Sepp Blatter: ‘Tôi sẽ gây ngạc nhiên trong cách chấn hưng lại FIFA’

30/05/2015 07:01 GMT+7

(TNO) Sau khi tái đắc cử chức Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp, đương kim chủ tịch Sepp Blatter một lần nữa hô hào về việc sẽ ‘chặt vòi bạch tuộc’ tham nhũng theo cách riêng bất chấp làn sóng phản đối và đòi ông phải từ chức ngày càng tăng cao.

(TNO) Sau khi tái đắc cử chức Chủ tịch FIFA nhiệm kỳ thứ 5 liên tiếp, đương kim chủ tịch Sepp Blatter một lần nữa hô hào về việc sẽ ‘chặt vòi bạch tuộc’ tham nhũng theo cách riêng bất chấp làn sóng phản đối và đòi ông phải từ chức ngày càng tăng cao. 

Phản ứng của ông Blatter sau khi biết kết quả bầu cử - Ảnh: Reuters

Trước đó, vị quan chức tuổi đã giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu bầu khi đối thủ Thái tử Jordan kiêm Phó chủ tịch FIFA Ali bin Al Hussein tuyên bố bỏ cuộc ở vòng bỏ phiếu thứ 2. Ở vòng bỏ phiếu đầu tiên, ông Blatter nhận được 133 phiếu bầu, còn Thái tử Jordan chỉ nhận được 73 phiếu bầu nhưng cuộc bỏ phiếu phải tổ chức vòng 2 do người có số phiếu nhiều hơn không đạt được 2/3 số phiếu bầu trên tổng số 206 phiếu bầu hợp lệ. Ngay sau khi đắc cử, ông Blatter đã có một câu nói khá nổi tiếng: “Tôi đặc biệt cảm ơn những người đã dũng cảm bỏ phiếu ủng hộ tôi”. 

Ông Blatter không tiết lộ kế hoạch chi tiết về việc “lái con thuyền” FIFA vượt qua cơn bão khủng hoảng tham nhũng khiến 14 quan chức cấp cao bị bắt hôm 27.5 mà chỉ nói chung chung về trách nhiệm của mình đồng thời kêu gọi tinh thần đoàn kết. 

“Bây giờ tôi đã có được thời gian để lấy lại hình ảnh FIFA vì tôi được cho là phải chịu trách nhiệm với những bê bối đã xảy ra trong tổ chức. Tôi xin chịu trách nhiệm và chúng tôi phải chung tay để xây dựng lại hình ảnh FIFA tốt đẹp hơn và tôi biết phải làm thế nào. Tôi không thể tiết lộ điều đó (kế hoạch giúp FIFA vượt qua khủng hoảng) nhưng từ sáng mai tôi sẽ bắt đầu thực hiện”, ông Blatter nói trên kênh truyền hình của FIFA. 

Ông Blatter kêu gọi các thành viên FIFA đoàn kết - Ảnh: Reuters

Ông Blatter nói thêm: “Những điều tôi nói ra đều xuất phát từ trái tim và trách nhiệm nên mọi người hiểu sự quan trọng trong những lời nói của tôi và tôi muốn ở lại để lãnh trách nhiệm trước khi nhận được sự tín nhiệm tại đại hội. 

Trước nguy cơ FIFA bị chia rẽ và giải quyết bê bối tham nhũng vừa qua, vị quan chức người Thụy Sỹ thỉnh nguyện: “Tôi muốn gửi thống điệp kêu gọi sự đoàn kết đến tất cả mọi người. Tôi hiểu không phải dễ dàng để làm điều đó nhưng chúng ta đã có một bước đầu khá thành công. Những người có tội là những cá  nhân chứ không phải cả tổ chức. Trong trường hợp xảy ra những vi phạm liên quan đến FIFA, pháp luật và các trận đấu dù ở trong hay bên ngoài môn thể thao bóng đá, chúng tôi cũng phải làm thật quyết liệt. 

Mặc dù vẫn giữ được vẻ điềm tĩnh khi FIFA trải qua tuần đen tối nhất trong lịch sử 111 năm, nhưng cá nhận ông Blatter và tổ chức mà ông lãnh đạo sẽ phải đối mặt với viễn cảnh hỗn loạn. Thậm chí, một số nhận định còn cho rằng việc Blatter đắc cử chỉ là sự khởi đầu cho một sự kết thúc của chính vị quan chức này. 

Trái ngược với hàng tá phát biểu của người chiến thắng, người thua cuộc Ali bin Al Hussein hầu như chưa đưa ra bình luận nào sau cuộc bỏ phiếu mà chỉ gửi lời cảm ơn đến những thành viên liên đoàn đã ủng hộ cho mình tại cuộc bầu cử. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.