Scudetto đang rất gần với Juventus

18/04/2016 06:59 GMT+7

Tận dụng việc Napoli sẩy chân trước Inter ở trận đấu sớm, Juventus đã nới rộng khoảng cách về điểm số với đội bám đuổi.

Tận dụng việc Napoli sẩy chân trước Inter ở trận đấu sớm, Juventus đã nới rộng khoảng cách về điểm số với đội bám đuổi.

Juventus tiến thêm 1 bước đến ngôi vô địch Serie A mùa này - Ảnh: AFP

"Giờ thì chỉ có Juventus mới cản được Juventus". Một người hâm mộ thốt lên như vậy sau khi chứng kiến "Bà đầm già" hủy diệt Palermo 4-0 trong trận đấu thuộc vòng 33 Serie A diễn ra tối 17.4 (giờ Việt Nam). Thật vậy, nhà đương kim vô địch Serie A đã hơn Napoli 9 điểm.  Gần như chắc chắn đội bóng thành Turin lại tiếp tục lên ngôi mùa này.

Trong 5 trận đấu còn lại, chỉ có chuyến làm khách tới sân Artemio Franchi của Fiorentina vào ngày 21.5 được đánh giá khá khó nhằn, còn những đối thủ còn lại không phải trở ngại đáng kể, dù cho đó là Lazio chăng nữa. Lúc này, không đối thủ nào đủ sức ngán đường "Bà đầm già" và chức vô địch Scudetto đang dần được khắc tên họ.

Với Juventus, họ xứng đáng lên ngôi sau những gì thể hiện. Đội bóng đã bất bại từ 1.11 tới nay, theo đó, toàn thắng và chỉ để hòa duy nhất trước Bologna. Từ thực tế, sẽ là một sự bất công kinh khủng nếu không trao Scudetto cho Juventus, dù họ đã liên tục giành được danh hiệu này suốt 4 mùa giải liên tiếp.

Pogba ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-0 cho Juventus - Ảnh: AFP

Quay lại với những diễn biến chính của trận đấu, chiến thắng 4-0 cho thấy thầy trò Massimiliano Allegri tạo ra 90 phút tưng bừng thế nào trước đối thủ. Ngay phút thứ 10, tiền vệ Sami Khedira đã mở tỷ số. Sau giờ nghỉ, Juventus thi đấu tưng bừng và có thêm 3 bàn do công Paul Pogba, Juan Cuadrado và Padoin.

Dù thắng đậm, nhưng Juventus cũng chịu tổn thất lớn về nhân sự. Tiền vệ Claudio Marchisio dính chấn thương gối nghiêm trọng. Bộ phận y tế đội bóng ban đầu chẩn đoán tiền vệ người Ý chỉ bị bong gân, tuy nhiên, anh cần được kiểm tra nhiều hơn để xác định có ảnh hưởng tới dây chằng hay không.

Marchisio (trái) tỏ ra rất đau đớn - Ảnh: AFP

Theo quan sát nét mặt Marchisio, anh cảm thấy rất đau và điều này dấy lên nỗi lo ngôi sao tuyển Ý sẽ bỏ lỡ vòng chung kết EURO 2016 đang tới gần.

Ở một trận đấu khác, Roma bất ngờ để Atalanta chia điểm trong trận cầu có 6 bàn thắng được ghi chia đều cho mỗi đội. Ngay trong hiệp 1, tỷ số đã là 2-2 sau khi Lucas Digne và Radja Nainggolan đưa Roma vượt lên dẫn trước, trong khi Marco D'Alessandro và Marco Borriello gỡ lại hai bàn cho chủ nhà Atalanta.

Sau giờ nghỉ, Marco Borriello tiếp tục xé lưới đội bóng cũ với bàn nâng tỷ số lên 3-2. Thế nhưng vào phút 86, Francesco Totti đã giành lại 1 điểm cho Roma. Việc bị cầm hòa khiến Roma để Inter phà hơi thở sát gáy. Khoảng cách giữa họ và đối thủ chỉ còn là 4 điểm. Điều này hứa hẹn mở ra kịch bản hấp dẫn cho cuộc đua tới suất dự cúp châu Âu mùa sau.

Kết quả vòng 33 Serie A:
Bologna 0 - 1 Torino
Carpi 4 - 1 Genoa
Inter 2 - 0 SSC Napoli
Atalanta 3 - 3 Roma
Fiorentina 3 - 1 Sassuolo
Hellas Verona 1 - 2 Frosinone
Juventus 4 - 0 Palermo
Udinese 0 - 0 Chievo Verona
Sampdoria 0 - 1 AC Milan
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.