Sát thủ 'nhấn chìm' Man City Jamie Vardy: Loại rượu ủ lâu càng ngon

29/09/2020 12:15 GMT+7

Ví tài năng của Jamie Vardy với hoa thì có hơi lãng mạn quá, nhưng tài năng của chân sút người Anh giống với loại rượu vang Bordeaux - ủ càng lâu thì vị lại càng ngon.

Jamie Vardy góp mặt lần đầu tiên tại sân chơi Premier League khi đã 27 tuổi 232 ngày. Chỉ sau 6 năm, anh đã lọt vào top những chân sút có 100 bàn thắng tại sân chơi Premier League.
Vardy là người đứng trong top 12 người đạt được thành tích này nhanh nhất, và nếu phải tính hiệu suất trên số phút, Vardy thậm chí còn có hiệu năng tốt hơn các danh thủ như Andy Cole, Les Ferdinand, hay là Robbie Fowler.
Tài năng của Vardy có lẽ là điều không cần phải nói đến, vì như vừa phân tích ở trên, anh là 1 trong 12 người đạt thành tích 100 bàn thắng tại Premier League nhanh nhất.
Chưa kể, Vardy còn vừa đạt được danh hiệu Vua phá lưới Ngoại hạng Anh (NH Anh) mùa giải 2019 - 2020 ở tuổi… 33. Nhưng để tóm gọn chân sút này trong 2 chữ tài năng thôi là không đủ, vì tài năng theo kiểu rất "dị". 

Vardy là dị biệt trong dàn tiền đạo Anh

AFP

Với một thân hình có phần mảnh khảnh và chiều cao không quá ấn tượng, Vardy vẫn có tới 99 lần xé lưới đối phương bên trong phạm vi 16m50, và trong đó có tới hơn 10 bàn là bằng đầu. Sự thính nhạy của Vardy không phải là một thứ năng lực bẩm sinh.
Theo chia sẻ của tiền đạo mang áo số 9, các kỹ năng luôn được anh trau dồi hằng ngày. “Tôi luôn muốn tập luyện để trở nên tốt hơn, bất chấp tuổi tác. Ai cũng muốn bản thân sẽ trở nên tốt hơn, và cá nhân tôi cũng luôn muốn bản thân tốt hơn sau mỗi buổi tập”, Vardy nói trên Sky Sport.
Ngay cả khi vừa ghi tới 3 bàn nhấn chìm Manchester City vừa qua, Jamie Vardy vẫn luôn nói về bản thân mình theo cách rất khiêm tốn: “Tôi có lẽ sẽ nghỉ hết ngày mai rồi quay trở lại sân tập vào sáng ngày mốt. Tôi luôn muốn mình tập luyện chăm chỉ và sẵn sàng đón nhận các thử thách vào tuần sau”.

Không to cao nhưng Vardy đánh hơi bàn thắng rất nhạy

AFP

Những thông số thu nhận từ trang thống kê của SkySport cũng cho thấy Vardy đã tự cải thiện bản thân mình nhiều đến thế nào qua năm tháng.
Ở mùa giải đầu tiên cùng Premier League (2015-2016), Vardy có tới trung bình là 31.44 đường chạm bóng mỗi trận nhưng chỉ có 5 bàn thắng. Còn mùa 2019-2020 đoạt danh hiệu Vua phá lưới, Vardy chỉ vỏn vẹn trung bình 22.63 lần chạm bóng nhưng đem về cho bản thân tới 23 bàn thắng.
Theo năm tháng, Vardy trở nên thính nhạy hơn và hiệu quả hơn với các cơ hội. Ở trong trận đấu trước chính Manchester City, Vardy đã ghi tới 3 bàn chỉ sau đúng 3 lần sút, đạt hiệu suất 100% trong các cú sút

Vardy trở thành Vua phá lưới NH Anh mùa trước ở tuổi 33

AFP

Huyền thoại đương đại của Leicester City không chỉ nhận được lời khen từ HLV của mình là ông Brendan Rodgers, mà ngay cả một bình luận viên vốn nổi tiếng "chặt chém" như Gary Neville cũng phải dành lời khen cho tiền đạo mang áo số 9.
“Tôi đã theo dõi cậu ấy một thời gian dài, và nhớ là cậu ấy từng chạy tới hơn cả 100 lần chỉ để đổi lấy 2 lần chạm trúng bóng. Giờ thì Vardy chạy có chừng 10 lần mỗi trận nhưng có tới khoảng 8 lần nhận được bóng”. Gary Neville nói trên SkySport.
HLV Brendan Rodgers từng thừa nhận “Vardy là huyền thoại của The Foxes”. Vị chiến lược gia từng dẫn dắt Liverpool nói rằng việc sở hữu Jamie Vardy là một “đặc ân”.
Và cho đến tận thời điểm này, Jamie Vardy có lẽ vẫn là một món quà của Brendan Rodgers. Mạnh mẽ trong các pha bứt tốc và thính nhạy với các pha dứt điểm, Jamie Vardy sẽ còn là một tiền đạo rất đáng xem của mùa giải Ngoại Hạng Anh 2020-2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.