Serie A: Inter Milan khó cản đường AS Roma

25/04/2015 10:53 GMT+7

(TNO) AS Roma sẽ có chuyến làm khách trên sân của Inter Milan vào rạng sáng mai 26.4 (giờ VN) khi đang khát điểm hòng bắt kịp Lazio ở phía trên cũng như ngăn chặn Napoli bám theo sát nút trong cuộc đua giành chiếc vé tham dự Chapions League.

(TNO) AS Roma sẽ có chuyến làm khách trên sân của Inter Milan vào rạng sáng mai 26.4 (giờ VN) khi đang khát điểm hòng bắt kịp Lazio ở phía trên cũng như ngăn chặn Napoli bám theo sát nút trong cuộc đua giành chiếc vé tham dự Chapions League.
Inter Milan (bên phải) trong trận hòa tẻ nhạt 0-0 với AC Milan tuần trước - Ảnh: AFP
Sau trận hòa không bàn thắng với AC Milan trong trận derby thành Milan, Inter Milan dường như đã không còn mục tiêu ở mùa giải này. Điều này đồng nghĩa với mọi áp lực của họ đã được rũ bỏ và như thế không ai thoải mái hơn Inter Milan trong thời điểm này. Bây giờ là lúc để đội quân của huấn luyện viên Roberto Mancini chơi bóng để một cách tự do và thanh thoát để cống hiến cho các cổ động viên của họ.
Tuy vậy, ông Roberto Mancini không hề mất tập trung trong việc xây dựng và truyền đạt cho các học trò của mình những điều cần thiết để có thể đe dọa bất cứ đối thủ nào dám ngán đường của họ. Cặp đôi trung vệ Nemanja Vidic và Andrea Ranocchia có vẻ như đang bắt đầu ăn ý dù hơi muộn nhưng cũng đủ tạo sự vững chắc ở hàng phòng ngự. Ở tuyến trên, cặp đôi người Argentina Mauro Icardo - Rodrigo Palacio bắt đầu mang đến những hiệu quả nhất định. 
AS Roma sau trận hòa thất vọng trước Atalanta tuần rồi buộc phải cố gắng để bảo vệ vị trí thứ 3 của mình trước sự hồi sinh mạnh mẽ của Napoli.
Totti lập cú đúp vào lưới Inter Milan ở mùa bóng trước - Ảnh: AFP
Roma chỉ ghi được 8 bàn thắng sau 10 chuyến làm khách gần đây nhất của họ, một thành tích tương đối nghèo nàn đối với đội bóng từng có giai đoạn cạnh tranh mạnh mẽ chức vô địch với Juventus. Chấn thương đã làm Gervinho không còn “bén” như trước trong khi “nhân tố mới” Seydou Doumbia thi đấu không được như sự kì vọng. Chính hiệu suất ghi bàn kém cỏi khiến AS Roma mất vị trí thứ nhì vào tay Lazio một cách đáng tiếc.
Một chiến thắng chưa chắc giúp AS Roma lấy lại vị trí thứ 2 trên bảng tổng sắp nhưng ít ra họ cũng tạo được khoảng cách với “kẻ bám đuổi đáng ghét” Napoli. Mùa bóng trước, Roma từng thắng đậm Inter Milan đến 3-0 tại Giuseppe Meazza với cú đúp của Totti. Hy vọng hoàng tử thành Rome đêm nay sẽ lại tỏa sáng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.