Serie A: Ronaldo ghi bàn vẫn không cứu được Juventus nhận thất bại đầu tiên

08/12/2019 07:40 GMT+7

Nhà vô địch Juventus đã phải chịu thất bại đầu tiên trong mùa giải trên mọi đấu trường với trận thua 1-3 trên sân Lazio ở vòng 15 Serie A diễn ra rạng sáng nay (8.12, giờ VN) dù siêu sao Cristiano Ronaldo đánh dấu sự trở lại với 1 pha lập công.

Ronaldo đưa Juventus vượt lên dẫn trước ở phút 25 trong trận đấu trên sân Olimpico. Tuy nhiên, sau khi Luiz Felipe đáp trả bằng bàn gỡ hòa 1-1 cho Lazio, “Bà đầm già thành Turin” đã phải hứng chịu cảnh chơi thiếu người do Juan Cuadrado bị đuổi khỏi sân ở phút 69 .

Lazio trở lại cuộc đua vô địch với chiến thắng thứ 7 liên tiếp

AFP

Lợi thế hơn người giúp Lazio kiểm soát hoàn toàn thế trận trước khi Sergej Milinkovic-Savic và Felipe Caiceso lần lượt biến ưu thế thành 2 pha lập công ở phút 74 và 90. Thất bại trong chuyến hành quân đến thủ đô Roma khiến Juventus vuột cơ hội lấy lại ngôi đầu bảng của Inter Milan (đội trước đó bị AS Roma cầm chân 0-0). Theo đó, đoàn quân của HLV Sarri đứng thứ hai, kém Inter Milan 2 điểm (36 so với 38).
Tuy vậy, chiến thắng đầu tiên trên sân nhà trước Juventus kể từ tháng 12.2003 của Lazio và trận thắng thứ 7 liên tiếp đã giúp họ rút ngắn khoảng cách với chính “Bà đầm già” xuống còn 3 điểm. Nhưng CĐV của Ý sẽ cảm ơn chiến thắng của Lazio khi để mở ra một cuộc đua vô địch hứa hẹn nảy lửa ở Serie A sắp tới. Đây là điều mà người hâm mộ vốn luôn mong mỏi khi cuộc cạnh tranh scudetto ở Serie A vốn khá nhàm chán trong suốt 8 năm qua khi bị Juventus thống trị.

Juventus nhận thất bại đầu tiên ở mọi đấu trường mùa này

AFP

“Lazio tranh đua danh hiệu Scudetto ư? Có lẽ, điều đó phụ thuộc vào màn trình diễn của họ nếu tiếp tục duy trì những khoảnh khắc phi thường này. Hãy chờ đợi một cuộc chiến tay ba. Nhưng điều tôi muốn nói nhất là chiếc thẻ đỏ đã thay đổi mọi thứ đối với Juventus”, HLV Sarri nói sau trận đấu. Như vậy, với thất bại ở Olimpico, Juventus đã không thể duy trì tâm thế của đội bóng duy nhất ở các giải hàng đầu châu Âu bất bại ở mọi đấu trường mùa này.
Song hành với những bàn tán về thất bại đầu tiên của Juventus là nguy cơ bị sả thải của HLV Carlo Ancelotti tại Napoli. Đội quân của thành phố Nalpes tiếp tục gây thất vọng khi Udinese cầm chân 1-1 và gần như không còn cơ hội để tham gia vào cuộc đua chức vô địch mùa này do kém Inter Milan đến 17 điểm.

Kết quả vòng 15 Serie A

Atalanta 3 - 2 Verona

Udinese 1 - 1 Napoli

Lazio 3 - 1 Juventus

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.