Sẽ có chung kết nội bộ của Bồ Đào Nha

29/04/2011 05:55 GMT+7

(TNO) Đại diện "khủng" của Bồ Đào Nha - Porto tiếp tục chứng tỏ ưu thế vượt trội bằng chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Villarreal. Trận bán kết lượt đi Europa League còn lại giữa Benfica và Braga cũng đã kết thúc vào rạng sáng nay (29.4) với tỷ số 2-1.

Niềm vui của Porto sau chiến thắng 5-1 trước Villarreal - Ảnh: Reuters

(TNO) Đại diện "khủng" của Bồ Đào Nha - Porto tiếp tục chứng tỏ ưu thế vượt trội bằng chiến thắng hủy diệt 5-1 trước Villarreal. Trận bán kết lượt đi Europa League còn lại giữa Benfica và Braga cũng đã kết thúc vào rạng sáng nay (29.4) với tỷ số 2-1.

Trận đấu trên sân Dragao được xem là trận chung kết sớm của Europa League mùa giải này, nhưng với những gì đã diễn ra sau 90 phút đã cho thấy, đại diện duy nhất ngoài Bồ Đào Nha - Villarreal (Tây Ban Nha) chưa phải là đối thủ xứng tầm của Porto - "anh cả" của bóng đá Bồ Đào Nha.

Hôm 19.4 vừa qua, chiếc Cúp Europa League đã đến sân Dublin Arena (Cộng Hòa Ireland), nơi sẽ diễn ra trận chung kết Europa League 2010-2011. Và gần như 99% trận chung kết của giải đấu quan trọng thứ nhì ở châu Âu sẽ là trận chung kết nội bộ giữa những đại diện của Bồ Đào Nha.

Villarreal đã tạo ra bất ngờ trong hiệp một sau khi Cani đánh đầu chuẩn xác giúp đội khách vươn lên dẫn 1-0 (phút 45). Tuy nhiên, Porto đã bước vào hiệp hai với một khí thế hừng hực và liên tục "nã đạn" vào lưới thủ thành Diego Lopez. Trong đó, Radamel Falcao chính là người hùng của Porto với 4 bàn thắng (phút 49, 67', 75' và 90'), bàn còn lại do công của Freddy Guarin (phút 61).

Phát biểu trên kênh ESPN, huấn luyện viên của Porto - Villas Boas hào hứng cho biết: "Chúng tôi đã gặp khó khăn trong hiệp một bởi hàng thủ Villarreal chơi rất kín kẽ. Song Falcao đã phá vỡ thế bế tắc trong hiệp hai. Anh ấy chính là người hùng của Porto. Vòng bán kết kể như đã khép lại và trước mắt chúng tôi là sẽ tập trung cho trận chung kết".

 
Radamel Falcao đã đóng góp 4 bàn thắng trong chiến thắng 5-1 của Porto - Ảnh: AFP

Có thể, lúc này vẫn còn quá sớm để nói về trận chung kết. Tuy nhiên, với chiến thắng cách biệt quá lớn này, Porto gần như đã cầm chắc chiếc vé vào chung kết dù vẫn còn trận lượt về trên sân của Villarreal vào ngày 5.5 tới.

Ở trận bán kết còn lại, Benfica có chút lợi thế trong cuộc đua giành vé vào chung kết khi vượt qua đội bóng đồng hương Braga với tỷ số 2-1 ngay trên sân nhà.

 
Niềm vui chiến thắng của các cổ động viên Benfica - Ảnh: Reuters


Mặc dù thua trận nhưng cơ hội vào chung kết của Braga vẫn chưa hết - Ảnh: AFP

Hậu vệ Jardel mở tỷ số cho Benfica ở phút 50 với pha đệm bóng cận thành sau tình huống đánh đầu dội cột dọc của Cardozo. 3 phút sau Vandinho đã giúp Villarreal san bằng tỷ số bằng một cú đánh đầu chớp nhoáng. Nhưng chỉ 6 phút sau (phút 59) tiền đạo Oscar Cordozo đã đánh dấu một ngày thi đấu xuất sắc của mình bằng pha ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Benfica với một pha sút phạt tuyệt đẹp.

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.