Sepp Blatter 'kể tội' FIFA

10/05/2018 14:05 GMT+7

Cựu chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter vừa có cuộc trả lời phỏng vấn riêng với kênh BBC Sport và kể rất nhiều tội của LĐBĐ thế giới (FIFA), nơi ông này đã làm việc từ năm 1998 đến 2015.

Ông Blatter hiện 82 tuổi, nói mình từng “cận kề cái chết” vì bị sốc quá nặng ngay sau khi bị truất phế chức chủ tịch FIFA hồi cuối năm 2015, và sau đó bị cấm hoạt động bóng đá 8 năm (nay rút xuống còn 6 năm). Cũng theo ông Blatter, vụ việc được cho là tham nhũng khi ông “trả lương” và bị cho là mua lòng trung thành cựu chủ tịch LĐBĐ châu Âu (UEFA) ông Michel Platini “sẽ được lịch sử phán xét đúng hay sai”.

Ông Blatter (trái) và ông Platini, những nhân vật chính trong vụ bê bối chấn động FIFA hồi năm 2015 AFP

Cựu chủ tịch FIFA cũng khẳng định, mình là nạn nhân của vụ lật đổ vì phe phái ở FIFA chứ thực tế “không có lý do gì để cấm tôi hoạt động bóng đá”.

Theo ông Blatter, thì sau cuộc lật đổ chấn động hồi năm 2015, FIFA hiện nay vẫn trong tình trạng cũ nhưng với phe cánh mới và vẫn trong tình trạng lợi ích nhóm. Như việc lên kế hoạch tổ chức giải đấu Nations League toàn cầu “cũng chỉ giúp cho người giàu thì giàu thêm, còn người nghèo vẫn nghèo kiết xác”. Thậm chí, ông Blatter nói: “Đây không phải là ý tưởng mới, mà cách đây 30-40 năm chúng tôi đã từng lên kế hoạch này. Nhưng rồi, sau nhiều lần cân nhắc đó không phải là một ý tưởng hợp lý và đã gác lại”.

tin liên quan

Cựu chủ tịch Sepp Blatter yêu cầu FIFA trả lại sự trong sạch

Cựu Chủ tịch FIFA Sepp Blatter vừa tuyên bố đã hết kiên nhẫn với vụ điều tra tham nhũng dẫn tới sự sụp đổ của ông và cựu Chủ tịch UEFA Michel Platini. Cựu quan chức này cũng cho rằng việc đồng tổ chức World Cup 2026 là một 'cơn ác mộng'. 

Ngoài ra, giải Club World Cup mở rộng theo ông Blatter: “Đó cũng là một cách để mua chuộc các CLB, để những người ở FIFA hiện nay thực hiện tham vọng riêng”. Cho nên, muôn đời FIFA vẫn sống trong vòng quay lợi ích và phe phái. Trong khi sự thật “vì trận đấu đẹp, vì người hâm mộ”, theo ông Blatter chỉ là khẩu hiệu suông.

Ông Blatter cũng khẳng định, nếu còn sống và khi hết án kỷ luật của FIFA thì ông cũng… tránh xa FIFA và từ giờ chỉ xem bóng đá như một người hâm mộ bình thường. Ông Blatter cho biết, mình sẽ đến Nga xem World Cup vì được Tổng thống Nga, ông Vladimir Putin mời và dự đoán cuộc đua vô địch World Cup 2018 chỉ trong 3 đội là Đức, Pháp và Brazil, nếu Neymar thực sự bình phục chấn thương.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.