Sẽ có trận chung kết Brazil - Argentina?

26/06/2010 23:59 GMT+7

Dựa vào mã số đã phân cặp của FIFA, từ vòng 2 có thể chia làm 4 nhánh, mỗi nhánh sẽ chọn một đội vào bán kết.

Dựa vào mã số đã phân cặp của FIFA, từ vòng 2 có thể chia làm 4 nhánh, mỗi nhánh sẽ chọn một đội vào bán kết.

Nhánh 1 gồm 4 đội Uruguay, Hàn Quốc, Mỹ, Ghana. Việc một trong số 4 đội bóng này sẽ vào bán kết được coi là bất ngờ lớn ở World Cup lần này. Bởi không ai trong 4 đội này được coi là ứng viên nặng ký của chức vô địch, thậm chí nhiều người còn nghĩ rằng ít nhất 2/4 đội này sẽ bị loại từ vòng bảng và tất cả cũng sẽ phải dừng bước từ vòng 2. Như vậy, World Cup sẽ chắc chắn có một đội ngoài châu Âu vào bán kết, khác hoàn toàn với năm 2006 khi cả 4 đội cuối cùng đều từ cựu lục địa. Đội thắng ở nhánh này sẽ gặp đội thắng ở nhánh có Brazil, Chile, Hà Lan, Slovakia để tranh suất vào chung kết.

So với nhánh 1, nhánh 2 có khả năng dẫn đến trận tứ kết nảy lửa giữa Brazil và Hà Lan vì 2 đội này nhìn chung nhỉnh hơn Chile và Slovakia. Cũng thật đáng tiếc nếu như Hà Lan hoặc Brazil phải chia tay từ tứ kết. Nếu không có bất ngờ, nhiều khả năng Brazil sẽ vào bán kết và họ hoàn toàn có thể thắng đội ở nhánh 1 để vào chung kết.

Nhánh 3 gay cấn hơn khi nhánh 3 có Paraguay, Nhật Bản, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha. Đội của HLV Del Bosque dĩ nhiên là mạnh nhất nếu đặt lên bàn cân, nhưng rất có thể sẽ có bất ngờ vì Tây Ban Nha trình diễn không mấy thuyết phục ở vòng bảng, trong khi Bồ Đào Nha và Paraguay càng đá càng lên chân. Cũng không loại trừ khả năng gây sốc của người Nhật. Một khi đã vượt qua rất thuyết phục trước Đan Mạch, không có gì là không thể với Nhật Bản.

Trong khi đó, nhánh 4 có đến 3 “ông kẹ” là Argentina, Đức và Anh phải loại nhau. Đó là chưa kể Mexico nếu thi đấu đúng sức hoàn toàn đủ khả năng gây khó cho bất cứ đội nào.

Như vậy những trận tứ kết được chờ đợi sẽ diễn ra giữa Uruguay gặp Mỹ (hoặc Ghana), Brazil gặp Hà Lan, Argentina gặp Đức (hoặc Anh), Tây Ban Nha gặp Paraguay, bán kết Brazil - Uruguay, Argentina - Tây Ban Nha và chung kết là Brazil - Argentina. Nhưng đó là chỉ xét trên logic thông thường, trong khi bóng đá đầy rẫy bất ngờ… 

T.K

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.