Schalke, Leverkusen cùng “tịt ngòi”

27/01/2013 07:03 GMT+7

* Marseille vuột chiến thắng(TNO) Schalke và Leverkusen đều gây thất vọng sau khi lần lượt bị Augsburg và Freiburg cầm chân ở loạt trận vòng 19 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (27.1, giờ VN).

* Marseille vuột chiến thắng

(TNO) Schalke và Leverkusen đều gây thất vọng sau khi lần lượt bị Augsburg và Freiburg cầm chân ở loạt trận vòng 19 Bundesliga diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (27.1, giờ VN).

>> Schalke lại bị knock-out khỏi Cúp Quốc gia Đức
>> Schalke sa thải HLV Huub Stevens
>> Schalke trượt dốc không phanh

Schalke, Leverkusen cùng “tịt ngòi”
Augsburg (áo trắng) đã chơi ngang cơ với Schalke - Ảnh: Reuters

Với tham vọng trở lại top 4 để giành suất dự Champions League mùa sau, nhưng “Lữ đoàn xanh” Schalke đã vấp phải một chủ nhà Augsburg chơi đầy sức sống sau kỳ nghỉ đông.

Cặp đôi người Hàn Quốc là Ja-Cheol Koo và Dong-Won Ji đã có một trận đấu ấn tượng giúp Augsburg có một thế trận tốt trước đội khách, nhưng tiếc là những cơ hội đều bị bỏ lỡ.

Trong khi đó, sau khi choáng váng với cách nhập cuộc của chủ nhà, phải sang đến hiệp 2, Schalke mới tìm lại chút sức mạnh với những pha dứt điểm của Klaas-Jan Huntelaar, Julian Draxler và Lewis Holtby. Tuy nhiên, đội bóng vùng Gelsenkirchen đã không thể ra về với 3 điểm, đồng nghĩa với việc ngày càng khó khăn trong mục tiêu trở lại top 4 do kém đội thứ 4 Eintracht Frankfurt 4 điểm (29 so với 33).

Đáng nói hơn, đây là trận đầu tiên mà Schalke không ghi được bàn thắng kể từ tháng 2.2011 ở Bundesliga, dù đội quân của HLV Jens Keller vừa có trận mở màn sau khi nghỉ đông với chiến thắng “mưa gôn” 5-4 trước Hannover ở vòng trước.

Ngược lại, 1 điểm trước đối thủ mạnh như Schalke, Augsburg tiếp tục thắp hy vọng mong manh ở lại Bundesliga với việc giữ được vị trí thứ 16.

Leverkusen cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự như Schalke, nhưng có thể hài lòng với trận hòa 0-0 do chủ nhà Freiburg đang là một trong những đội có phong độ tốt nhất ở Bundesliga gần đây.

Trước đội chủ nhà chỉ thua 1 trong 11 trận gần đây, Leverkusen đã chơi một trận đấu đầy thận trọng, trong khi Freiburg cũng không mạo hiểm dâng cao với hy vọng kiếm điểm ở trận này. Vì vậy, dễ hiểu vì sao trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng.

Tuy nhiên, với trận hòa này, Leverkusen vuột cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Bayern Munich (đội sẽ gặp khó trên sân Stuttgart trong trận đấu muộn) khi vẫn còn kém 8 điểm (37 so với 45), thì 1 điểm đối với Freiburg giúp họ thắp sáng hy vọng giành suất dự cúp châu Âu do chỉ còn kém đội xếp thứ 6 Schalke 1 điểm.

Kết quả các trận đấu

Greuther Furth 0 - 3 Mainz

Monchengladbach 2 - 1 Fortuna Dusseldorf

Frankfurt 2 - 1 Hoffenheim

Augsburg 0 - 0 Schalke

Hannover 2 - 1 Wolfsburg

Freiburg 0 - 0 Leverkusen

Marseille vuột chiến thắng

Marseille đã đánh rơi một chiến thắng quan trọng trong cuộc đua ngôi vô địch khi để chủ nhà Rennes gỡ hòa 2-2 ở những phút cuối trận, thuộc vòng 22 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (27.1, giờ VN).

Anh em nhà Ayew là Andre và Jordan tiếp tục tỏa sáng khi lần lượt giúp Marseille 2 lần vượt lên dẫn trước ở phút 38 và 83, nhưng Theophile Catherine và Alessandrini bên phía Rennes cũng làm được điều tương tự ở phút 59 và 88.

Trận hòa này khiến Marseille giậm chân ở vị trí thứ 3, cùng có 42 điểm với PSG (đấu muộn) nhưng kém đội đầu bảng Lyon 3 điểm. Trong khi đó, sau khởi đầu mùa giải thất vọng, nhà vô địch Montpellier đang trở lại mạnh mẽ bằng chiến thắng 2-0 trước Sochaux và chỉ còn cách nhóm dự cúp châu Âu 4 điểm.

Kết quả các trận đấu

Rennes 2 - 2 Marseille

Montpellier 2 - 0 Sochaux

Evian 1 - 1 Ajaccio

Nancy 2 - 1 Lorient

Reims 1 - 1 Toulouse

Troyes 2 - 1 Brest

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.