Sau thất bại ở AFF Cup 2018, Thái Lan cải tổ toàn diện cho Asian Cup 2019

Giang Lao
Giang Lao
08/12/2018 12:23 GMT+7

Theo HLV người Serbia Milovan Rajevac vừa tuyên bố ngay sắp tới đây để chuẩn bị cho Asian Cup vào đầu năm 2019, tuyển Thái Lan sẽ “thay máu” đội hình sau cú sốc thất bại ở bán kết AFF Cup mới đây.

[VIDEO] TUYỂN THỦ THÁI LAN KHÓC NHƯ MƯA SAU KHI BỊ LOẠI KHỎI AFF CUP
Hiện ông Rajevac và cả chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Somyot Poompunmuang đều đang bị sức ép cực lớn từ người hâm mộ Thái Lan, vì thất bại của đội nhà ở giải đấu khu vực Đông Nam Á.
Trên các trang mạng xã hội nhiều CĐV Thái cho rằng: “Bóng đá Thái Lan đã thua Việt Nam (VN) và Malaysia. FAT không còn gì để lấp liếm rằng các đội tuyển Thái Lan liên tiếp thất bại các giải đấu khu vực và châu lục vì thiếu lực lượng, mà chính xác đó là một sự bất lực”.
Trong khi đó, báo chí Thái Lan cũng cho rằng: “Hoàn toàn không còn gì để bào chữa nữa, quá rõ trong năm 2018 bóng đá Thái Lan thua muối mặt ở giải U.23 châu Á và ASIAD (đều bị loại ngay vòng bảng), trong khi bóng đá VN và Malaysia thì tạo tiếng vang lớn và giờ cả 2 đội tuyển nước này đều vào chung kết AFF Cup.
Chủ tịch FAT, Somyot Poompunmuang (giữa) và HLV Milovan Rajevac (trái) trong cuộc họp sau cú sốc ở AFF Cup FAT
Ngay tại AFF Cup, đội tuyển Thái Lan đã có sự chuẩn bị hết sức chu đáo để hướng tới mục tiêu vô địch. FAT cũng cực kỳ hy vọng, nên đừng đổ thừa là do vắng các cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài. Rõ ràng, ở đây vai trò của HLV cần được xem xét, cũng như sự điều hành của chủ tịch FAT có đúng đắn hay chưa, và có cải thiện gì cho bóng đá Thái Lan hay chưa….”.
Trước nhiều chỉ trích này, ông Somyot nói: “Đúng, tôi từng nói nếu như không giúp ích được gì cho bóng đá Thái Lan, tôi sẽ từ chức ngay. Tuy nhiên, cũng phải nhìn tổng thể bức tranh, không thể cứ qua mỗi giải khi thất bại chúng ta phải cần một vật tế thần để chỉ trích. Mục tiêu của chúng tôi đã định từ trước là hướng tới Asian Cup, và giải AFF Cup nằm trong quá trình chuẩn bị”.
Mặc dù vậy, lời bào chữa này của ông Somyot bị báo chí Thái Lan phản ứng dữ dội vì cho rằng ông này chỉ giỏi “lấp liếm”, và kéo dài thêm cơ hội để sửa sai.
HLV Milovan Rajevac bào chữa tuyển Thái Lan không thua trận nào ở AFF Cup, nhưng bị loại vì không may mắn AFF Cup
Ở diễn biến khác, HLV Rajevac cũng thừa hiểu tình cảnh của mình như ông Somyot, khi chỉ còn níu kéo hy vọng tại giải Asian Cup sắp tới để giữ chiếc ghế của mình.
Ông Rajevac trả lời phỏng vấn tờ Bangkok Post số ra ngày 8.12 cho rằng: “Chắc chắn tôi sẽ cải tổ toàn diện đội tuyển, và ngay trong tuần tới sau thảo luận với ban huấn luyện, tôi sẽ công bố danh sách tuyển Thái Lan chuẩn bị cho Asian Cup”.
Ông Rajevac cũng khẳng định dứt khoát bằng mọi cách phải triệu tập được 4 cầu thủ chủ chốt đang thi đấu ở nước ngoài về là tiền vệ kiến tạo Chanathip Songkrasin (được đề cử là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải J-League 2018 ở Nhật Bản), tiền đạo Teerasil Dangda, hậu vệ cánh trái Theerathon Bunmathan và thủ môn Kawin Thamsatchanan.
Tuyển Thái Lan sẽ chuẩn bị cho Asian Cup từ ngày 19.12 tới và thi đấu giao hữu 1 trận vào ngày 27.12, trước khi bay sang UAE và đấu 1 trận giao hữu nữa với Oman ngày 2.1 đầu năm sau. Tại Asian Cup, tuyển Thái Lan nằm ở bảng A với chủ nhà UAE, Ấn Độ và Bahrain. Mục tiêu của Thái Lan là vượt qua vòng bảng và vào tứ kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.