Sau cơn bão chỉ trích, trung vệ David Luiz đáp trả: “Cuộc đời có vay có trả”

Giang Lao
Giang Lao
19/07/2020 10:20 GMT+7

Trung vệ David Luiz thành thảm họa cho Arsenal, bị chỉ trích kịch liệt khi nhận thẻ đỏ, mắc lỗi 2 bàn thua ở trận thua Man City 0-3 khi mùa giải nối lại. Nay anh trả cả vốn lẫn lãi.

David Luiz đã trở thành nhân tố chủ chốt nhất trong chiến thuật thi đấu mới của HLV Mikel Arteta trong 2 trận gần đây khi Arsenal gặp Liverpool (thắng 2-1) tại giải Ngoại hạng Anh, và Man City (thắng 2-0) tại bán kết FA Cup rạng sáng nay, .
Trung vệ người Brazil này thi đấu ở trung tâm hàng thủ 3 người của “Pháo thủ” với Mustafi, Kieran Tierney hoặc là với Rob Holding, tạo thành một hệ thống phòng ngự vững chắc làm bệ phóng cho những đợt phản công sắc lẹm hạ đối thủ, trong đó Liverpool và Man City là những nạn nhân.
Sự thay đổi này, cùng lối chơi chắc chắn, luôn có mặt ở điểm nóng để hoá giải các đợt tấn công của đối phương đã giúp David Luiz có một bộ mặt khác hoàn toàn so với sự vụng về đầy tệ hại chỉ cách đây không lâu, khiến anh nhận bão chỉ trích từ báo chí Anh.
Thậm chí, nhiều cựu cầu thủ Arsenal còn đòi HLV Arteta tống khứ David Luiz khỏi đội bóng càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, chiến lược gia trẻ tuổi người Tây Ban Nha lại hành động ngược lại, trao cho David Luiz thêm bản hợp đồng mới kéo dài thêm 1 năm cùng điều khoản mở gia hạn thêm 1 năm nữa khi kết thúc.
Hành động này của HLV Arteta rõ ràng không thể khiến CĐV Arsenal an tâm, vì không biết làm sao David Luiz có thể chứng tỏ như kỳ vọng khi vẫn chơi đầy sai sót báo hại đội nhà như vậy.

David Luiz đã làm im lặng hàng công Man City với Sterling, Gabriel Jesus và Mahrez

Reuters

Tuy nhiên, David Luiz im lặng tập trung vào tập luyện để cải thiện mình sau khi bảo đảm được tương lai. Trung vệ này trở lại sau án treo giò ở trận Arsenal thắng Norwich 4-0 và giữ vị trí chính thức cho đến nay.
Nhưng phải đến 2 trận liên tiếp gần đây David Luiz mới thể hiện đầy đủ phẩm chất của một trung vệ hàng đầu như trước đây, là nền tảng giúp Arsenal có 2 chiến thắng vang dội trước Liverpool và Man City.
Trả lời phỏng vấn sau trận thắng của Arsenal trước Man City 2-0 rạng sáng nay, David Luiz nói: “Đối với tôi, bóng đá phải sống sót trước đã. Có quá nhiều chỉ trích nhắm vào tôi, và ai cũng có thể đả kích tôi.
Tuy nhiên, tôi có đủ bản lĩnh để vượt qua nhờ quan niệm cần sống sót, trước khi lao vào tập luyện chăm chỉ và cật lực để đáp trả lại. Cuộc đời là vậy, có vay có trả. Sòng phẳng. Bản thân tôi cũng phải thay đổi, nhận sai lầm và sửa sai. Tôi cũng phải thi đấu vì đồng đội”. 

David Luiz trả lời phỏng vấn trên kênh BT Sport sau trận đấu đáp trả những chỉ trích kịch liệt về mình trước đây

Chụp màn hình

Cũng theo David Luiz “Arsenal đã có 1 mùa giải sóng gió. Nhưng HLV Arteta đến đã làm thay đổi nhiều thứ. Giờ chúng tôi đã có 1 trận chung kết để thi đấu và quyết tâm vô địch. Ngoài ra, Arsenal vẫn nỗ lực cao nhất trong 2 trận còn lại ở Ngoại hạng Anh để cải thiện vị trí tốt nhất của mình”.
Sau trận thắng Man City 2-0 ở bán kết FA Cup, David Luiz và các đồng đội còn 2 trận nữa ở Ngoại hạng Anh gặp Aston Villa (22.7) và Watford (26.7) trước khi hành quân đến sân Wembley chơi trận chung kết FA Cup (ngày 1.8) gặp Manchester United hoặc Chelsea (thi đấu trận bán kết còn lại lúc 0 giờ rạng sáng mai 20.7).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.