Schalke 04 thắng trận nghẹt thở

13/12/2010 09:12 GMT+7

(TNO) Thủ thành người Đức Manuel Neuer đã trở thành người hùng của Schalke 04 trong trận đấu muộn vòng 16 giải Bundesliga (Đức) với Mainz diễn ra rạng sáng nay (13.12, giờ VN) khi xuất sắc cứu thua hàng loạt tình huống nguy hiểm, giúp đội nhà giữ vững thắng lợi 1-0. >> Dortmund vững vàng ngôi đầu

(TNO) Thủ thành người Đức Manuel Neuer đã trở thành người hùng của Schalke 04 trong trận đấu muộn vòng 16 giải Bundesliga (Đức) với Mainz diễn ra rạng sáng nay (13.12, giờ VN) khi xuất sắc cứu thua hàng loạt tình huống nguy hiểm, giúp đội nhà giữ vững thắng lợi 1-0.

>> Dortmund vững vàng ngôi đầu

 
Schalke xuất sắc giành chiến thắng trên sân Mainz - Ảnh: AFP

Ngay phút thứ 8, Huntelaar đã có cơ hội mở tỷ số cho Schalke, tuy nhiên pha đá phạt đền của tiền đạo người Hà Lan này đã không thành công. Đến phút 30, bàn thắng cũng đến với "The Miners" bằng cú kết thúc quyết đoán của tiền đạo Jefferson Farfan sau pha lộn xộn trước khung thành thủ môn Wetklo.

Từ lúc này, mặc dù liên tục tổ chức tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ, nhưng các học trò của HLV Tuchel đã vấp phải sự kiên cường của hàng thủ Schalke. Trong một ngày thi đấu xuất sắc, thủ thành đội trưởng Neuer đã liên tục cứu thua cho đội bóng của mình, trong đó có pha đá phạt đền của Schurrle ở phút 73.

Thắng lợi 1-0 ngay trên sân đối phương, Schalke 04 đã kết thúc vòng 16 với vị trí thứ 10 (tăng 5 bậc so với vòng đấu trước). Trong khi đó, Mainz đã phải rớt xuống hạng 4 trên bảng xếp hạng, nhường vị trí thứ hai cho Bayer Leverkusen.


Sự thất vọng của Schurrle khi bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa cho Mainz - Ảnh: AFP

* Ở trận đấu còn lại của vòng đấu này, tiền đạo người Senegal Papiss Demba Cisse đã lập cú đúp chia đều trong 2 hiệp, giúp đội chủ nhà Freiburg đại thắng đội xếp cuối bảng Monchengladbach đến 3-0, để vững chắc ở hạng 5, bàn thắng còn lại được ghi do công của Barth ở cuối hiệp 1.

Với hai bàn thắng trên, Cisse đã vươn lên cùng với Gekas (Eintracht Frankfurt) dẫn đầu giải vua phá lưới với 13 bàn.

Tiến Dũng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.