Schalke nhận trận thua sốc ngay trên sân nhà

03/02/2013 07:58 GMT+7

* Kết quả Ligue 1(TNO) “Lữ đoàn xanh” Schalke đã nhận một cú sốc lớn khi thúc thủ trước tân binh Greuther Furth với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà ở loạt trận đấu vòng 20 Bundesliga, diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (3.2, giờ VN).

* Kết quả Ligue 1

(TNO) “Lữ đoàn xanh” Schalke đã nhận một cú sốc lớn khi thúc thủ trước tân binh Greuther Furth với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà ở loạt trận đấu vòng 20 Bundesliga, diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (3.2, giờ VN).

>> Schalke, Leverkusen cùng “tịt ngòi”
>> Schalke lại bị knock-out khỏi Cúp Quốc gia Đức
>> Schalke sa thải HLV Huub Stevens

Schalke thua Greuther Furth 0 - 1 Tại Bundesliga
Nỗi thất vọng của tiền đạo Huntelaar bên phía Schalke khi đội bóng này thất bại Greuther Furth - Ảnh: Reuters

Mặc dù trượt dốc không phanh do chỉ giành được vỏn vẹn 8 điểm trong 10 vòng đấu gần đây, nhưng người hâm mộ xứ Gelsenkirchen sẽ khó nuốt trôi thất bại trước đội cuối bảng Greuther Furth. Đơn giản bởi đây mới là chiến thắng thứ 2 của đội khách ở mùa giải năm nay và là chiến thắng đầu tiên sau 17 vòng đấu liên tiếp ở Bundesliga.

Trước một đối thủ gần như rớt hạng với chỉ 9 điểm sau 20 vòng đấu, ai cũng dễ hiểu vì sao Schalke kiểm soát hoàn toàn trận đấu khi có tỷ lệ giữ bóng chiếm 62% thời gian trận đấu, tung ra đến 25 cú sút. Ưu thế đó cụ thể hơn khi tân binh Michel Bastos có màn ra mắt khá hoàn hảo với một cú sút xa bằng chân trái chính xác ghi bàn giúp Schalke vượt lên dẫn trước ở phút 47.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của đội chủ nhà chỉ tồn tại đúng 5 phút khi Felix Klaus có pha ghi bàn khá dễ dàng từ cự ly gần từ đường chuyền của Nikola Djurdjic, trong một pha tấn công hiếm hoi của đội khách, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Bàn thắng dường như giúp đội bóng đến từ xứ Bavaria quên sự mặc cảm và từ bỏ lối chơi phòng ngự để đôi công với Schalke. Tuy vậy, với đội hình vượt trội hoàn toàn, Schalke tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm trước khung thành của Wolfgang Hesl, nhưng đều bất lực. Những tưởng trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa thì ở phút bù giờ cuối cùng, sân Veltins Arena bất chợt nín lặng và sửng sờ sau pha ghi bàn bằng đầu của Djurdjic đem về chiến thắng cho Greuther Furth.

Với chiến thắng bất ngờ ở Veltins Arena, Greuther Furth le lói hy vọng trụ hạng do rút ngắn khoảng cách với đội xếp vị trí thứ 16 (vị trí đá play-off trụ hạng) là Hoffenheim xuống còn 4 điểm (12 so với 14).

Ngược lại, với Schalke, cú sốc ở vòng 20 đem lại hương vị đắng chát khi ngoài việc nhận thất bại thứ 3 trong 4 trận gần nhất được chơi trên nhà ở mọi đấu trường, mà còn xa dần với hy vọng giành suất dự Champions League mùa sau khi kém đội thứ 4 Eintracht Frankfurt 7 điểm (29 so với 36).

Dẫu vậy vẫn còn may cho Schalke khi tạm giữ được vị trí thứ 6 do các đội xếp sau như Freiburg, Hamburg đều bại trận ở vòng này.

Trái ngược với Schalke, Bayern Munich băng băng về đích với trận thắng dễ 3-0 trước chủ nhà Mainz nhờ cú đúp của  chân sút người Croatia Mario Mandzukic, đồng thời tạm gia tăng cách biệt với đội xếp sau là Leverkusen lên 14 điểm. Trong khi đó, Eintracht Frankfurt đe dọa vị trí ở top 3 của Dortmund (cùng có 36 điểm) và Leverkusen (37 điểm) khi bất ngờ hạ gục chủ nhà Hamburg 2-0.

Kết quả các trận đấu

Schalke 1 - 2 Greuther Furth

Wolfsburg 1 - 1 Augsburg

 

Mainz 0 - 3 Bayern Munich

Fortuna Dusseldorf 3 - 1 Stuttgart

Hoffenheim 2 - 1 Freiburg

 

Hamburg 2 - 1 Frankfurt

 

Kết quả các trận đấu sớm vòng 23 Ligue 1

Lorient 2 - 2 Rennes

Bordeaux 2 - 0 Valenciennes

 

Bastia 0 - 0 Evian

Lille 1 - 1 Troyes

 

Brest 0 - 2 Nice

Sochaux 1 - 2 St Etienne

 

Nguyên Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.