Sergio Ramos lại thay Ronaldo giúp Real Madrid lập kỷ lục

11/12/2016 07:28 GMT+7

Trong ngày không có Cristiano Ronaldo, trung vệ Sergio Ramos một lần nữa sắm vai người giải cứu cho Real Madrid khi ghi bàn quyết định đánh bại Deportivo La Coruna với tỷ số 3-2 ở vòng 15 La Liga diễn ra rạng sáng 11.12 (giờ Việt Nam).

HLV Zinedine Zidane bất ngờ không điền tên Ronaldo vào thành phần đội nhà trong trận tiếp Deportivo La Coruna. Lý do vì ông thầy người Pháp muốn để cậu học trò nghỉ ngơi. Ngoài ra, Karim Benzema cũng vắng mặt. Lĩnh xướng hàng công "Los Blancos" theo đó gồm Alvaro Morata và được hỗ trợ bởi James Rodriguez, Isco, và Marco Asensio.

Vắng Ronaldo, Luka Modric, Karim Benzema và Gareth Bale, Real Madrid thiếu đi sự nhuần nhuyễn và mất cân bằng trong lối chơi. Trong hiệp 1, họ tấn công rất nhiều, tuy nhiên lại thiếu sự chính xác vào thời điểm quyết định để dẫn đến bàn thắng. Ngoài ra, hệ thống phòng ngự của "Kền kền trắng" cũng không có được sự chắc chắn.
Real Madrid chỉ tạo ra sự khởi sắc sau giờ nghỉ khi Morata thực hiện siêu phẩm sút xa đẹp mắt vào phút 50 mang về bàn mở tỷ số. Nhưng chỉ 13 phút sau, khán giả trên sân Bernabeu bị dội gáo nước lạnh. Liên tiếp từ phút 63 tới 65, Joselu lập cú đúp giúp Deportivo vượt lên dẫn 2-1. Joselu là người cũ của Real Madrid. Anh từng khoác áo đội B "Los Blancos" vài mùa trước.

Song, kịch tính không chỉ dừng lại ở đó. Real Madrid với bản lĩnh một đội bóng lớn đã ngược dòng chỉ trong khoảng 10 phút cuối. Mariano Diaz sau hơn 10 phút vào sân thay Isco đã mang về bàn gỡ 2-2 cho đội chủ nhà. Rồi tới phút 90+2, Sergio Ramos lần thứ hai liên tiếp tỏa sáng với pha đánh đầu ấn định tỷ số 3-2.
Trong trận "Siêu kinh điển hôm 8.12, cũng chính Sergio Ramos lập công vào cuối trận giành lại 1 điểm trước Barcelona.
Real Madrid tạo ra kỷ lục 35 trận không thua AFP
Với kết quả này, Real Madrid tạo ra kỷ lục 35 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 26 chiến thắng và 9 trận hòa. Họ ghi được 98 bàn thắng và để thủng lưới 34 bàn. Có 11 trận đội bóng Hoàng gia không để thủng lưới. Kỷ lục của thầy trò Zidane cũng vượt qua chuỗi 34 trận liên tiếp không thua do Leo Beenhakker tạo ra cho CLB ở mùa giải 1988-1989.

Theo BBC, ngoài tạo ra kỷ lục bất bại đầy ấn tượng, thắng lợi 3-2 trước Deportivo cũng cho thấy Real Madrid giờ sở hữu đội hình có chiều sâu. Trong ngày vắng những quân bài chủ chốt, họ vẫn tìm được thắng lợi.
Sau trận đấu, HLV Zidane chia sẻ: "Chúng tôi biết có thể tạo ra điều gì đó lớn lao hôm nay. 35 trận không thua sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội. Một ngày nào đó, Real Madrid sẽ thất bại thôi, thế nhưng điều tích cực chính là toàn đội luôn có niềm tin mãnh liệt".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.