Sau Bayern, đến Dortmund tìm HLV mới

01/05/2018 07:05 GMT+7

Borussia Dortmund vừa thông báo đã liên lạc lại với Lucien Favre cho chiếc ghế HLV của đội bóng chủ sân Signal Iduna Park.

Sở dĩ nói rằng Dortmund liên hệ lại với chiến lược gia người Thụy Sĩ bởi đội bóng này từng đặt ông Lucien Favre lên đầu danh sách cần săn đuổi ở mùa bóng năm ngoái. Nhưng sau đó, đội bóng mặc áo sọc vàng-đen lại chọn Peter Bosz rồi sa thải ông ta chỉ sau 5 tháng cầm quyền. Sau đó, Dortmund bổ nhiệm huấn luyện viên người Áo Peter Stoger với bản hợp đồng 6 tháng, điều này có nghĩa ông sẽ hết thời gian làm việc tại sân Signal Iduna Park vào mùa hè này.
HLV Favre đã thức tỉnh Balotelli cùng với Nice một cách ngoạn mục Reuters
Lucien Favre hiện đang dẫn dắt OGC Nice thi đấu rất tốt ở giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1). Nhà cầm quân 60 tuổi này tạo nên một Nice chơi cống hiến với sự hồi sinh mạnh mẽ của Balotelli trong đội hình. Ông đang có cơ hội đưa Nice lần đầu tiên tham dự cúp châu Âu khi đội bóng này chỉ kém nhóm đó 1 điểm. Theo báo Kicker của Đức, chiến lược gia người Thụy Sĩ đã gặp gỡ với đại diện của Dortmund hồi tuần trước để thảo luận các vấn đề liên quan đến bản hợp đồng, trong đó có số tiền giải phóng trị giá 3 triệu euro.
Cựu tiền vệ của tuyển Thụy Sĩ đang được hậu thuẫn rất tốt từ Marco Reus, đội phó của Borussia Dortmund. Marco Reus từng là học trò của Favre khi anh khoác áo Monchengladbach, cầu thủ này vừa tái ký hợp đồng với Dortmund và là trụ cột của đội bóng này trong thời kỳ khủng hoảng hiện tại. Các ông chủ của Dortmund cũng là những người hâm mộ Favre và muốn đạt được thỏa thuận càng sớm càng tốt bởi một số đội bóng khác đang quan tâm đến Lucien Favre, trong đó có cả Arsenal.
Nếu ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên ở Borussia Dortmund, Lucien Favre sẽ có một nhiệm vụ rất khó khăn, đó là đưa đội bóng trở lại vị thế hàng đầu sau một mùa giải đáng thất vọng. Một số cầu thủ có thể sẽ bị bán đi vào mùa hè tới cùng với nhiều gương mặt mới cập bến Signal Iduna Park là điều không tránh khỏi. Ông Favre làm gì cũng được, miễn sao ông có thể đưa Dortmund trở lại nơi họ thuộc về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.