Serie A: Juventus và AS Roma đều thắng

23/03/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Tiền đạo số một của Juventus Carlos Tevez đã thể hiện phong độ xuất sắc khi tiếp tục giúp Juventus giành chiến thắng 1-0 trước Genoa vòng 28 Serie A diễn ra đêm qua 22.3 (giờ VN).

(TNO) Tiền đạo số một của Juventus Carlos Tevez đã thể hiện phong độ xuất sắc khi tiếp tục giúp Juventus giành chiến thắng 1-0 trước Genoa vòng 28 Serie A diễn ra đêm qua 22.3 (giờ VN).

>> Serie A: AS Roma và AC Milan bại trận, Lazio bám sát tốp đầu
>> Serie A: Inter Milan hòa thất vọng, Napoli sẩy chân
>> Serie A: Juventus thắng nhẹ, Fiorentina thảm bại
>> Serie A: Trước trận siêu kinh điển AS Roma - Juventus

 
Tevez ghi bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Juventus - Ảnh: AFP

Giữa tuần trước, Carlos Tevez lập cú đúp giúp Juventus vượt qua Dortmund trong trận lượt về vòng 1/16 Champioms League và đêm qua, tiền đạo người Argentina tiếp tục trở thành người hùng của một “Bà đầm già” mệt mỏi trên nhiều đấu trường.

Phút 25 của trận đấu với Genoa, Tevez nhận đường chuyền từ Claudio Marchisio bên cánh phải rồi đi bóng vượt qua Bertolacci và De Maio trước khi tung ra cú sút như trời giáng vào góc hẹp của khung thành, loại bỏ hoàn toàn cơ hội cứu bóng của thủ thành Mattia Perin. Bàn thắng thứ 16 này của Tevez giúp anh dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải đấu cao nhất nước Ý.

Tevez đáng ra kết thúc một đêm hoàn hảo bằng bàn thắng trên chấm phạt đền ở phút 62 nhưng thủ môn dự bị của Genoa Eugenio Lamanna (vào thay Perin chấn thương ở phút 52) đã xuất sắc cứu thua.

Chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Juventus giúp họ có 67 điểm và vững vàng với ngôi đầu Serie A. Khoảng cách 14 điểm khi Serie A chỉ còn lại 10 vòng đấu khiến việc bảo vệ ngôi vô địch của Juventus gần như chắc chắn.

Dù vậy, huấn luyện viên Massimiliano Allegri vẫn tỏ ra khá thận trọng khi trả lời với tờ Sky Sport (Ý): “Chúng tôi chưa chắc chắn được điều gì cả, chúng tôi chỉ ăn mừng khi đến thời điểm thích hợp”.

 
De Rossi (số 16) giúp AS Roma có chiến thắng nhẹ nhàng trước Cesena- Ảnh: AFP

Ở trận đấu giữa Cesena và AS Roma, De Rossi trong trận hiếm hoi đeo băng đội trưởng (thay cho Francesco Totti đang bị chấn thương) đã tận dụng thành công cơ hội khi nhận đường chuyền từ Jose Holebas vào phút thứ 41 để ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, tiếp tục hy vọng mong manh đuổi kịp Juventus.

Lazio chơi khá ổn định khi giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Verona. Felipe Anderson và Antonio Candreva lần lượt lập công để Lazio có chiến thắng thứ 6 liên tiếp và bám đuổi quyết liệt Roma với chỉ 1 điểm cách biệt.

Sampdoria cật lực bảo vệ chiếc vé tham dự Europa League mùa sau khi giành thắng lợi sát nút 1-0 trước Inter Milan sau pha đá phạt tuyệt vời của Eder ở phút 65.

Napoli tiếp tục gây thất vọng khi bị Atalanta thủ hòa 1-1 ngay trên sân nhà và đành chấp nhận ở vị trí thứ 5. Trong khi đó, Fiorentina bỏ lỡ cơ hội vượt qua Napoli có trận hòa 2-2 trên sân của Udinese và đành bám sát Napoli với khoảng các chỉ 1 điểm.

Đội bóng đang xếp cuối bảng và vừa tuyên bố phá sản vào tuần trước Parma đang trên đường trở lại Serie B khi tiếp tục thua trên sân nhà với tỷ số 0-2 trước Torino. Điều đáng nói, đây là thất bại thứ 20 của họ sau 26 trận đấu.

Vương Kha

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.