Sau thất bại kinh hoàng trước Bayern Munich 2-8, Barcelona tái thiết từ thượng tầng

Giang Lao
Giang Lao
15/08/2020 15:14 GMT+7

Theo nhà báo Gianluca Di Marzio của kênh Sky Sport (Ý), người đầu tiên ra đi trong cuộc tái thiết của Barcelona bắt đầu từ ngày 15.8 chính là Giám đốc thể thao Eric Abidal, kế đến là HLV Quique Setien.

Đây được xem là 2 nhân vật gây tranh cãi làm nên sự xào xáo và bất đồng âm ỉ ở nội bộ Barcelona từ đầu năm nay, sau khi đội bóng xứ Catalan bất ngờ sa thải HLV Ernesto Valverde.
Trong đó, Eric Abidal gây xích mích trực tiếp với siêu sao Lionel Messi - người có tầm ảnh hưởng lớn đến toàn bộ các cầu thủ Barcelona, với ám chỉ chính cầu thủ người Argentina này là nguyên cớ HLV Valverde bị sa thải.

Barcelona 2-8 Bayern Munich, chưa phải thua đậm nhất; Hãy quên Messi và trọng dụng Coutinho

Sự việc trở nên ầm ĩ khi Messi phản ứng lại cực kỳ giận dữ bằng thông điệp đăng trên mạng xã hội Instagram: “Phải nói cho rõ đích danh ai là người phá hoại Barcelona. Nếu mập mờ, thì đó là một sự vu khống trắng trợn, gây mất uy tín không chỉ cho tôi mà cả đội bóng”.
Tình thế, buộc ban lãnh đạo Barcelona khi đó phải triệu tập cuộc họp khẩn cấp bất thường để giảng hoà Abidal và Messi. Cựu danh thủ Pháp, Abidal sau đó vẫn giữ được ghế của mình nhưng vai trò Giám đốc thể thao đã có phần hạn chế, trong khi Messi thì chỉ bằng mặt mà không bằng lòng.
Vì thế, những tin tức siêu sao này sẽ ra đi vẫn thường xuyên xuất hiện, vì sau sự kiện bất hoà trên, cầu thủ người Argentina đã hoãn toàn bộ các cuộc đàm phán gia hạn với Barcelona.

Chủ tịch Barcelona, ông Josep Maria Bartomeu hoàn toàn có thể bị thay thế bằng vị chủ tịch mới Victor Font sớm hơn 1 năm

Marca

Trước khi mùa giải nối lại giữa tháng 6, Messi trong cuộc phỏng vấn với tờ Sport (Tây Ban Nha) cũng đã bất ngờ lên tiếng chê bai thẳng thừng chiến thuật của HLV Quique Setien (đến thay Valverde từ 13.1): “Nếu vẫn cứ thi đấu như thế này, thì Barcelona sẽ không bao giờ vô địch được Champions League”.
Điều này khẳng định một lần nữa quan điểm của Messi không ủng hộ việc thay HLV Valverde, nhưng đội bóng với sự tác động từ Abidal đã thay bằng HLV Quique Setien và sau đó tìm cách đổ lỗi cho anh là nguyên nhân.
Chính những vấn đề này khiến phòng thay đồ của Barcelona trở nên ngột ngạt, và những tin đồn các cầu thủ hoàn toàn “cách ly” với HLV Quique Setien, hay ngôi sao tiền đạo người Pháp, Antoine Griezmann cũng bị cô lập… cũng hoàn toàn đều là sự thật. Vì sự bất đồng luôn âm ỉ trong nội bộ Barcelona. 

Thời gian tại vị của HLV Quique Setien ở Barcelona nay chỉ còn đếm bằng giờ

AFP

Vì thế, thất bại kinh hoàng trước Bayern Munich đến 2-8 - tỷ số kỷ lục nhất mà Barcelona phải nhận lần đầu tiên sau 74 năm qua kể từ trận thua Sevilla 0-8 ở Cúp nhà Vua năm 1946, chính là giọt nước tràn ly.
Nhà báo Gianluca Di Marzio của Sky Sport tiết lộ, sắp tới cả “bộ sậu” của Barcelona đều bị sa thải, hoặc phải từ chức để nhường chỗ cho cuộc cải tổ toàn diện. Thậm chí cuộc bầu cử chủ tịch mới dự định diễn ra vào mùa hè 2021, nay hoàn toàn có thể được tổ chức sớm trước 1 năm.
Trước mắt, Barcelona sẽ tiến hành cải tổ toàn diện từ thượng tầng cho đến vị trí HLV. Trong đó, vị trí chủ tịch CLB của ông Josep Maria Bartomeu dù sẽ được thay thế bằng ông Victor Font (ứng viên duy nhất) trong cuộc bầu cử chủ tịch vào mùa hè năm 2021, nhưng nay sẽ tuỳ tình huống có thể thay luôn vào mùa hè này.
Trong khi đó, phần còn lại những nhân vật chủ chốt trong ban lãnh đạo Barcelona như Giám đốc thể thao Eric Abidal, Giám đốc điều hành Oscar Grau và cả HLV Quique Setien đều chắn chắn sẽ sớm bị sa thải để bổ nhiệm người mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.