Serie A mới bắt đầu, AC Milan nhọc nhằn tìm đường hồi sinh

16/09/2019 07:58 GMT+7

Chiến thắng 1-0 trên sân Verona ở vòng 3 Serie A diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (16.9, giờ VN) của AC Milan vẫn để lại nhiều nỗi lo cho tân HLV Marco Giampaolo khi đội chủ sân San Siro vẫn chưa thể thoát được lối chơi thiếu “hỏa lực” tấn công của những mùa giải gần đây.

Sau trận đấu, HLV Giampaolo cho biết AC Milan phải “học” cách tấn công tốt hơn sau khi giành chiến thắng sát nút 1-0 trước Verona chỉ còn chơi với 10 người từ phút 21 (Mariusz Stepinski nhận thẻ đỏ). Thật vậy, đội bóng thành Milan thực sự bế tắc trước hàng thủ đối phương dù tung ra đến 17 cú sút trúng mục tiêu nhưng Suso, Hakan Calhanoglu và Franck Kessie đều không thể tận dụng để ghi bàn. Sự bế tắc chỉ được giải quyết bằng quả phạt đền trong hiệp hai của Krzysztof Piatek.

AC Milan vẫn thiếu "hỏa lực" tấn công khi các cầu thủ vẫn chơi quá cá nhân

AC MILAN

HLV Giampaolo thừa nhận AC Milan vẫn hình bóng u ám và thiếu tính tập thể dưới thời người tiền nhiệm Gennaro Gattuso. Điều này được thể hiện ở 3 vòng đấu mùa này khi Rossoneri đều khép lại với những kết quả thiếu “sức sống” thay vì sự thực dụng (thua Udinese 0-1, thắng 2 tân binh Brescia và Verona đều với tỷ số 1-0).
Dẫu chiến thắng trên sân Verona giúp AC Milan giữ vững sự ổn định về thứ hạng (vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Serie A) nhưng một viễn cảnh tồi tệ có thể đến bất cứ lúc nào khi trước mắt là trận derby với Inter Milan (ngày 22.9), đội đang trở lại mạnh mẽ dưới thời HLV Antonio Conte với thành tích toàn thắng.
“Tôi không thích tùy cơ ứng biến. Tôi muốn đội của mình có một cấu trúc tập thể với nhiều cá nhân tài năng. Chúng ta phải trung thực. Tôi không trốn tránh. Đội ngũ này đang thích thi đấu cá nhân, trong khi tôi phải khiến họ đẩy mạnh tinh thần tập thể”, HLV Giampaolo nói.

Justin Kluivert - con trai huyền thoại Hà Lan Patrick Kluivert, tiếp tục tỏa sáng trong màu áo Roma

AFP

Ở trận đấu khác, AS Roma và Atalanta tìm lại chiến thắng khi lần lượt có những chiến thắng trước Sassuolo (4-2) và Genoa (2-1) để áp sát tốp 6, trong khi Lazio nhận thất bại đầu tiên khi thúc thủ 1-2 trên sân SPAL. Bologna tiếp tục gây ấn tượng trong tình cảnh HLV Sinisa Mihajlovic đang vật lộn với căn bệnh ung thư. Tuy nhiên, sự mạnh mẽ và dũng cảm của Mihajlovic trong việc đương đầu với bệnh tật đã tiếp tục đem lại nguồn cảm hứng cho Bologna đánh bại chủ nhà Brescia 4-3 để vươn lên vị trí thứ 2 với 7 điểm.

Kết quả vòng 3 Serie A

Genoa 1 - 2 Atalanta

Brescia 3 - 4 Bologna

Parma 1 - 3 Cagliari

SPAL 2 - 1 Lazio

Roma 4 - 2 Sassuolo

 

Kết quả vòng 5 Ligue 1

Nantes 1 - 0 Reims

Saint-Etienne 2 - 2 Toulouse

Monaco 3 - 4 Marseille
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.