Serie A: Hàng loạt 'đại gia' gục ngã

24/08/2015 07:41 GMT+7

(TNO) Cuộc chạy đua cho chức vô địch lần thứ 5 liên tiếp đã khiến cho giới hâm mộ nghĩ rằng 'ông lớn' Juventus sẽ mở màn Serie A tưng bừng và hoành tráng. Tuy nhiên, Udinese đã chứng tỏ rằng họ 'không phải dạng vừa' trong trận đấu diễn ra đêm qua 23.8 (giờ VN).

(TNO) Cuộc chạy đua cho chức vô địch lần thứ 5 liên tiếp đã khiến cho giới hâm mộ nghĩ rằng 'ông lớn' Juventus sẽ mở màn Serie A tưng bừng và hoành tráng. Tuy nhiên, Udinese đã chứng tỏ rằng họ 'không phải dạng vừa' trong trận đấu diễn ra đêm qua 23.8 (giờ VN).

Juventus (áo sọc) thua sốc Udinese ngay trên sân nhà - Ảnh: Reuters
Chuỗi 47 trận bất bại trên sân nhà của “Bà đầm già” kể từ tháng 1.2013 bỗng chốc bị chặn đứng ngay ngày khai cuộc. Giấc mơ làm nên lịch sử của Juventus khi họ đang quyết tâm giành lấy danh hiệu Scudetto thứ 5 liên tiếp đã bị lung lay dữ dội. Đội bóng gây nên cú sốc này chính là Udinese, một thời được mệnh danh là "sát đại gia". 
Juve bắt đầu trận đấu như thế của một con sư tử đang vồ lấy những con mồi tội nghiệp, nhưng những đòn đánh phủ đầu ấy chỉ để lại chút ấn tượng với những pha xuống bóng của Mario Mandzukic. 
Khi khán giả trên sân Juventus Stadium mơ hồ một điềm xấu thì phút 78, tiền đạo người Pháp Cyril Thereau đã dội một gáo nước lạnh thật sự vào gần 40.000 khán giả trên sân bằng một pha xử lý cận thành sau đường chuyền tuyệt vời của Panagiotis Kone, mang đến chiến thắng 1-0 đáng nhớ đầu tiên cho Udinese.
Mất đi Carlos Tevez, Andrea Pirlo và Arturo Vidal, giờ Juventus nên tiếc nuối tại sao lại để 3 cầu thủ quan trọng ra đi cùng lúc.
Huấn luyện viên Juve Massimiliano Allegri than thở với Sky Sports Italia: “Chúng tôi vẫn đang trong quá trình xây dựng và chúng tôi cần phải kiên nhẫn. Chúng tôi có rất nhiều cầu thủ mới và họ cần thời gian để hòa nhập”.
Một "đại gia" khác cũng trắng tay ngày khai cuộc là AC Milan đình đám. Tại sân Artemio Franchi, AC Milan đã thua dễ Fiorentina 0-2 trong trận đấu ra mắt của tân huấn luyện viên Sinisa Mihajlovic, người vừa thay thế cho Filippo Inzaghi ngồi vào chiếc ghế nóng ở Milan.
Ely dính thẻ đỏ, AC Milan chấp nhận thua cuộc 0-2 trên sân Fiorentina - Ảnh: AFP 
Hậu vệ Rodrigo Ely bị đuổi khỏi sân từ phút 37 đã khiến cho AC Milan lao đao với 10 người trên sân và đội bóng xếp thứ 4 ở mùa giải trước Fiorentina đã không bỏ lỡ thời cơ này. Marcos Alonso hạ gục thủ thành Diego Lopez với pha sút phạt đẹp mắt từ khoảng cách 30 mét ở phút 38 và Josip Ilicic sút thành công quả phạt đền ở phút 56 ấn định tỷ số 2-0 cho đội chủ nhà, mang đến chiến thắng quan trọng đầu tay cho tân huấn luyện viên Paulo Sousa.
Tại Citta del Tricolore, người ta chứng Sassuolo thắng sốc Napoli 2-1. Điều này chứng tỏ Việc ông Benitez về Tây Ban Nha dẫn dắt Real Madrid đã để lại một khoảng trống mênh mông ở vị trí thuyền trưởng. 
Trong các trận đấu khác diễn ra cùng giờ, Chievo đánh bại Empoli 3-1 và Sampdoria hủy diệt tân binh Carpi với tỷ số đậm 5-2. Torino vượt qua đối thủ vừa mới thăng hạng Frosinone 2-1 trên sân khách trong khi Palermo có chiến thắng sát nút 1-0 trước Genoa. "Đại gia" Inter Milan may mắn đánh bại Atalanta với chiến thắng tối thiểu 1-0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.