Sergio Batista chính thức kế nhiệm Maradona

03/11/2010 12:39 GMT+7

(TNO) LĐBĐ Argentina (AFA) đã chính thức bổ nhiệm người đồng đội cũ của Diego Maradona, Sergio Batista làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này vào sáng nay (3.11, giờ VN), qua đó cắt đứt tia hy vọng quay trở lại với "La Albiceleste" của "cậu bé vàng".

Tân HLV trưởng Argentina Sergio Batista - Ảnh: Reuters

(TNO) LĐBĐ Argentina (AFA) đã chính thức bổ nhiệm người đồng đội cũ của Diego Maradona, Sergio Batista làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này vào sáng nay (3.11, giờ VN), qua đó cắt đứt tia hy vọng quay trở lại với "La Albiceleste" của "cậu bé vàng".

Phát biểu khi công bố quyết định, Chủ tịch AFA Julio Grondona cho biết: “Kể từ lúc này cho đến năm 2014, Batista sẽ là HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Tất cả những việc còn lại của tôi là chúc cậu ấy hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Batista vốn được chỉ định làm HLV tạm quyền của Argentina sau khi AFA từ chối gia hạn hợp đồng với Maradona vào tháng 7 vừa qua.

HLV 48 tuổi đã dẫn dắt Lionel Messi và các đồng đội qua 3 trận đấu giao hữu kể từ World Cup 2010, trong đó nổi bật nhất là trận thắng ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha 4-1.

Thử thách đầu tiên trên cương vị HLV chính thức của Batista là trận đấu giao hữu với đối thủ không đội trời chung Brazil tại Qatar vào ngày 17.11 tới. Theo Reuters, trước khi chính thức ra mắt, Batista đã công bố đội hình 23 cầu thủ chuẩn bị cho trận đấu này.

Tuy nhiên, nhiệm vụ trước mắt của Batista, người từng đoạt HCV tại Olympic Bắc Kinh 2008 khi dẫn dắt tuyển U.23, là đưa Argentina đăng quang tại Copa America diễn ra trên sân nhà vào tháng 7.2011.

Và dĩ nhiên, với hợp đồng kéo dài đến năm 2014, bổn phận quan trọng nhất của Batista là giành lấy chiếc cúp vàng thế giới tại World Cup 2014, điều ông từng thực hiện cùng với Maradona dưới tư cách cầu thủ vào năm 1986.

“Tôi muốn đạt được điều mà tất thảy chúng ta đều rất đỗi khao khát: Chiến thắng trong trận đấu cuối cùng tại kỳ World Cup ở Brazil”, Batista phát biểu.

Theo Reuters, một cái tên khác trong đội hình Argentina vô địch thế giới năm 1986 là Jose Luis Brown đã được bổ nhiệm làm trợ lý của Batista.

Trong thời gian làm HLV tạm quyền, Batista đã giành được sự ủng hộ của các trụ cột quan trọng của đội hình, ngay cả cậu học trò cưng của Maradona trước đây là Messi cũng từng thổ lộ anh rất thoải mái khi làm việc cùng Batista.

Điều này gây cho Maradona nhiều muộn phiền. Tại buổi lễ kỷ niệm sinh nhất lần thứ 50 mới đây, Maradona cho biết, ông vẫn hy vọng một ngày nào đó sẽ trở lại với tuyển Argentina. “Đó là định mệnh của tôi”, số 10 huyền thoại nói.


Maradona trò chuyện cùng Batista (phải) Jose Luis Brown tại Olympic Bắc Kinh 2008 - Ảnh: Reuters

Maradona có quan hệ lạnh nhạt với Batista song ông khẳng định mình sẽ ủng hộ tuyển Argentina dù nó được bất kỳ ai dẫn dắt. “Trên tất cả những điều khác, tôi là một người Argentina”, Maradona nói với Reuters.

Trong khi đó, Batista đã gạt bỏ mọi câu hỏi liên quan đến thời gian cầm quân của người đồng đội cũ lừng danh tại cuộc họp báo ra mắt.

“Chúng tôi đã bắt đầu một chương mới. Tôi không muốn quay lại và nói về quá khứ. Chẳng có lý do gì phải làm việc đó. Có nhiều công việc mà tôi phải lo lắng cho đến năm 2014. Tôi không muốn nói về những gì khác ngoài bóng đá”, tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia Argentina bày tỏ.

Sơn Duân

>> Maradona muốn gia nhập Premier League
>> Sinh nhật buồn nhất của Maradona
>> Kết thúc "triều đại Maradona" tại tuyển Argentina

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.