Sepp Blatter chỉ trích người Anh

09/12/2010 13:51 GMT+7

(TNO) Chủ tịch FIFA Sepp Blatter (ảnh) gia tăng mối hiềm khích với nước Anh sau khi chỉ trích đảo quốc sương mù là “kẻ thua cuộc xấu xí” trong quá trình đăng cai World Cup 2018. >> FIFA đáp trả cáo buộc của Anh, Mỹ >> Anh âm mưu ly khai FIFA

Ảnh: Reuters

(TNO) Chủ tịch FIFA Sepp Blatter (ảnh) gia tăng mối hiềm khích với nước Anh sau khi chỉ trích đảo quốc sương mù là “kẻ thua cuộc xấu xí” trong quá trình đăng cai World Cup 2018.

>> FIFA đáp trả cáo buộc của Anh, Mỹ
>> Anh âm mưu ly khai FIFA

Blatter phát biểu với tờ tạp chí ở Thụy Sĩ Weltwoche: “Tôi ngạc nhiên về những lời phàn nàn của người Anh sau thất bại của họ. Với mọi người, Anh chính là quê hương của ý tưởng fair-play. Bây giờ một vài người trong số họ lại thể hiện mình là những kẻ thua cuộc xấu xí”.

Sau khi danh tính nước chủ nhà World Cup 2018 được công bố với chiến thắng thuộc về nước Nga, một số nhân vật trong Ủy ban đăng cai của Anh đã tố cáo các Ủy viên điều hành FIFA bội ước vì không bỏ phiếu cho họ.

Điều này dẫn đến việc quyền Chủ tịch LĐBĐ Anh Roger Burden tuyên bố sẽ không ứng cử chức chủ tịch chính thức vì không thể tin tưởng FIFA.

Thủ tướng Anh David Cameron, người có mặt ở Thụy Sĩ để vận động cho nước Anh, cũng xiên xỏ FIFA trong một cuộc nói chuyện ở Nghị viện hôm 8.12. Theo BBC, khi được đề nghị phát biểu về cảm giác đối với cơ quan điều hành bóng đá thế giới, ông Cemeron đã nói đùa: “Tôi dứt khoát học được một điều rằng khi cần phải phá bỏ lời hứa, các chính trị gia chẳng là gì so với những nhà quản lý bóng đá”.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.