Schalke 0 - 2 Real Madrid: Ronaldo ghi bàn trở lại

19/02/2015 05:46 GMT+7

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng kéo dài qua 3 trận khi lập công mở tỷ số, giúp Real Madrid đánh bại Schalke với tỷ số 2-0 trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay (19.2, giờ VN).

(TNO) Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng kéo dài qua 3 trận khi lập công mở tỷ số, giúp Real Madrid đánh bại Schalke với tỷ số 2-0 trong trận lượt đi vòng 16 đội Champions League diễn ra rạng sáng nay (19.2, giờ VN).

>> Real Madrid gặp Schalke là cơ hội để Ronaldo ghi bàn
>> Real Madrid thắng vẫn bị CĐV nhà chê
>> Real Madrid và Ronaldo trước cơ hội tìm lại chính mình

Schalke 0 - 2 Real Madrid: Ronaldo ghi bàn trở lại-1
Ronaldo đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Real Madrid - Ảnh: Reuters

Trước khi trận đấu với Schalke diễn ra, Ronaldo đã trải qua 3 trận không ghi bàn. Tuy nhiên, chân sút người Bồ Đào Nha đã tìm lại niềm vui ghi bàn khi có pha đánh đầu thành bàn ở phút 26 rồi sau đó chuyền bóng để Marcelo lập công, ấn định chiến thắng cho Real Madrid.

Đó là bàn thắng thứ 6 của Ronaldo tại Champions League mùa giải này và bàn thứ 73 trong sự nghiệp của tiền đạo 30 tuổi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu. Với chiến thắng này, Real Madrid nâng mạch trận toàn thắng ở Champions League mùa này lên thành 7 trận. Nếu tính cả mùa trước, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có 10 trận thắng liên tiếp.

Schalke 0 - 2 Real Madrid: Ronaldo ghi bàn trở lại-2
Schalke (áo xanh) cũng gây khó khăn cho Real Madrid - Ảnh: AFP

Đến làm khách trên sân Veltins Arena, nơi Real Madrid từng hạ Schalke với tỷ số 6-1 hồi năm ngoái, thầy trò HLV Carlo Ancelotti đã gặp đôi chút khó khăn trước đội chủ nhà thi đấu đầy quyết tâm.

Dường như các cầu thủ Schalke đã để lại trận thua thảm hồi năm ngoái lại phía sau. Họ mạnh dạn chơi đôi công với nhà vô địch Champions League. Trong những phút đầu tiên, khung thành của thủ môn Iker Casillas thậm chí còn bị đe dọa bởi những pha dứt điểm của Klaas Jan Huntelaar hay Dannis Aogo.

Schalke 0 - 2 Real Madrid: Ronaldo ghi bàn trở lại-3
Ronaldo đã giải tỏa cơn khát bàn thắng - Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, Real Madrid đã nhanh chóng đáp trả và có được bàn thắng ngay trong cơ hội đầu tiên tạo ra. Từ quả tạt bóng của Daniel Carvajal, Ronaldo di chuyển thông minh phá bẫy việt vị rồi đánh đầu hạ thủ môn Timon Wellenreuther. Bàn thắng đó giúp cho CR7 thu ngắn cách biệt với kỷ lục ghi bàn tại Champions League của Lionel Messi xuống còn 2 bàn.

Schalke 0 - 2 Real Madrid: Ronaldo ghi bàn trở lại-4
Huntelaar bị chấn thương và sớm phải rời sân - Ảnh: Reuters

Trong trận đấu vừa qua, vận may đã không đứng về phía Schalke. Khi trận đấu mới chỉ trôi qua được 33 phút, chân sút chủ lực của đội chủ nhà là Huntelaar đã phải rời sân vì chấn thương. Không chỉ vậy, đến phút 75, tiền đạo đá thay Huntelaar là Felix Platte đã đánh bại thủ môn Casillas bằng một cú sút rất căng nhưng bóng lại đi trúng xà ngang.

Schalke 0 - 2 Real Madrid: Ronaldo ghi bàn trở lại-5
Marcelo tung cú sút ấn định chiến thắng cho Real - Ảnh: AFP

4 phút sau khi cơ hội tốt nhất trôi qua, Schalke để thủng lưới lần thứ 2 khi Ronaldo chuyền bóng cho Marcelo để rồi hậu vệ người Brazil đi bóng thêm vài nhịp và tung ra cú cứa lòng chân phải đưa bóng vào góc cao, ấn định chiến thắng cho Real Madrid.

Với chiến thắng này, Real Madrid xem như đã đặt một chân vào vòng tứ kết bởi họ sẽ được chơi trận lượt về trên sân nhà Bernabeu vào ngày 10.3.

Kết quả các trận đấu:

Schalke 0 - 2 Real Madrid (Real: Ronaldo (26’), Marcelo (79’)

Basel 1 - 1 Porto (Basel: Gonzalez (11’); Porto: Danilo (79’, pen)

Khánh Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.