Schalke vét hàng ngày cuối

01/09/2010 08:55 GMT+7

Mua được Huntelaar và Jurado trước giờ thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Schalke tỏ rõ quyết tâm sẽ giành thành tích tốt hơn mùa giải trước.

Huntelaar (phải) đang tập trung với tuyển Hà Lan ở Katwijk

Mua được Huntelaar và Jurado trước giờ thị trường chuyển nhượng đóng cửa, Schalke tỏ rõ quyết tâm sẽ giành thành tích tốt hơn mùa giải trước.

Trong ngày hôm qua, Schalke đã mua được hai bản hợp đồng đáng chú ý. Người thứ nhất là tiền đạo Klaas Jan Huntelaar của AC Milan và người thứ hai là tiền vệ Jurado của Atletico Madrid. Sự tăng cường của Schalke trong những ngày cuối trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa là cần thiết. Từ khi mùa giải bắt đầu đến giờ, Schalke thi đấu rất thất vọng, họ đã thua Bayern tại Siêu cúp Đức rồi thua Hamburg trong trận khai mạc Bundesliga. Trận thua trên sân nhà trước Hannover cuối tuần trước là hồi chuông báo động cho phong độ của Schalke. Nếu không tăng cường lực lượng sau khi để mất một loạt cầu thủ như Bordon, Kuranyi, Westermann, Rafinha… Schalke sẽ khó lòng lặp lại thành tích của mùa trước (á quân) chứ chưa nói đến chuyện tìm ngôi vô địch.

Việc mua được Huntelaar giúp HLV Felix Magath giải quyết được bài toán hàng công vì Schalke thiếu một trung phong thực thụ sau khi bán Kuranyi. Rất vui mừng, Magath cho biết: “Việc đàm phán mua Huntelaar khó khăn hơn chúng tôi tưởng. Tôi hạnh phúc khi cuối cùng vẫn có Huntelaar. Anh ấy sẽ giúp chúng tôi”. Đáng lẽ Milan sẽ không bán Huntelaar cho Schalke nếu như phút cuối họ không mua được Ibrahimovic từ Barcelona. Nhưng việc Ibra cập bến San Siro đã làm Milan thay đổi thái độ và họ bán “thợ săn” cho đội bóng nước Đức với giá 13 triệu euro để cân bằng tài chính. Bản thân Huntelaar ban đầu cũng không muốn rời Milan để đến Schalke và chính anh thừa nhận: “Tôi không có ý định rời Milan nhưng sự có mặt của Ibrahimovic đã khiến tôi thay đổi”.

Trong khi đó, tiền vệ Jurado cũng chính thức chuyển tới Schalke với giá 13 triệu euro. Trang chủ của Atletico đã xác nhận chuyện này qua thông báo: “Atletico Madrid đã đạt được thỏa thuận với Schalke trong việc chuyển Jurado sang đội bóng nước Đức. Trong vài giờ tới, Jurado sẽ tới Đức ra mắt trong màu áo Schalke. Atletico muốn gửi lời cảm ơn tới Jurado vì sự chuyên nghiệp và những đóng góp của anh trong thời gian tại Calderon. Chúng tôi chúc anh sẽ gặt hái những điều tốt nhất trong sự nghiệp”.

Còn Jurado đã phát biểu trên tờ AS như sau: “Tôi hơi buồn khi phải rời Atletico vì đây là nhà tôi, nơi mọi người đối xử với tôi rất tốt. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới mọi người và muốn nói “hẹn gặp lại các bạn” thay vì nói chia tay. Tôi chúc Atletico sẽ đạt thành công trong mùa giải mới”. Những lời nói tốt đẹp từ cả hai phía cho thấy họ rất hài lòng với vụ chuyển nhượng này. Atletico có tiền từ một cầu thủ không quá quan trọng trong đội hình, còn Jurado có cơ hội chơi tại Champions League.

Jurado là một tiền vệ đa năng và anh có khả năng kiến thiết rất tốt. Jurado cũng là sản phẩm của lò đào tạo trẻ của Real Madrid trước khi chuyển đến Atletico. Như vậy, 4 cầu thủ đáng chú ý mà Schalke mua trong hè này là Metzelder, Raul, Huntelaar và Jurado đều là những cầu thủ có dính dáng ít nhiều tới Real Madrid. Magath đang hy vọng hàng thải Real sẽ thành công tại Schalke.

Nhật Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.