Schalke trượt dốc không phanh

16/12/2012 07:50 GMT+7

* Marseille tạm chia sẻ ngôi đầu (TNO) Schalke tiếp tục trải qua những ngày cuối năm đầy thất vọng khi thua sốc vị khách Freiburg ở loạt trận vòng 18 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (16.12, giờ VN), trong khi Leverkusen trở lại thách thức ngôi đầu của Bayern Munich sau khi thắng đậm Hamburg.

* Marseille tạm chia sẻ ngôi đầu

(TNO) Schalke tiếp tục trải qua những ngày cuối năm đầy thất vọng khi thua sốc vị khách Freiburg ở loạt trận vòng 18 Bundesliga diễn ra rạng sáng nay (16.12, giờ VN), trong khi Leverkusen trở lại thách thức ngôi đầu của Bayern Munich sau khi thắng đậm Hamburg.

>> Dortmund, Schalke “đầu hàng” Bayen Munich
>> Dortmund sẩy chân, Schalke ngã ngựa
>> Arsenal bị Schalke hạ gục ở Emirates

Schalke thua Freiburg 1-3 tại Bundesliga
HLV Stevens đang phải chịu áp lực lớn vì thành tích tồi tệ của Schalke - Ảnh: Reuters

Với Schalke, thất bại 1-3 trước Freiburg ngay trên sân nhà khiến đội quân của HLV  Huub Stevens trải qua những ngày cuối năm đầy ảm đảm sau 6 trận đấu chưa nếm được chiến thắng và áp lực chị trích, nguy cơ sa thải đang đè năng lên đôi vai của nhà cầm quân.

Tuy nhiên, trước khi đánh mất mình, đội chủ nhà nắm nhiều cơ hội giành trọn 3 điểm khi Jefferson Farfan giúp Schalke dẫn trước ở phút 20. Oái oăm thay, cũng chính từ thời điểm đó, “Lữ đoàn xanh” bắt đầu nhận cú sốc do Frankfurt ghi liền 2 bàn thắng do công của Jan Rosenthal (phút 26) và Oliver Schmid (phút 32), dẫn lại 2-1.

Nỗ lực và việc kiểm soát hoàn toàn cũng chỉ giúp Schalke thêm luyến tiếc do những cơ cơ hội ghi bàn đều không thắng nỗi thủ thành Oliver Baumann bên phía đội khách. Mải mê tấn công, đội chủ nhà phải trả giá đắt khi Rosenthal một lần nữa trở thành người hùng của Freiburg với một cú dứt điểm chuẩn xác ở phút 61, ấn định tỷ số 3-1.

Dẫu vậy, bản thân Rosenthal cũng khiến cổ động viên Freiburg lo âu ở cuối trận do nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 81. Chỉ 1 phút sau, chân sút người Hà Lan Klaas Jan Huntelaar cũng nhận thẻ đỏ rời sân, nhưng bản thân chân sút này lại khá vui mừng bởi ít nhất anh đã tránh được sự la ó kịch liệt của cổ động viên ở cuối trận.

Như vậy, sau khởi đầu đầy hứa hẹn ở mùa này, 2 điểm trong 6 trận đấu vừa qua khiến Schalke mất vị trí thứ 3 về tay tân binh Frankfurt, đội quật ngã chủ nhà Wolfsburg 2-0 trong trận đấu mà họ chơi hơn người từ rất sớm (Josue của Wolfsburg nhận thẻ đỏ ở phút 16.

Giờ đây, không những đối mặt với nguy cơ mất vị trí giành suất dự Champions League mùa sau do rớt tự do xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, chiếc ghế HLV của Huub Stevens tại Schalke cũng rung lắc mạnh.

Trái ngược với Schalke, Leverkusen lại đang hừng hực khí thế bám đuổi đội đầu bảng Bayern Munich khi đánh bại Hamburg với tỷ số 3-0. Chiến thắng này không những giúp đội chủ sân BayArena giữ vững ngôi số 2, mà còn rút ngắn khoảng cách với Bayern Munich xuống còn 9 điểm.

Kết quả các trận đấu

Fortuna Dusseldorf 2 - 1 Hannover

Leverkusen 3 - 0 Hamburg

Mainz 3 - 1 Stuttgart

 

Wolfsburg 0 - 2 Frankfurt

Greuther Furth 1 - 1 Augsburg

 
 

Schalke 1 - 3 Freiburg

 

Marseille tạm chia sẻ ngôi đầu

Marseille đã có chiến thắng 1-0 đầy may mắn trước chủ nhà Toulouse ở trận đấu vòng 18 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (16.12, giờ VN). Đội chủ nhà Toulouse có khởi đầu khá tốt nhưng 2 chiếc thẻ đỏ liên tiếp của M'Bengue (phút 28) và Tabanou (phút 45) khiến chủ nhà từ thế nắm thế chủ động bỗng chốc phải chống đỡ vất vả.

Tuy nhiên, Marseille dù thi đấu hơn người trong suốt trận nhưng cũng tỏ ra khá bế tắc trước khi Gignac ấn định chiến thắng với một pha lập công ở phút 68.

Với chiến thắng này, Marseille tạm vươn lên chia sẻ ngôi đầu bảng với Lyon khi đều có 35 điểm. Trong khi đó, đương kim vô địch Montpellier nuôi hy vọng trở lại top 4 khi thắng đậm tân binh Bastia 4-0 do chỉ còn kém đội thứ 4 Nice 3 điểm (26 so với 29).

Kết quả các trận đấu

Toulouse 0 - 1 Marseille

Reims 1 - 1 Lille

Montpellier 4 - 0 Bastia

Nice 3 - 2 Evian

Sochaux 1 - 2 Brest

Troyes 3 - 2 Ajaccio

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.