Serie A: Ronaldo ở nhà, Juventus mệt mỏi ở Lecce

27/10/2019 08:38 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo ở nhà vì mệt mỏi đã khiến Juventus phải vật lộn với bế tắc trong trận 1-1 trên sân Lecce ở vòng 9 Serie A diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (27.10, giờ VN). Tuy nhiên, “Bà đầm già thành Turin” vẫn giữ được ngôi đầu khi Inter Milan tự gây khó cho mình trên sân nhà trước Parma.

Cả hai bàn thắng ở Lecce đều xuất phát từ những quả phạt đền được ghi bởi Paulo Dybala của Juventus (50 phút) và Marco Mancosu gỡ hòa cho chủ nhà 6 phút sau đó.
Mặc dù chia điểm trước tân binh nhưng Juventus (23 điểm) vẫn duy trì thành tích bất bại ở Serie A mùa này để tiếp tục giữ ngôi đầu bảng, hơn Inter Milan 1 điểm.

Dybala mở tỷ số nhưng Juventus không thể có được chiến thắng

AFP

Ronaldo đã không có tên trong chuyến làm khách trên sân Lecce do dính một chấn thương nhẹ trong trận thắng Lokomotiv Moscow 2-1 ở Champions League hồi giữa tuần. Thay thế cho siêu sao người Bồ Đào Nha trong danh sách đăng ký thi đấu là Han Kwang Song nhưng cầu thủ người CHDCND Triều Tiên đã không được ra sân ở trận này.
“Ronaldo đã mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, vì vậy điều đó sẽ không giúp ích gì cho chuyến đi này. Khi một cầu thủ mệt mỏi, việc cho anh ấy nghỉ ngơi là điều đúng đắn. Ngay cả khi không có anh ấy (Ronaldo), chúng tôi đã tạo ra mười cơ hội ghi bàn, nhưng không thể kết liễu chúng. Chúng tôi để mình bị cuốn vào một trò chơi tệ hại”, HLV Maurizio Sarri của Juventus nói.
Ý của HLV Sarri muốn đề cập đến việc các cầu thủ Juventus đã trải qua một trận đấu “bầm dập” ở Puglia. Tiền đạo người Argentina, Gonzalo Higuain, đã phải chịu một chấn thương nặng vào trán ở cuối trận đấu sau khi va chạm với thủ môn Gabriel của Lecce. Chân sút 31 tuổi đã choáng váng nằm xuống sân sau trận đấu trước khi khâu vài mũi ở trán. Cặp tiền vệ Miralem Pjanic và Rodrigo Bentancur cũng dính sự cố tương tự và có thể sẽ phải nghỉ ở trận tới.
Trong khi đó, tại San Siro, HLV Antonio Conte lại có nỗi lo lắng tương tự khi các cầu thủ của Inter Milan tỏ ra chậm chạp sau chiến thắng 2-0 Champions League trước Borussia Dortmund 3 ngày trước. Mặc dù vượt lên dẫn trước nhờ công của Antonio Candreva sau 23 phút trước đám đông 67.000 CĐV ở San Siro, nhưng Parma đã liên tiếp có 2 bàn để lật ngược thế trận trong hiệp 1.
May mắn cho Inter Milan khi trong bối cảnh hầu hết các cầu thủ ì ạch do sa sút thể lực, thì Romelu Lukaku vẫn còn mạnh mẽ. Tiền đạo người Bỉ chính là người lập công ở phút 51 để đem về cho Inter Milan trận hòa 2-2 trên sân nhà. Đây là bàn thắng thứ 6 của Lukaku sau 9 trận kể từ khi gia nhập Inter từ Manchester United hồi mùa hè.

Inter Milan bị chia điểm trên sân nhà khi chậm chạp vì sa sút thể lực

AFP

“Đây là trận đấu thứ ba của chúng tôi trong sáu ngày và thực tế là những cầu thủ. Tôi hơi lo lắng, vì có bốn trận đấu nữa trước kỳ nghỉ đông. Chúng tôi đang trải qua giai đoạn mà không thể thay đổi và do đó tăng nguy cơ chấn thương”, HLV Conte phàn nàn. Trong khi đó, 1 điểm ở Milan giúp Parma vươn lên vị trí thứ 6 với 13 điểm.
Ở trận đấu khác, tân HLV Thiago Motta đã có một khởi đầu chiến thắng khi dẫn dắt Genoa đánh bại vị khách Brescia 3-1 trong trận đấu mà tất cả các bàn thắng của chủ nhà đều được ghi bởi cầu thủ vào sân thay người. Trước đó, cựu tiền vệ người Ý là người thu hút sự quan tâm khi có ý định sẽ thực hiện một sơ đồ chiến thuật khác biệt 2-7-2 “siêu tấn công” với thủ môn cũng được coi như tiền vệ. Tuy nhiên, ở trận này, Genoa thực tế ra sân và thi đấu với đội hình 4-3-1-2.

Kết quả vòng 9 Serie A

Verona 0 - 1 Sassuolo

Lecce 1 - 1 Juventus

Inter 2 - 2 Parma

Genoa 3 - 1 Brescia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.