Serie A: Chiến thắng của ba ‘ông lớn’

30/04/2015 11:18 GMT+7

(TNO) Giành chiến thắng quan trọng trên sân nhà trước Fiorentina rạng sáng nay 30.4 (giờ VN) tại vòng 33 Serie A, Juventus chỉ còn cách ngôi vô địch 1 điểm.

(TNO) Giành chiến thắng quan trọng trên sân nhà trước Fiorentina rạng sáng nay 30.4 (giờ VN) tại vòng 33 Serie A, Juventus chỉ còn cách ngôi vô địch 1 điểm.
Juventus chỉ cách chức vô địch Serie A 1 điểm - Ảnh: Reuters
Trong ba “ông lớn” Juventus, Lazio và AS Roma xuất trận ở Serie A rạng sáng nay, Juventus là đội bóng gặp nhiều khó khăn nhất khi phải tiếp đội bóng mạnh Fiorentina. Tuy nhiên, cuối cùng cả ba đều giành được chiến thắng chung cuộc, để cũng cố tham vọng của riêng mình.
Juventus đã gặp rất nhiều khó khăn ngay trên sân nhà khi Fiorentina “ăn miếng trả miếng” và mở tỷ số ở phút thứ 33. Trong pha xâm nhập vào vòng 16,50m của Joaquin, Pirlo ra chân chậm hơn khiến Joaquin ngã sóng xoài và trọng tài Luca Banti đã chỉ tay vào chấm phạt đền, mặc kệ cho huấn luyện viên Allegri phản đối quyết liệt. Gonzalo Rodriguez đã sút thành công trên chấm 11m với cú sút sấm sét hạ gục Buffon.
Chỉ 3 phút sau, khán giả trên sân Arena đã có dịp ăn mừng bàn thắng của Juventus. Pirlo chuộc lỗi bằng một quả đá phạt bên cánh trái, bóng bay chính xác đến vị trí của Fernando Llorente để tiền đạo này đánh đầu hiểm hóc gỡ hòa 1-1 cho Juventus.
Tưởng chừng hai đội sẽ nghỉ giải lao với tỷ số hòa thì vào phút 45, đoàn quân của Allegri đã có thêm một cơ hội ăn mừng bàn thắng sau khi Carlos Tevez đánh đầu điệu nghệ đưa bóng vượt qua tầm với của thủ thành Neto, nâng tỷ số lên 2-1 cho “Bà đầm già”.
Tiền đạo Joaquin tiếp tục đe dọa khung thành Juventus và một lần nữa anh là hung thần của hàng phòng ngự đội chủ nhà khi mang đến quả penalty thứ 2 trong trận đấu sau một pha té ngã điệu nghệ. Tuy nhiên, đội trưởng Gonzalo Rodriguez không tái lập thành tích ở hiệp một khi cú sút theo hướng cũ của anh bay thẳng lên khán đài. 
Keita tung cú sút ấn định chiến thắng 4-0 của Lazio - Ảnh: AFP
Như một lời nguyền, lại là 3 phút sau, Juventus trừng phạt sự dâng cao của Fiorentina bằng bàn thắng của Carlos Tevez. Tiền đạo người Argentina hoàn thành cú đúp cho mình bằng pha solo và dứt điểm đẹp mắt giúp Juventus dẫn 3-1. 
Có thể cú sút phạt trực tiếp điệu nghệ của cầu thủ dự bị Josip Ilicic ở phút 90 rất đẹp, thậm chí đẹp không thua gì “chuyên gia sút phạt” Pirlo nhưng đó chỉ là bàn thắng khép lại trận thua 2-3 của đội khách Fiorentina tại sân Arena.
Với chiến thắng vất vả nhưng quan trọng này, “Bà đầm già” chỉ cần một trận hòa nữa để giành được Scudetto của nước Ý lần thứ 4 liên tiếp.
Trong khi đó, “kẻ bám đuổi khó chịu” Lazio đã có một trận đấu dễ dàng trước đội chót bảng Parma. Chỉ trong vòng 16 phút đầu tiên, đội quân của Stefano Pioli đã ghi đến 3 bàn thắng lần lượt do công của Marco Parolo, Miroslav Klose và Antonio Candreva. Phút thứ 81 của trận đấu, cầu thủ vào thay người từ băng ghế dự bị Balde Diao Keita đã có bàn thắng ấn định tỷ số chung cuộc 4-0 cho đội chủ sân Olimpico.
AS Roma cũng có chuyến làm khách dễ dàng trên sân của đội bóng đang xếp thứ 15 Sassuolo. Trong 30 phút đầu tiên của trận đấu, đội bóng mặc áo màu bã trầu đã có được 2 bàn thắng do công của Seydou Doumbia và Alessandro Florenzi. Miralem Pjanic ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách AS Roma ở phút 74.
AS Roma cũng thắng dễ ở vòng đấu này - Ảnh: AFP
Sau khi giành chiến thắng, Lazio và AS Roma đều giữ được khoảng cách 14 và 15 điểm với Juventus và tăng khoảng cách với đội xếp sau Napoli lên 5 điểm. Tuy nhiên, vào rạng sáng mai 1.5 (giờ VN), Napoli sẽ có trận đấu muộn nhất của vòng 33 Serie A khi đến làm khách trên sân của Empoli.
Kết quả các trận đấu cùng giờ khác: AC Milan bất ngờ thua 1-3 trên sân nhà trước Genoa, Cesena bị Atalanta thủ hòa 2-2, Chievo thắng Cagliari 1-0, Palermo hòa Torino 2-2 và Sampdoria bị Verona thủ hòa 1-1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.