Serie A: Hai mặt đối lập của thành Milan

21/10/2019 07:39 GMT+7

Tân HLV Stefano Pioli vẫn chưa thể vực dậy AC Milan sau khi bị đội bóng được đánh giá yếu hơn cầm chân 2-2 trên sân nhà San Siro, trong khi Inter Milan rời Sassuolo với 3 điểm hú vía trước sự “sự truy đuổi” tỷ số ở loạt trận vòng 8 Serie A diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (21.10, giờ VN).

Sau khi lên thay thế Marco Giampaolo, HLV Pioli đối mặt với thách thức rất trong mục tiêu phải vực dậy AC Milan, hoặc ít nhất phải có một chiến thắng trong trận ra mắt trước đối thủ đang ngụp lặn ở nhóm cuối bảng. Tuy nhiên, tân HLV Pioli phải luyến tiếc khi đội chủ sân San Siro vuột chiến thắng ở phút cuối trận. Đáng nói hơn, những người phá hỏng trận ra mắt của nhà cầm quân 54 tuổi lại là các học trò cũ của ông.

Dù không thắng trong ngày ra mắt HLV Pioli nhưng AC Milan đã cho thấy nhiều điều tích cực

AFP

Milan dưới thời Pioli đã có chút khởi sắc, đặc biệt là trong tinh thần khi Hakan Calhanoglu và Krzysztof Piatek lần lượt giúp đội chủ nhà 2 vượt lên dẫn trước ở các phút 20 và 81. Thế nhưng, hy vọng chấm dứt chuỗi 4 trận không nếm chiến thắng đã bị Khouma Babacar (gỡ hòa 1-1 ở phút 62) và pha lập công của Marco Calderoni ở phút cuối cùng của trận đấu, đem về 1 điểm cho Lecce. Cả hai cầu thủ ghi bàn cho đội khách đều là những người từng được Pioli dẫn dắt trước đây.

Lukaku phải dừng đá penalty vì cổ động viên đã làm điều quá bất ngờ

“Tối nay tôi đau khổ vì những học trò cũ. Tôi đã hy vọng một món quà cho sinh nhật của tôi, nhưng dù gì tôi đã thấy một số điều tích cực. Đội xứng đáng với một chiến thắng, nhưng đó là lỗi của chúng tôi vì không giữ được nó”, HLV Pioli luyến tiếc nói sau trận đấu. Trận hòa này đã không thể giúp Milan cải thiện vị trí đáng kế khi vẫn đứngthứ 12 với 10 điểm.

HLV Conte (trái) vẫn cùng Inter duy trì sự thách thức với Juventus

AFP

Trái ngược với AC Milan, kình địch cùng thành phố Inter Milan lại có chiến thắng mà họ phải sống trong nỗi sợ hãi ở 20 phút cuối trận trên sân của Sassuolo. Hàng công của đoàn quân HLV Antonio Conte đã thể hiện sức mạnh vượt trội. Cặp đôi tiền đạo Romelu Lukaku và Lautaro Martinez đều lập cú đúp để giúp Inter dẫn 4-1 sau khi trận đấu trôi về nửa cuối hiệp 2.
Thế nhưng, Sassuolo đã có một màn trỗi dậy bất ngờ với 2 bàn thắng của Filip Djuricic (phút 74) và Jeremie Boga (phút 81) để đẩy đội bóng thành Milan vào thế chống đỡ để giữ chiến thắng. Inter Milan cuối cùng cũng vượt qua những phút cân não để ra về với chiến thắng 4-3, tiếp tục bám sát đội đầu bảng Juventus với 1 điểm ít hơn (21 so 22). Quan trọng hơn chiến thắng này giúp đội bóng áo sọc xanh đen có sự chuẩn bị tinh thần tốt hơn trong cuộc đón tiếp Dortmund ở khuôn khổ Champions League vào giữa tuần này.

HLV Ranieri (trái) không có chiến thắng trong ngày ra măt Sampdoria

CHỤP MÀN HÌNH

Ở các trận khác, HLV kỳ cựu Claudio Ranieri cũng có trận ra mắt Sampdoria với trận hòa không bàn thắng trước vị khách AS Roma. Nhà cầm quân từng đưa Leicester đăng quang Ngoại hạng Anh năm 2015 trước đó bị chính AS Roma sa thải và vừa được Sampdoria bổ nhiệm thay thế cho Eusebio Di Francesco. Điều thú vị là cũng như Pioli ở AC Milan, Ranieri không thể có được món quà hoàn hảo trong ngày sinh nhật 68 của mình.

Kết quả vòng 8 Serie A

Sassuolo 3 - 4 Inter

Cagliari 2 - 0 SPAL

Sampdoria 0 - 0 Roma

Udinese 1 - 0 Torino

Parma 5 - 1 Genoa

Milan 2 - 2 Lecce

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.