Schalke vô địch Cúp quốc gia Đức

22/05/2011 07:09 GMT+7

(TNO) Rạng sáng nay, 22.5, với chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Duisburg, lần đầu tiên sau 9 năm Schalke 04 nâng cao chiếc Cúp vô địch quốc gia Đức.

Schalke 04 lần đầu tiên vô địch Cúp quốc gia Đức sau 9 năm - Ảnh: Reuters

(TNO) Rạng sáng nay, 22.5, với chiến thắng hủy diệt 5-0 trước Duisburg, lần đầu tiên sau 9 năm Schalke 04 nâng cao chiếc Cúp vô địch quốc gia Đức. 

 Xem video clip trận đấu

Ngay trong hiệp một, đại diện tới từ Bundesliga đã lập tới 3 bàn vào lưới Duisburg - đang chơi ở giải Bundesliga II. Draxler, Huntelaar và Höwedes là tác giả của 3 lần lập công cho Schalke ở các phút 18, 22 và 42.

Sang hiệp hai, Jurado nâng tỷ số lên 4 – 0 cho Schalke ở phút 55. Phút 70, Huntelaar hoàn tất cú đúp của mình và đưa Schalke trở thành tân vô địch của Cúp quốc gia Đức.

Phát biểu với Reuters sau trận đấu, HLV Ralf Rangnick cho biết: “Cám ơn Thượng đế, đây là một chiến thắng tuyệt đối! Chúng tôi đã nỗ lực ngay từ những phút đầu”.

Ngoài chức vô địch "an ủi" vào cuối mùa bóng và qua đó, giúp Schalke giành một suất dự Europa League mùa tới, thầy trò HLV Ralf Rangnick còn tái lập kỷ lục do chính đội này đã thiết lập từ năm 1972: trận chung kết Cúp quốc gia Đức có tỷ số chênh lệch nhất. Khi đó, Schalke cũng đã "giã" cho Kaiserslautern 5-0.

"Tôi rất hạnh phúc. Chưa biết tôi còn cơ hội thi đấu cho Schalke nữa không, vì vậy qua đây tôi xin gửi lời cám ơn đến ban lãnh đạo cũng như những cổ động viên đáng yêu của đội bóng này", chân sút kỳ cựu Raul Gonzalez hào hứng nói với Reuters. Raul từng giành 6 danh hiệu La Liga, 3 ở Champions League và vô số danh hiệu khác ở Tây Ban Nha cũng như thế giới, tuy nhiên đây chỉ mới lần đầu tiên anh được nâng cao chiếc Cúp vô địch quốc gia.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.