpool, Chelsea và Real Madrid luôn nhìn nhau bằng những ánh mắt thiếu thiện cảm.
Và đêm qua, Lewandowski đã lập cú đúp hoàn hảo cho Bayern Munich và cho chính mình. Cú đúp này cũng bình thường như bao bàn thắng khác anh đóng góp cho Bayern nhưng hai bàn thắng này nâng giá trị của Lewandowski lên rất nhiều.
Bayern Munich đã có trận đấu đầu năm mới như ý - Ảnh: Reuters
Real Madrid đã đặt lên bàn 70 triệu bảng để muốn có Lewandowski, một cái giá quá chát khiến các đối thủ lắc đầu nhưng với phong độ ghi bàn đều đặn như thế, Bayern Munich hẳn có lý để nâng giá trị siêu tiền đạo của mình lên rất nhiều.
Sau trận thắng 2-1 đêm qua, nhà vô địch mùa đông tiếp tục bỏ xa Dortmund 11 điểm, Bundesliga tiếp tục nhàm chán với cuộc dạo chơi của Bayern Munich, nhưng Lewandowski hẳn rất vui, bởi anh có thể đàng hoàng rời nước Đức sau những đóng góp lớn lao của mình.
Tây Ban Nha hay nước Anh sẽ là điểm đến tiếp theo của Lewandowski? Dù ở đâu, Lewandowski vẫn sẽ tiếp tục là "sát thủ" ghê gớm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.