Serie A: Gattuso ra mắt Napoli trong ngày giông bão

15/12/2019 08:32 GMT+7

Trận ra mắt của Gennaro Gattuso ở cương vị HLV tại Napoli đã phải gặp giông bão sau thất bại 1-2 trước Parma trên sân nhà ở vòng 16 Serie A diễn rạng sáng nay (15.12, giờ VN).

Trước khi nếm trải trận đấu thứ 8 liên tiếp không thắng, Napoli dưới thời tân HLV Gattuso (người lên thay cho Carlo Ancelotti vừa bị sa thải hồi giữa tuần) đã sớm gặp bão thực sự. Trận ra mắt của cựu tiền vệ nổi tiếng người Ý đã phải khởi hành muộn hơn nửa giờ sau khi một cơn bão làm hỏng mái sân vận động San Paolo.

Napoli (phải) đã trải qua gần 2 tháng không có chiến thắng ở Serie A

CHỤP MÀN HÌNH

Sau đó trên mặt sân, triều đại của cựu HLV AC Milan đã có khởi đầu kém cỏi khi Napoli thất thủ trước Parma trong trận đấu mà họ cần chiến thắng để xua tan bầu không khí u ám ở San Paolo. Hai pha lập công của Dejan Kulusevski (phút thứ 4) và Gervinho ở phút cuối trận của Parma đã khiến bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Arkadiusz Milik không thể mang lại ngày ra mắt CĐV Napoli suôn sẻ cho Gattuso.
“Đội bóng này đang chơi với một tâm lý quá nặng nề. Thật khó khăn khi phải chịu đựng những tiếng huýt sáo của người hâm mộ. Chúng tôi sẽ có rất nhiều việc phải làm”, HLV Gattuso thốt lên sau trận đấu. Thật vậy, thất bại trước Parma đã kéo dài sự đau khổ của Napoli khi đội bóng miền Nam nước Ý chưa một lần nếm trải chiến thắng ở Serie A trong suốt 50 ngày qua.
Những đôi chân của những ngôi sao Lorenzo Insigne, Jose Callejon hay Dries Mertens dường như bị “đeo chì” trong bối cảnh Napoli đang phải đối mặt với “thù trong giặc ngoài”. “Insigne ư? Anh ấy không phải là vấn đề, anh ấy không phải là người duy nhất chơi tệ”, Gattuso nói thêm. Trước khi Gattuso đến, Ancelotti đã phải ra đi sau vụ chống đối ban lãnh đạo bất chấp Napoli vừa đoạt vé vào vòng 16 đội Champions League.

Gervinho (trái) nhấn chìm Napoli

CHỤP MÀN HÌNH

Từ tư cách đương kim á quân và ứng viên vô địch, Napoli đã rớt dần lại phía sau khi kém đội đầu bảng Inter Milan đến 17 điểm (21 so với 38) nhưng đã thi đấu hơn 1 trận. Thậm chí, nếu không kịp thời tìm lại sự tự tin, Napoli có thể sẽ phải ngồi ngoài cuộc chơi ở đấu trường châu Âu mùa tới khi đã rớt xuống vị trí thứ 8, kém đội hạng 6 là Atalanta 7 điểm. Vì vậy, công việc của Gattuso sắp tới sẽ “cao như núi”, trong đó mục tiêu trước mắt là phải giành trọn 3 điểm trong chuyến hành quân đến sân Sassuolo vào tuần tới.

Kết quả vòng 16 Serie A

Brescia 3 - 0 Lecce

Napoli 1 - 2 Parma

Genoa 0 - 1 Sampdoria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.