Schalke vẫn bất bại ở Bundesliga

16/09/2012 08:21 GMT+7

* Lille chưa thoát khỏi khủng hoảng (TNO) Schalke tiếp tục góp mặt ở nhóm đầu bảng sau khi đánh bại chủ nhà Greuther Furth 2-0 ở trận đấu loạt trận đấu vòng 3 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.9, theo giờ VN). Trong khi đó, Bayern Munich, Dortmund, Hannover và Nurnberg vẫn nối dài chuỗi trận bất bại.

* Lille chưa thoát khỏi khủng hoảng

(TNO) Schalke tiếp tục góp mặt ở nhóm đầu bảng sau khi đánh bại chủ nhà Greuther Furth 2-0 ở trận đấu loạt trận đấu vòng 3 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.9, theo giờ VN). Trong khi đó, Bayern Munich, Dortmund, Hannover và Nurnberg vẫn nối dài chuỗi trận bất bại.

>> Bayern Munich hủy diệt Stuttgart, PSG có chiến thắng đầu tay
>> Tân binh tiếp tục gây sốc ở Bundesliga
>> Wolfsburg bẻ cánh "thiên nga" Stuttgart

Schalke thắng Greuther Furth 2-0
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Schalke - Ảnh: Reuters

Được thi đấu trên sân nhà Trolli Arena, nhưng một lần nữa người hâm mộ Greuther Furth lại phải chứng kiến đội nhà nhận thất bại thứ 2 chỉ sau 3 vòng đấu. Thất bại ít nhiều đã khiến tân binh Greuther Furth “trở lại mặt đất” sau chiến thắng sốc 1-0 trên sân của Mainz ở vòng 2.

Thực tế cuộc so tài của “kẻ mạnh, kẻ yếu” đã sớm được thể hiện khi “Lữ đoàn xanh” Schalke tấn công có đầu óc hơn với sự góp mặt của tân binh Ibrahim Afellay ở hàng công, trong khi chủ nhà chỉ biết loay hoay với công việc phòng ngự.

Dẫu vậy, phòng tuyến của Greuther Furth cũng chỉ đứng vững đúng 45 phút hiệp 1, trước khi bị Julian Draxler phá vỡ bằng pha dứt điểm từ xa chính xác sau đường chuyền của Klaas-Jan Huntelaar ở phút 46, đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Bị dẫn bàn, Greuther Furth bắt đầu tấn công nhiều hơn, nhưng đó cũng là lúc Schalke như được rộng đường đến khung gỗ của thủ thành Max Grun của đội chủ nhà. Sau một số cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng chân sút trẻ người Đức Lewis Holtby đã chấm dứt mọi hy vọng có điểm của Greuther Furth khi trận đấu chỉ còn 2 phút sau một cú dứt điểm bằng chân trái quyết đoán, ấn định chiến thắng 2-0 cho “Lữ đoàn xanh”.

Chiến thắng ở Trolli Arena giúp Schalke tiếp tục góp mặt ở tốp dẫn đầu, kém đội đầu bảng Bayern Munich 2 điểm, trong khi Greuther Furth bắt đầu cảm thấy những gian nan mà họ sẽ đối mặt ở chặng đường còn lại của mùa giải trong lần đầu tiên được góp mặt ở đấu trường danh giá nhất nước Đức.

Bayern Munich thắng Mainz 3-1
Mandzukic (phải) mở tỷ số cho Bayern Munich ngay ở phút thứ 2 - Ảnh: Reuters

Ở loạt đấu sớm, “hùm xám” Bayern Munich nối dài chuỗi trận toàn thắng ở mùa giải này sau chiến thắng 3-1 trước đội khách Mainz để giữ vững vị trí đầu bảng với 9 điểm.

Trận đấu này còn đánh dấu một kỷ lục của tiền đạo kỳ cựu Claudio Pizarro của đội chủ nhà. Với việc được vào sân thay người ở phút 89, chân sút 33 tuổi người Peru đã trở thành cầu thủ nước ngoài có số lần ra sân nhiều nhất ở Bundesliga (336 lần). Trước đó, Pizarro cũng trở thành cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất ở Bundesliga với 160 lần xé tung lưới đối phương.

Đương kim vô địch Dortmund (7 điểm) khẳng định sức mạnh trước Leverkusen với trận thắng cách biệt 3-0 để nhảy lên vị trí thứ 3, còn Hannover (7 điểm) tiếp tục bay cao khi đánh bại Werder Bremen 3-2.

Ấn tượng nhất ở loạt trận này là việc tân binh Fortuna Dusseldorf xuất sắc cầm chân chủ nhà Stuttgart 0-0 trong khi Nurnberg khiến chủ nhà Monchengladbach chìm nghỉm trong thất vọng với chiến thắng 3-2.

Kết quả các trận đấu

Dortmund 3 - 0 Leverkusen

Bayern Munich 3 - 1 Mainz

Monchengladbach 2 - 3 Nurnberg

Stuttgart 0 - 0 Fortuna Dusseldorf

Hannover 0 - 0 Bremen

Greuther Furth 0 - 2 Schalke

Lille chưa thể vượt qua khủng hoảng

Cựu vô địch năm 2010 Lille vẫn chưa tìm lại hương vị chiến thắng sau 4 vòng đấu khi tiếp tục chia điểm với trận hòa 1-1 trên sân của tân binh Troyes ở loạt trận vòng 5 Ligue 1 diễn ra rạng sáng nay (16.9, theo giờ VN).

Sau thất bại 1-2 trước PSG ở vòng trước, tưởng như mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn với Lille khi họ nắm trong tay nhiều cơ hội để giành trọn 3 điểm ở trận này: có tỷ lệ kiểm soát bóng 65%, dẫn trước 1-0 nhờ công của Dimitri Payet ở phút 38.

Thế nhưng, khi trận đấu chỉ còn 2 phút kết thúc, hy vọng ra về với một chiến thắng của Lille đã tiêu tan khi Sebastien Grax chớp thời cơ gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà.

Với kết quả này Lille nối dài những ngày thất vọng khi vẫn chưa được nếm hương vị chiến thắng sau 4 vòng đấu liên tiếp và rớt xuống vị trí thứ 12.

Bất ngờ lớn nhất ở loạt trận vòng 5 là việc Sochaux quật ngã chủ nhà Saint-Etienne với chiến thắng 1-0, trong khi Bastia trở về với “bộ mặt thật” của một tân binh với thất bại 0-3 trên sân Evian. Bordeaux bỏ lỡ cơ hội tiếp tục góp mặt ở top 3 khi bị Valenciennes cầm chân 0-0.

Kết quả các trận đấu

Troyes 1 - 1 Lille

Nice 4 - 2 Brest

Evian 3 - 0 Bastia

Valenciennes 0 - 0 Bordeaux

St Etienne 0 - 1 Sochaux 

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.