Sau Ibrahimovic, AC Milan và Maldini trình diễn kỳ chuyển nhượng ấn tượng

02/09/2020 19:29 GMT+7

Ở mùa thứ 2 làm việc trong vai trò giám đốc kỹ thuật, huyền thoại Paolo Maldini đang giúp AC Milan liên tiếp gặt hái chiến thắng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè chất lượng.

AC Milan đang có những bước tiến thần tốc khiến tất cả chóng mặt. Sau Ibrahimovic gia hạn hợp đồng thêm 1 mùa, tiền vệ sáng tạo Brahim Diaz đã có mặt ở Milan theo hợp đồng cho mượn từ Real Madrid,
Chơi tốt 2 chân và đá được ở cả 2 biên lẫn hộ công, cựu cầu thủ Man City đem đến rất nhiều sự lựa chọn chiến thuật cho HLV Pioli sau khi Bonaventura ra đi. Sức ảnh hưởng của Paolo Maldini một lần nữa thể hiện, sau bản hợp đổng quá thành công cũng từ Real Madrid mang tên Theo Hernandez mùa trước.
Nhưng Brahim Diaz chỉ là một trong những ngôi sao trẻ chuẩn bị cập bến Milanello (đại bản doanh huấn luyện của CLB AC Milan). Mới nhất, HLV trưởng đội tuyển Ý Roberto Mancini đã bật đèn xanh để Sandro Tonali rời đội chuẩn bị cập bến Milan. 

Ibrahimovic đồng ý gia hạn hợp đồng 1 năm tạo ra một loạt cú hích cho AC Milan

AFP

Một lịch hẹn khám sức khỏe đã được đặt sẵn ở bệnh viện La Madonnina cho tiền vệ kiến tạo lùi sâu được ví là “truyền nhân” của huyền thoại Andre Pirlo ở tuyển Ý trong tương lai.
Đó là một chiến thắng ngoạn mục khi Milan vượt mặt kình địch Inter vốn trước đó được cho đã nắm lợi thế. Milan may mắn khi Inter chiều ý HLV Conte chuyển hướng đến những cái tên giàu kinh nghiệm hơn như Arturo Vidal, nhưng chiến thuật đúng đắn đã giúp Maldini chớp cơ hội đúng lúc.
Đặc biệt, thuyết phục thành công ông chủ Elliot giúp Milan chi mạnh để lấy Tonali theo hợp đồng cho mượn trị giá 10 triệu euro, kèm 15 triệu euro vào cuối giải và một số điều khoản phụ khác tầm 10 triệu euro nữa.

Sandro Tonali được xem là bộ não tương lai của tuyển Ý

Reuters

Khi Bakayoko chấp nhận giảm nửa lương và đang làm tất cả để trở lại sân San Siro, Milan đang âm thầm chuẩn bị một quả bom chuyển nhượng mới với ngôi sao Federico Chiesa của Fiorentina.
Chủ tịch CLB Fiorentina Rocco Commisso cho biết chưa có lời đề nghị chính thức nào được đưa ra, nhưng hứa sẽ để Chiesa ra đi nếu được giá.
Truyền thông Ý cho biết Maldini cùng Giám đốc thể thao Frederic Massara đang chuẩn bị cho phương án bù thêm tiền vệ Lucas Paqueta cùng 20 triệu euro để đổi lấy Chiesa sau khi Elliot bật đèn xanh.
Song song đó, trung vệ Duerta cũng được cho sẽ là một phần trong hợp đồng trao đổi cầu thủ với trung vệ đội trưởng Fiorentina German Pezzella, cái tên “mềm” hơn mục tiêu số 1 Nikola Milenkovic bị hét giá quá cao.

Năm thứ 2 của Paolo Milan trong vai trò quản lý ở AC Milan đang khởi đầu ấn tượng

AFP

Khác với mùa trước, hè này Milan chuẩn bị rất tốt khi trung vệ Simon Kjaer, tiền vệ Alexis Saelemaekers sớm được tró chân dài hạn để tạo sự ổn định.
Trên hàng công, thương vụ trao đổi Andre Silva - Ante Rebic đã chính thức hóa sau 1 năm cho mượn thành công cho cả AC Milan lẫn Eintracht Frankfurt.
Họ thu về 3 triệu euro kèm các khoản phí thương lai khi để Ricardo Rodriguez sang Torino. Tiền vệ sáng tạo Suso đã được Sevilla mua đứt với giá 24 triệu euro trước khi đánh bại Inter Milan và vô địch Europa League.
Quỹ lương giảm sâu được 6 triệu euro khi thủ môn kỳ cựu Pepe Riena đến Lazio. Một số gương mặt trẻ như Gustavo Gomez, Brescianini… cũng đã được bán hẳn hoặc cho mượn để làm gọn đội hình. 

Đang rộ tin AC Milan muốn lấy Federico Chiesa

Reuters

Vài ngày trước, sau khi hoàn tất thương vụ chuyển nhượng hậu vệ trái Ricardo Rodriquez từ Milan sang Torino, người đại diện Gianluca Di Domenico hết lời khen ngợi kỹ năng và khả năng chuẩn bị của giám đốc kỹ thuật (GĐKT) Paolo Maldini.
“Paolo là một nhà quản lý xứng với Milan ngày hôm nay, không phải vì quá khứ của mình mà vì con người và kỹ năng quản lý của mình. Milan xứng đáng với một người đàn ông như anh ấy!”, ông bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.