Schalke ngược dòng, Spurs lần đầu vào tứ kết

10/03/2011 07:45 GMT+7

(TNO) Câu chuyện cổ tích của Tottenham được viết thêm những chương mới khi ngay lần đầu tiên tham dự Champions League họ đã lọt vào tứ kết. Cầm hòa Milan 0-0 trên sân nhà vào rạng sáng nay (10.3) là quá đủ để Tottenham cầm vé đi tiếp.

Những "ông già" Milan (đỏ) gục ngã trước sức trẻ Tottenham - Ảnh: AFP

(TNO) Câu chuyện cổ tích của Tottenham được viết thêm những chương mới khi ngay lần đầu tiên tham dự Champions League họ đã lọt vào tứ kết. Cầm hòa Milan 0-0 trên sân nhà vào rạng sáng nay (10.3) là quá đủ để Tottenham cầm vé đi tiếp.

Tổng tỷ số hai lượt trận là 1-0 nghiêng về phía Spurs. Đây là năm đầu tiiên Tottenham có được niềm vui lớn khi trở thành một đại diện "ngổ ngáo" tại đấu trường Champions League. Những cái tên như: Moric, Bale, Lennon hay Van der Vaart đang bắt đầu cuộc chơi của riêng mình.

Trận lượt về diễn ra khá hào hứng với hàng loạt pha thi bắn phá khung thành của cả hai bên. Tuy nhiên, bàn thắng đã không xảy đến khi các chân sút hai bên đều tỏ ra thiếu chính xác, hoặc thủ thành Gomes bên phía Tottenham chơi xuất sắc.

Trận này, Milan đã chơi một cách quả cảm, dồn cả lên tuyến trên, quyết ăn thua để có thể đi tiếp. Tuy nhiên, họ cũng phải oằn mình chống đỡ những pha lên bóng cực nhanh của đội chủ sân White Hart Lane trong những phút đầu tiên.

Với sự tranh chấp quyết liệt ở tuyến giữa, Milan dần giành lại thế trận. Tiếc rằng trong một đêm không thể thăng hoa, hàng loạt các chân sút của Milan là Ibrahimovic, Robinho hay Pato đều không thể chiến thắng được thủ môn Gomes.

Cơ hội chắc ăn nhất của Milan đến từ phút 25 khi thủ môn Gomes đã bị hạ, Robinho dứt điểm sau đó nhưng ngay trên vạch vôi, hậu vệ Gallas đã kịp thời phá bóng.


Pha cứu bóng ngoạn mục ngay trên vạch vôi của Gallas (Tottenham) - Ảnh: AFP

Trong những cơ hội còn lại, Robinho dù có kỹ thuật khá khéo léo nhưng không thể có được sự chính xác cần thiết. Do vậy mà những cú dứt điểm ở nhiều cự ly của tiền đạo này đều không thể giúp Milan có được một bàn thắng mong muốn.

Hai năm liên tiếp dừng chân ở ngưỡng cửa vòng tứ kết là một điều cay đắng cho đội bóng hàng đầu Serie A. Thế nhưng điều đó minh chứng rằng, bóng đá Ý đang có sự tụt lùi đáng kể so với những đội bóng của Anh.

"Đây là khoảnh khắc tuyệt vời nhất của Spurs, thật khó hình dung được những gì mà các học trò của tôi đã làm được" - HLV Harry Redknapp thốt lên.

Trong khi đó, HLV Massimiliano Allegri lại cho rằng Milan sẽ thay đổi và ngày càng tiến bộ hơn trong thời gian tới. Vị HLV trẻ tuổi này cũng cho rằng không lấy làm hối tiếc vì tất cả những gì mà các học trò của ông đã làm được.


Lão tướng Raul cùng niềm vui đi tiếp của Schalke 04 - Ảnh: AFP

*** Trong diễn biến khác, ở trận đấu còn lại giữa Schalke 04 và Valencia, đội bóng nước Đức đã xuất sắc lội ngược dòng giành thắng lợi 3-1 để góp mặt ở vòng đấu 8 đội mạnh nhất. Tổng tỷ số hai lượt trận là 4-2 nghiêng về Schalke một cách kỳ lạ khi biết rằng họ đang gặp bất ổn lớn tại đấu trường Bundesliga.

Ricardo Costa giúp Valencia vượt lên dẫn trước ở phút 17 nhưng lần lượt Jefferson Farfan, Gavranovic, Farfan giúp cho Shcalke lội ngược dòng một cách ngoạn mục.

Dương Trùng Dương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.