Sau 15 năm, Arsenal đã tìm ra một Patrick Vieira mới, tiền vệ Thomas Partey

Giang Lao
Giang Lao
02/11/2020 12:44 GMT+7

Theo nhà báo Danny Higginbotham của tờ The Sun phân tích, Arsenal đã kết thúc 15 năm tìm kiếm một mẫu tiền vệ công thủ toàn diện như danh thủ Pháp, Patrick Vieira khi nay có Thomas Partey quá hoàn hảo.

Danny Higginbotham cho rằng, cái giá 45 triệu bảng phí phá vỡ hợp đồng của Arsenal chi ra để kéo được Thomas Partey từ Atletico Madrid đến sân Emirates đã “đáng từng đồng xu”, và gọi màn trình diễn của cầu thủ người Ghana này ở trận thắng Manchester United (M.U) 1-0 rạng sáng 2.11 là “siêu phẩm”.
Nhà báo thể thao của tờ The Sun cũng đánh giá: “Arsenal lâu nay khát khao chiêu mộ những ngôi sao đỉnh cao, như Luis Suarez là một ví dụ. Ấp ủ quay lại thời hoàng kim khi đội hình “Pháo thủ” luôn có những tên tuổi lớn. Tuy nhiên, cho đến hiện nay thì họ mới tìm lại được một nguyên mẫu được xem là nền tảng cho những thành công của quá khứ, một Patrick Vieira mới đang hiện diện đầy đủ và thậm chí còn hay hơn: Thomas Partey”.
Sở dĩ nhà báo Danny Higginbotham đánh giá Thomas Partey có màn trình diễn “siêu phẩm” ở trận Arsenal thắng M.U trên sân Old Trafford lần đầu tiên kể từ tháng 9.2006, là vì: “Anh ta mang dáng dấp của một Vieira thời đỉnh cao ở chỗ kiểm soát và điều phối bóng rất tốt, nhịp nhàng. Thomas Partey và người chơi cặp Mohamed Elneny luôn đảm bảo ngay trước hàng phòng ngự Arsenal không có một khe hỡ nào. Họ cũng đảm bảo cho các trung vệ Arsenal không bị đối phương chia cắt hoặc bị mất sự bọc lót.

Thomas Partey khiến Matic hoàn toàn "tắt điện"

AFP

Nhưng không chỉ có phòng ngự, Thomas Partey với kỹ năng kiểm soát bóng, qua người, triển khai tấn công và bảo quát cả tuyến giữa. Ngay cả khi Marcus Greenwood hoặc Marcus Rashford phải lùi lại nhằm hỗ trợ hàng tiền vệ M.U, thì các trung vệ của Arsenal cũng sẵn sàng giao luôn nhiệm vụ ngăn chặn 2 ngôi sao “Quỷ đỏ” này cho cả Thomas Partey và Mohamed Elneny”.
Cũng theo nhà báo Danny Higginbotham: “Chính điều này làm giảm sức ép lên hàng thủ Arsenal, trong khi 2 biên Bukayo Saka và Hector Bellerin quá thoải mái dâng cao tấn công và gây sức ép liên tục lên hàng thủ M.U. Cũng là nhờ họ đã hoàn toàn tin tưởng vào cặp tiền vệ trung tâm Thomas Partey và Mohamed Elneny luôn theo sát họ phía sau để sẵn sàng hỗ trợ”.

Và khiến Bruno Fernandes (trái) mờ nhạt vai trò kiến tạo cho M.U

Reuters

Cách chơi bền bỉ và đầy kỷ luật của Thomas Partey giúp Arsenal tạo một trục xương sống vững chắc ở sơ đồ 3-4-3 hoàn hảo. Theo nhà báo Danny Higginbotham: “Nếu đánh giá M.U chơi tệ và thua thì không đúng lắm, theo tôi phải nói là Arsenal đã thắng M.U bằng lối chơi và thực lực hiện có của mình thì mới chính xác”.

Tương tự khiến Pogba (phải) phải luôn đuổi theo mình

Reuters

Thông kê chi tiết thông số thi đấu của Thomas Partey ở trận gặp M.U cũng thể hiện rõ nhận định của nhà báo Danny Higginbotham rất chính xác, khi tiền vệ của Arsenal là người có số lần chạm bóng nhiều nhất trên sân, hầu hết thắng trong các cuộc đấu tay đôi, thu hồi bóng nhiều nhất, thắng mọi pha tắc bóng và có tỷ lệ chuyền bóng chính xác đến 93%…
Ngoài ra, sau 3 trận thi đấu cho Arsenal ở Ngoại hạng Anh, nay Thomas Partey đã hoàn toàn thích nghi với phong cách và chiến thuật mà HLV Arteta đang áp dụng cho “Pháo thủ”, nhờ đó đang phát huy cao nhất hiệu quả của ngôi sao 27 tuổi người Ghana.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.