Serie A: Inter ngược dòng chiếm ngôi đầu, Napoli rơi tự do

10/11/2019 08:21 GMT+7

Inter Milan đã tạm chiến ngôi đầu bảng sau cuộc ngược dòng thành công đánh bại Verona với tỷ số 2-1, trong khi Napoli của HLV Carlo Ancelotti chưa thể chấm dứt khủng hoảng toàn diện do bị Genoa cầm chân 0-0 ở lượt trận vòng 12 Serie A diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (10.11, giờ VN).

HLV Antonio Conte trước đó đã rất tức giận khi các học trò liên tục phạm sai lần dẫn đến thất bại 2-3 trên sân Dortmund ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần này. Bầu không khi lo âu ấy lại lởn vởn ở San Siro khi Inter phải gồng mình trong phần lớn thời gian trận đấu mới có thể giành trọn 3 điểm trước đội yếu Verona trên sân nhà.
Inter đã có khởi đầu tồi tệ khi Valerio Verre đưa Verona vượt lên dẫn trước ở phút 19 trên chấm 11m sau khi thủ môn Samir Handanovic phạm lỗi với Mattia Zaccagni. Bàn thắng ngay tại San Siro là lý do không thể bàn cãi cho việc một đội bóng vừa thăng hạng như Verona dồn về phần sân nhà để “đổ bê tông”.

HLV Conte (trái) tạm an tâm với sự quyết tâm giành chiến thắng bằng mọi giá của các học trò

AFP

Thủ môn Marco Silvestri và hàng phòng ngự của đội khách đã thực sự làm khó cho hàng công hảo hạng của Inter với những Romelu Lukaku, Lautaro Martinez. Đội quân của Conte đã tạo ra một “cơn cuồng phong” ở hiệp 2 với hàng tá cú dứt điểm. Tuy nhiên, sự bế tắc của đội bóng áo sọc xanh đen chỉ được giải tỏa nhờ những màn đột phá khác biệt của cá nhân. Đầu tiên là dốc bóng bên cánh phải của Valentino Lazaro trước khi tung cú tạt bóng giúp Matias Vecino bật cao đánh đầu ghi bàn ở phút 65. Sau đó, giữa lúc đội khách đã bắt đầu nghĩ đến việc rời San Siro với 1 điểm thì tiền vệ Nicolo Barella làm nổ tung bầu không khí hồi hộp với một siêu phẩm sau pha sút bóng từ xa ở phút 83, ấn định chiến thắng 2-1 cho Inter Milan.
“Chúng tôi muốn giành chiến thắng bằng mọi giá, bất chấp sự mệt mỏi từ các trận đấu gần đây. Bây giờ là lúc nghĩ đến đội tuyển quốc gia và tôi đã tập trung vào điều đó”, tiền vệ Barella nói sau trận đấu trước khi tập trung cùng tuyển Ý cho vòng loại Euro 2020. Siêu phẩm của Beralla không những giúp Inter thực hiện cuộc ngược dòng thành công, mà còn đưa đoàn quân HLV Conte tạm chiếm ngôi đầu của Juventus (đón tiếp AC Milan ở trận đấu muộn) với cách biệt 2 điểm (31 so với 29).

Napoli (phải) đang khao khao được nếm hương vị chiến thắng

AFP

Trái ngược với niềm vui ở Milan, CĐV thành Naples tiếp tục trải qua nỗi thất vọng khi chứng kiến đội nhà Napoli bị vị khách Genoa (đội nằm ở nhóm cuối bảng) cầm chân 0-0. Sau những lùng bùng giữa HLV Ancelotti với ông chủ đội bóng do thành tích thiếu ổn định của đội bóng, Napoli thực sự đang đối mặt với một viễn cảnh u ám. Điều đó đã được hiển hiện ở trận đấu trên khi Napoli không thế áp đặt được thế trận dù chơi trên sân nhà và trước một đối thủ đang tìm đường vực dậy như Genoa.
Trận hòa 0-0 đã khiến Napoli “trôi dạt” tự do xuống vị trí thứ 7 với 19 điểm. Hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch của họ giờ đang ra rời tầm với khi kém đội đầu bảng Inter đến 12 điểm. Trong đó, màn trình diễn đáng thất vọng với 4 trận liên tiếp không nếm mùi chiến thắng của Napoli có thể là dấu chấm hết cho tương lai của nhà cầm quân kỳ cựu Ancelotti ở San Paolo.

Kết quả vòng 12 Serie A

Brescia 0 - 4 Torino

Inter 2 - 1 Verona

Napoli 0 - 0 Genoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.