Schalke tìm lại niềm tin

22/09/2010 08:21 GMT+7

Thầy trò Felix Magath đến làm khách ở Freiburg với tâm trạng thất vọng sau 4 trận thua liên tiếp. Liệu họ có vượt qua được cú sốc này?

Tương lai ông Felix Magath đang bị đặt dấu hỏi tại Schalke 04 - Ảnh: AFP

Thầy trò Felix Magath đến làm khách ở Freiburg với tâm trạng thất vọng sau 4 trận thua liên tiếp. Liệu họ có vượt qua được cú sốc này?

Schalke đang có khởi đầu tồi nhất trong lịch sử tham dự Bundesliga của mình với 4 trận toàn thua, hiện đứng chót BXH. Nếu tính cả trận thua Lyon tại vòng bảng Champions League, Schalke đã trắng tay 5 trận liên tiếp. Ngay cả HLV Felix Magath cũng không thể giải thích điều gì đang xảy ra với đội bóng của mình. “Đây là khởi đầu tồi tệ chưa từng thấy trong sự nghiệp làm HLV của tôi”, ông Magath ca thán.

HLV Magath hiểu rằng rắc rối của Schalke không nằm ở những đôi chân, mà trong đầu các cầu thủ. “Cả đội bóng đang trong tâm trạng lo lắng và bất an. Những thất bại gần đây đã tác động tiêu cực đến lòng tự tin của các cầu thủ”, ông Magath phân tích. Chính vì thế, ông Magath đã có cuộc nói chuyện riêng với từng học trò trước khi lên đường đến Freiburg, để chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho họ.

Trong trận đấu hôm nay, Schalke sẽ có tất cả lực lượng tốt nhất của mình. Trung vệ Christoph Metzelder đã trở lại sau chấn thương để gia cố tuyến phòng ngự của Schalke. “Metzelder sẽ là người mang giữ niềm hy vọng của chúng tôi”, ông Magath tuyên bố. Phát biểu của ông Magath đã phần nào cho thấy tư tưởng phòng ngự mà Schalke sẽ áp dụng trong trận đấu này. Thật đáng buồn cho Schalke khi họ phải đặt hy vọng vào một trung vệ và lối chơi tử thủ, dù đang sở hữu một đội hình tấn công những cái tên lừng lẫy như Raul, Huntelaar, Farfan…

Trong khi đó, HLV Robin Dutt của Freiburg lại không giấu ý định sẽ chơi tấn công khi lần đầu công bố đội hình có đến 3 tiền đạo Maximilian Nicu, Anton Putsila và Demba Cisse. Freiburg đang có phong độ rất cao với 3 trận thắng liên tiếp. Mùa trước, Freiburg đã cầm hòa Schalke 0-0 trên sân nhà ở thời điểm đội này đang rất mạnh. Còn giờ đây, họ hoàn toàn đủ khả năng đánh bại một Schalke đang sa sút và hoảng loạn.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, Leverkusen sẽ tiếp Frankfurt bằng một đội hình thiếu trước hụt sau vì bão chấn thương. Đáng ngại hơn khi danh sách thương binh của chủ nhà toàn những cái tên trụ cột như Ballack, Stefan Kiessling, Patrick Helmes, Renato Augusto. “Chấn thương đã làm khổ chúng tôi từ đầu mùa đến giờ”, HLV Jupp Heynckes cho biết. Ngược lại, Frankfurt được chào đón sự trở lại của một số trụ cột như Chris, Alex Meier, Ioannis Amanatidis…Tuy nhiên, HLV Michael Skibbe của đội khách vẫn tỏ ra thận trọng trong chuyến hành quân này. “Leverkusen là đội bóng cân bằng nhất ở Bundesliga. Giữa tuần qua họ đã đánh bại Rosenborg 4-0 mà không cần đến Kiessling. Đây sẽ là một trận đấu khó khăn với chúng tôi”, ông Skibbe tuyên bố.

Lịch thi đấu

1g, 23.9 Leverkusen - Frankfurt
1g, 23.9 Dortmund - Kaiserslautern
1g, 23.9 Hamburger - Wolfsburg
1g, 23.9 Monchengladbach - St.Pauli
1g, 23.9 Freiburg - Schalke 04
1g, 23.9 Nuremberg - Stuttgart

Tính theo giờ Việt Nam

Nguyên Chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.