Schalke chiếm vị trí thứ 2 Bundesliga

29/03/2014 07:39 GMT+7

(TNO) Ở trận đấu sớm vòng 28 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (29.3, giờ VN), Schalke lại xuất sắc thắng Hertha Berlin 2-0 để gây sức ép lớn lên 2 đội còn lại trong top 4 là Dortmund và Leverkusen.

(TNO) Ở trận đấu sớm vòng 28 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (29.3, giờ VN), Schalke lại xuất sắc thắng Hertha Berlin 2-0 để gây sức ép lớn lên 2 đội còn lại trong top 4 là Dortmund và Leverkusen.

>> Ronaldo sẽ ra sân trong trận đấu với Schalke
>> Schalke 04 leo lên vị trí thứ 3 nhờ Huntelaar
>> Bayern Munich đè bẹp Schalke

Schalke chiếm vị trí thứ 2 Bundesliga
Schalke (trái) đã có chiến thắng để vươn lên vị trí thứ 2 tại Bundesliga - Ảnh: Reuters

Trước đội khách mà Schalke chưa bị mất điểm trong 10 lần đối đầu gần nhất, đội bóng chủ sân Veltins Arena dễ dàng áp đặt lối chơi và dẫn trước 1-0 ở phút 16, tiền đạo người Nigeria Obasi lập công trong trận đấu mà anh được đá thay Farfar (chấn thương) ở cánh phải.

Với lối chơi đơn giản và phòng thủ hiệu quả, vô hiệu hóa được các pha tấn công của đội khách, đội bóng của HLV Jens Keller giữ vững tỷ số cho đến hết hiệp 1. Trong một ngày thi đấu với phong độ cao, Obasi lại góp công vào bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà.

Ngay khi hiệp 2 bắt đầu, bộ đôi tiền đạo của Schalke lại làm nổ tung cầu trường với bàn thắng rất đẹp mắt, một đường chuyền của Obasi giúp tiền đạo Huntelaar xuyên thủng hàng phòng ngự đến từ thủ đô Berlin. Đây là bàn thắng thứ 11 của tiền đạo người Hà Lan trong 13 trận đấu.

Thật ấn tượng khi biết rằng sau 2 trận đại bại 1-6 trước Real Madrid (ở Champions League) và 1-5 trước Bayern Munich, Schalke 04 vẫn gượng dậy và tiến thẳng một mạch trên bảng xếp hang Bundesliga, và giờ chiếm vị trí thứ 2 chễm chệ trên bảng xếp hạng với 54 điểm.

Phát biểu trên Reuters, HLV Keller vui mừng ra mặt: “Tôi quá hạnh phúc với bước tiến dài trên bảng xếp hạng của đội bóng. Thật ấn tượng. Chúng tôi chơi bùng nổ và giành được sự chú ý rất nhiều. Nếu giữ được vị trí trong top 3, đây sẽ là mùa bóng thật tuyệt vời”.

Chiến thắng này gây sức ép rất lớn lên 2 đội xếp sau thi đấu vào đêm nay. Trong khi Leverkusen (xếp hạng 4 với 47 điểm) dễ dàng hơn khi tiếp đội chót bảng Braunschweig vốn thi đấu rất kém khi xa nhà thì Dortmund (xếp hạng 3 với 52 điểm) sẽ gặp khó khăn khi phải làm khách trên sân Stuttgart, đội bóng đứng áp chót và rất khát điểm.

Trường Nghi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.