Sepp Blatter: FIFA không phải ký sinh trùng hút máu

27/10/2013 17:14 GMT+7

(TNO) Trong lần đầu tiên tâm tình về nỗi khổ khi ngồi trên ghế Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), ông Sepp Blatter đã phản bác lại lập luận FIFA là một tổ chức tham nhũng, chứa đầy ký sinh trùng hút máu.

(TNO) Trong lần đầu tiên tâm tình về nỗi khổ khi ngồi trên ghế Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), ông Sepp Blatter đã phản bác lại lập luận FIFA là một tổ chức tham nhũng, chứa đầy ký sinh trùng hút máu.

>> Brazil kiện FIFA đòi tiền
>> FIFA bị phạt... thẻ đỏ
>> FIFA truy tìm bằng chứng gian lận của chủ nhà World Cup 2018 và 2022

Sepp Blatter trút bầu tâm sự: “FIFA không phải ký sinh trùng hút máu”
Ông Blatter lần đầu tiên nói về nỗi khổ khi là người đứng đầu FIFA - Ảnh: AFP

Phát biểu tại một buổi tranh luận xã hội tại Đại học Oxford (Anh) hôm 26.10, vị chủ tịch 77 tuổi bộc bạch: “Có lẽ các bạn nghĩ tôi là một ký sinh trùng của bóng đá thế giới! Bố già của con tàu FIFA chở tiền... Có rất nhiều phương tiện truyền thông đã công kích tôi trong nhiều năm qua. Tôi sẽ nói dối nếu như nói bạn là tôi không bị tổn thương vì điều đó. Bạn phải có một trái tim bằng đá mới không bị tổn thương”.

Theo tờ The Independent, Blatter đã bảo vệ FIFA trong việc thu lại một nguồn lợi lớn ở World Cup 2010 tại Nam Phi khi nói với sinh viên rằng sự kiện này đã “thay đổi nhận thức và định kiến của người dân”, trong khi tiền được thu để đầu tư cho bóng đá nữ.

“Có những người chỉ nghĩ rằng FIFA luôn có âm mưu lừa đảo, không có trách nhiệm với bất cứ ai và chống lại một cách mạnh mẽ với những ai chống mình. Có những người tiết lộ cho bạn những bí mật bẩn thỉu bên trong trụ sở chính của chúng tôi trên những ngọn đồi tại Zurich.

Họ sẽ cố làm cho bạn tin rằng tôi ngồi trong phòng của tôi với một nụ cười nham hiểm, nhẹ nhàng vuốt cằm về những bản hợp đồng đắt tiền, buộc các nước đăng cai World Cup bàn giao tất cả tiền của họ”, ông Blatter thổ lộ.

Mặc dù chỉ là một bài thuyết trình trước sinh viên, nhưng bài phát biểu của Blatter một phần nhằm xoa dịu những mũi dùi phương tiện truyền thông Anh đang nhắm về FIFA trong nhiều năm qua, đặc biệt kể từ khi xứ sở sương mù thất bại trong nỗ lực đăng cai World Cup 2018.

Đáng nói hơn, “bài giảng” của Blatter còn đáp lại những chỉ trích từ người dân Brazil khi cho rằng FIFA chỉ đến quốc gia của họ và lấy tiền đi mà không làm bất cứ điều gì. Mới đây nhất là việc các công tố liên bang Brazil đòi kiện FIFA hoàn số tiền 106 triệu USD tiền công quỹ chi trả cho việc cung cấp cơ sở vật chất tạm thời phục vụ Confederations Cup hồi tháng 6.

Tây Nguyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.