Serie A: Nhóm Europa League biến động mạnh

28/04/2014 06:30 GMT+7

(TNO) Chưa bao giờ người ta thấy nhóm tranh suất dự Europa League tại Serie A kèn cựa nhau dữ dội như thế. Như AC Milan chẳng hạn, chỉ cần thất thủ trước AS Roma trong trận đấu sớm, từ vị trí thứ 7 tràn trề cơ hội dự cúp châu Âu, lúc này họ đã bị rớt xuống hạng 10 đầy tủi hổ.

(TNO) Chưa bao giờ người ta thấy nhóm tranh suất dự Europa League tại Serie A kèn cựa nhau dữ dội như thế. Như AC Milan chẳng hạn, chỉ cần thất thủ trước AS Roma trong trận đấu sớm, từ vị trí thứ 7 tràn trề cơ hội dự cúp châu Âu, lúc này họ đã bị rớt xuống hạng 10 đầy tủi hổ.

>> Serie A: Nóng bỏng khu vực tranh vé đi châu Âu
>> Các ngôi sao Serie A nơm nớp sợ cướp
>> Thua Parma, Napoli vỡ mộng nhì bảng Serie A

Serie A: Nhóm Europa League biến động mạnh
Candreva ghi bàn từ chấm 11m, ấn định chiến thắng cho Lazio - Ảnh: AFP

Lazio đã tận dụng rất tốt cơ hội mà đội bóng kình địch cùng thành phố đem lại. Trong trận đấu trên sân Stadio Picchi của Livorno đang điên cuồng vùng vẫy thoát khỏi nguy cơ xuống hạng, thầy trò HLV Edy Reja đã có một trận đấu thành công khi bất kể cơn bão chấn thương hoành hành vẫn có được một chiến thắng như mong đợi.

Tiền đạo Miroslav Klose vẫn chấn thương, tương tự như thủ thành Marchetti hay Dias, Konko, Postiga hay Ederson trong khi Radu và Novaretti bị treo giò. Nhưng trước đối thủ đã gần chục năm trời mới thắng được mình trên sân nhà, Lazio đã có một trận đấu tương đối thành công.

Bàn thắng sớm từ cú vô lê của đội trưởng Mauri ngay ở phút thứ 15 đã giúp thầy trò HLV Edy Reja chủ động hơn rất nhiều trong thế trận phòng ngự phản công.

Ngay đầu hiệp 2, trận đấu đã có những tranh cãi khi cú sút của Mauri bị cản lại bởi Leandro Rinaudo. Trọng tài đã ra dấu tiếp tục trong khi trợ lý đứng đường biên ngang khẳng định đã có lỗi chạm tay. Pha quay chậm cho thấy cánh tay của Rinaudo đã để rất sát người. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng là phạt đền cho Lazio và Antonio Candreva không để lỡ cơ hội trên chấm 11m.

Chiến thắng 2-0 trên sân Stadio Picchi đã giúp Lazio có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục khi vươn lên vị trí thứ 7, thế chỗ của AC Milan. Tuy nhiên, sự kịch tính ở nhóm tranh một suất Europa League không dừng ở đấy.

Serie A: Nhóm Europa League biến động mạnh-2
Immobile (9) ghi bàn giúp Torino hạ Udinese - Ảnh: AFP

Tận dụng những cú sẩy chân của AC Milan và Parma (thua Cagliari 0-1), nhóm những đội phía sau như Torino và Verona cũng đã đồng loạt tăng tốc để giành lợi thế cho khúc cua cuối cùng.

Ấn tượng nhất là chiến thắng 2-0 của Torino trên sân Udinese. Ciro Immobile một lần nữa nổ súng, bàn thứ 21 của anh từ đầu mùa để giúp đội bóng thành Turi đánh chìm Udinese, vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Trong khi đó, Verona cũng có chiến thắng đậm nhất vòng 35 Serie A khi vùi dập Catania đang chết ngộp ở vị trí chót bảng bằng 4 bàn không gỡ, trong đó có pha lập công mở tỷ số của lão tướng Luca Toni.

Nếu nhóm ganh đua các suất dự Europa League đang diễn tiến nóng bỏng thì ở khu vực “cầm đèn đỏ”, tính thế vẫn giữa nguyên khi những cái tên bị đưa vào tầm nhắm đồng loạt bại trận.

Tuy nhiên về cơ bản, đó hầu như đã là cuộc chơi của top 5 đội cùng khổ trong đó Sassuolo đang bị phả hơi nóng vào gáy trước khi bước vào trận đấu cực kỳ quan trọng với “ông kẹ” Juventus, dự kiến diễn ra vào 1 giờ 45 phút, rạng sáng ngày 29.4 (giờ VN).

Kết quả các trận đấu:

Verona 4 - 0 Catania

Cagliari 1 - 0 Parma

Livorno 0 - 2 Lazio

Sampdoria 2 - 1 Chievo

Torino 2 - 0 Udinese

Atalanta 1 - 1 Genoa

Tiểu Bảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.