Serie A sẽ huỷ mùa giải như Ligue 1

Giang Lao
Giang Lao
29/04/2020 21:15 GMT+7

Bộ trưởng thể thao Ý, ông Vincenzo Spadafora vừa cho biết cơ hội để giải Serie A nối lại thi đấu là cực kỳ nhỏ và không thực tế.

Trả lời phỏng vấn báo chí Ý, ông Vincenzo Spadafora thừa nhận: “Thành thật mà nói tôi thấy cơ hội nối lại thi đấu hiện tại rất hẹp. Quyết định ở Pháp cho thấy Ý và các nước khác ở châu Âu có thể phải nối gót theo. Nếu tôi là ông chủ hoặc chủ tịch các CLB ở Serie A và Serie B, chắc chắn tôi sẽ nghĩ tới mùa giải tới. Việc nối lại tập luyện hiện nay không phải cho thi đấu lại mà để cho mùa kế tiếp”.
Trước đó, chính phủ Ý đồng ý cho các CLB nối lại tập luyện từ ngày 4.5, nhưng lại cấm cầu thủ sử dụng các sân tập hay cơ sở vật chất của CLB, mà chỉ cho tập ở những nơi công cộng. Phải đến ngày 18.5 các cầu thủ mới được sử dụng sân tập của CLB.
Điều này khiến nhiều CLB và giới cầu thủ phản ứng, cho rằng điều này là phân biệt đối xử và chỉ làm tăng thêm nguy cơ cầu thủ bị nhiễm bệnh vì tiếp xúc với nhiều người hơn, nhất là giới CĐV sẽ kéo đến xem.

CLB Inter Milan và các đội khác ở Serie A và Serie B trở lại tập ngày 4.5 nhưng chỉ tập ở nơi công cộng

AFP 

Theo dự kiến, LĐBĐ Ý sẽ từng bước cho các CLB trở lại tập luyện trong tháng 5 và nối lại thi đấu các giải Serie A và Serie B vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Serie A dự định nối lại thi đấu sân không khán giả, nhưng vẫn không khả thi

AFP

Cũng theo Bộ trưởng thể thao Ý Vincenzo Spadafora: “Theo như tôi biết, hiện có nhiều chủ tịch CLB sẵn sàng đồng ý phương án huỷ mùa giải hiện nay, và tập trung vào chuẩn bị cho mùa giải kế tiếp được tốt hơn.
Tôi cũng đang trao đổi với LĐBĐ Ý, Ban tổ chức điều hành các giải Serie A và Serie B về khả năng phải chuẩn bị một phương án B (cho việc huỷ mùa giải hiện nay). Dựa trên tư vấn của các chuyên gia y tế và sức khoẻ, chúng tôi sẽ đưa ra quyết định cuối cùng trong một vài ngày tới”.

Bộ trưởng thể thao Ý Vincenzo Spadafora (giữa)

AFP

Theo nhà báo Adriano Del Monte của kênh FOX Sports Asia, sau nhận định của ông Vincenzo Spadafora, khả năng giải Serie A phải huỷ mùa giải như Ligue 1 (Pháp) là gần như chắc chắn.
Hiện ở Serie A CLB Juventus đang dẫn đầu với 63 điểm, chỉ hơn đội nhì bảng Lazio chỉ 1 điểm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.