Serie A: Juvetus chiến thắng, Napoli 'tan chảy' trên sân nhà

04/03/2018 09:35 GMT+7

Juventus đang tràn trề hy vọng lấy lại ngôi đầu bảng Serie A sau trận thắng nhẹ nhàng trên sân Lazio rạng sáng nay 4.3 (giờ VN).

Bước vào trận đấu trên sân Olimpico của Lazio, huấn luyện viên Allegri bất ngờ thay đổi chiến thuật khi tung Dybala vào sân ngay từ đầu để đá cặp với Mandzukic trên hàng công, phía sau là khu trung tuyến đầy "nhóc" những cầu thủ mạnh mẽ như Asamoah, Matuidi, Pjanic, Khedira và Lichtsteiner.
Dybala ghi bàn thắng duy nhất cho Juventus Reuters
Xét về thực lực, đội chủ nhà Lazio không có gì thua kém Juventus nhưng tính về thể lực, Juventus "ngon ăn" hơn, nhất là tuyến giữa của họ. Và chính tuyến giữa của Juve đêm qua đã làm việc rất tốt và tạo tiền đề để "Bà đầm già" có một chiến thắng nhọc nhằn.
Lazio nổi danh với hàng công xuất sắc ghi được nhiều bàn thắng nhất Serie A mùa này nhưng đêm qua, họ hoàn toàn "mất điện" trước sự chặt chẽ của đối phương. Các học trò của Simone Inzaghi chỉ có thể thực hiện được những cú sút từ ngoài vòng cấm địa và với những cú sút như thế, không thể nào thắng được thủ môn dày dạn kinh nghiệm như Buffon.
"Lão tướng" này đêm qua chơi rất tốt, làm chủ vòng cấm địa với nhiều pha ra vào hợp lý và quan trọng hơn, anh chỉ đạo hàng thủ chơi chặt chẽ như bức tường thành trước cầu môn của mình.
Đêm qua, lâu lắm rồi Dybala mới được đá chính nhưng hễ có mặt anh là Juventus có nụ cười dù muộn. Khi mọi thứ tưởng chừng kết thúc bằng trận hòa nhạt nhẽo thì Dybalay đã có mặt kịp thời, dù bị Parolo vừa đeo bám và khóa tay rất chặt nhưng tiền đạo nhỏ con này vẫn kịp sút tung lưới thủ môn Strakosha ở phút 90+2 mang về chiến thắng quý hơn vàng cho Juventus. Giờ họ chỉ còn cách Napoli 1 điểm nhưng vẫn còn trong tay một trận chưa đấu, trong khi đó...
Dzeko (số 9) lập cú đúp trong trận thắng Napoli Reuters
Ở trận đấu sau vài giờ, Napoli đã bất ngờ ngã ngựa ngay trên sân nhà trước đối thủ đang đá phập phù như AS Roma.
Napoli dẫn trước từ sớm như mọi khi, người mở tỷ số là Insigne và các đồng đội ngỡ rằng họ sẽ lại có một đêm hoành tráng để tiếp tục nhìn Juventus chạy phía sau với nụ cười ngạo nghễ, nhưng họ đã lầm.
Sau bàn thua ở phút thứ 6, chỉ sau cú giao bóng ở giữa sân, Nainggolan đã tung đường chuyền đẹp cho Under dứt điểm bật chân Mario Rui san bằng tỷ số 1-1 ngay lập tức. Chưa hết, phút 26, Dzeko đón đường chuyền của Florenzi bật cao đánh đầu quái dị chọc thủng lưới Pepe Reina nâng tỷ số lên 2-1 cho các vị khách đến từ thủ đô Roma.
Trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn với khoảng 3 phút lại có 2 pha tấn công. 45.000 khán giả trên sân San Paolo được đưa từ hồi hộp này đến căng thẳng khác và họ đã có một đêm đáng giá tại đảo Napoli.
Thế nhưng đến tận phút 73, người hâm mộ mới chứng kiến một bàn thắng nữa được ghi. Nếu ở bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1, Dzeko thực hiện quả đánh đầu sở trường của mình thì lần này, tiền đạo này "đàng hoàng" tung cú cứa lòng chân trái, bóng đi vòng cong chui tọt vào lưới trong pha bay người tuyệt vọng của thủ môn Reina. Đó thật sự là một bàn thắng bằng chân tuyệt đẹp của Dzeko.
Ngã ngựa ngay trên sân nhà, Napoli dễ chia tay với ngôi đầu bảng Reuters
6 phút sau, các vị khách AS Roma một lần nữa nhận chìm thất vọng của Napoli bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 ở phút 79. Hậu vệ Mario Rui một lần nữa phạm sai lầm khi pha bóng không dứt khoát để Perotti có bóng thoải mái sút cháy lưới Napoli.
Đội chủ nhà sau đó đã làm mọi cách để tìm kiếm bàn thắng nhưng thủ môn Becker trong một đêm xuất thần đã phủ nhận tất cả. Chỉ đến khi trung phong Mertens tung cú sút hiểm hóc ở ngoài vòng cấm phút 90+2 mới có thể ghi được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống 2-4 cho Napoli, thế nhưng đó là bàn thắng cuối cùng của bữa tiệc tại San Paolo.
Thua ngay tại sân nhà, Napoli vẫn giữ ngôi đầu bảng nhưng khả năng để lọt vào tay Juventus rất cao bởi Napoli đang thi đấu nhiều hơn một trận.
Giải đấu cao nhất nước Ý có thể sẽ có sự thay đổi vị trí trên cùng của bảng xếp hạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.