Serie A: Đà hồi sinh của Napoli sụp đổ trên sân nhà trước Lecce

09/02/2020 23:10 GMT+7

Chuỗi trận hồi sinh của Napoli đã bị chặn đứng ngay trên sân nhà sau trận thua sốc Lecce với tỷ số 2-3 ở vòng 23 Serie A diễn ra đêm nay (9.2, giờ VN).

Trước trận này, Napoli đang bắt đầu cuộc hồi sinh mạnh mẽ dưới thời HLV Gennaro Gattuso. Sau những trận ra mắt trầy trật, Gli Azzurri dường như đang tìm lại luồng sinh khí mới dưới bàn tay cựu tiền vệ của AC Milan khi giành 3 chiến thắng liên tiếp, trong đó đánh bại Juventus và Sampdoria ở 2 trận gần nhất. Những chiến thắng này giúp đội chủ sân San Paolo thắp lại cơ hội tranh vé dự cúp châu Âu mùa tới.
Với sự trỗi dậy mạnh mẽ và được chơi trên sân nhà, ít ai nghĩ Napoli sẽ gặp nhiều khó khăn trước một Lecce đang ngấp nghé ở nhóm cuối bảng. Thế nhưng, đội khách đã làm đảo ngược mọi dự đoán.

Đội trưởng Insigne và đồng đội không thể nối dài đà hồi sinh

CHỤP MÀN HÌNH

Trong thế trận lép vé nhưng Lecce đã không bỏ sót số cơ hội ít ỏi mà mình tạo ra để ghi được 3 bàn thắng do công của Gianluca Lapadula (phút 29 và 61) và Marco Mancosu (phút 82). Trong khi đó, Napoli bắt đầu bộc lộ những điểm yếu khi họ phải đối mặt với đối thủ chơi phòng ngự phản công.
Trong khi hàng công chỉ 2 lần rượt đuổi để có 2 lần tìm được mành lưới của Lecce, thì hàng thủ liên tiếp mắc những sai lầm trong việc kèm người. Vì vậy, bàn gỡ hòa 1-1 của Arek Milik (phút 48) và pha rút ngắn tỷ số 2-3 do công Jose Callejon ở phút 90 cũng gợi lên sự bất lực của đội chủ nhà trong thời điểm khủng hoảng ở nửa đầu mùa giải.  
Thất bại 2-3 trước đối thủ yếu đã đẩy đội quân của Gattuso “trở lại mặt đất” khi họ vuột cơ hội lớn để bám sát tốp dự cúp châu Âu. Trong khi đó, chiến thắng bất ngờ ngay trên thánh địa San Paolo giúp Lecce tiếp tục duy trì hy vọng để tách khỏi nhóm rớt hạng.

Kết quả các trận vòng 23 Serie A

SPAL 1 - 2 Sassuolo

Brescia 1 - 1 Udinese

Genoa 1 - 0 Cagliari

Napoli 2 - 3 Lecce

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.