Serie A: Thất bại đáng ngờ của Juventus

13/04/2015 13:41 GMT+7

(TNO) Napoli hủy diệt Fiorentina 3-0 trong khi đội đầu bảng Juventus bất ngờ bại trận trước đội chót bảng Parma là những điểm đáng chú ý của vòng 30 Serie A diễn ra vào cuối tuần qua.

(TNO) Napoli hủy diệt Fiorentina 3-0 trong khi đội đầu bảng Juventus bất ngờ bại trận trước đội chót bảng Parma là những điểm đáng chú ý của vòng 30 Serie A diễn ra vào cuối tuần qua.
Parma bất ngờ có chiến thắng trước đội đầu bảng Juventus - Ảnh: AFP
Juventus đang bon bon trên đường đến chức vô địch Serie A mùa thứ 4 liên tiếp bỗng nhiên bại trận trước một Parma yếu ớt khiến bóng đá luôn là môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh. Đây chỉ mới là trận thua thứ 2 của Juventus trong mùa bóng 2014-2015, (trận đầu tiên thua Genoa) và thất bại này khó ngáng đường “Bà đầm già” bước lên ngôi hậu nhưng cổ động viên của Juventus vẫn khó chấp nhận kiểu thua này.
Huấn luyện viên Max Allegri dường như chấp nhận trận thua này khi tung ra đội hình không mạnh với hàng loạt trụ cột được nghỉ ngơi. Vẫn biết những đội bóng đang ở đường cùng như Parma thường chiến đấu rất mạnh mẽ nhưng kể cả khi đội chủ nhà Parma có bàn thắng mở tỷ số ở phút 60 thì ông Allegri vẫn không tỏ vẻ muốn thay đổi cục diện khi chỉ đưa những cầu thủ lạ hoắc không tạo được một cuộc lội ngược dòng cho Juventus. 12.000 khán giả ở sân Ennio Tardini quá hài lòng sau trận thắng này bởi Parma dù có xuống hạng vẫn có thể khoe “đã chiến thắng nhà vô địch”.
"Lão tướng" Klose góp phần vào chiến thắng 4 sao của Lazio - Ảnh: AFP
Trong khi đó, Inter Milan đã có trận thắng tuyệt vời trên sân Bentegodi của Verona. Sauk hi Mauro Icardi và Rodrigo Palacio ghi 2 bàn cho Inter, dù Verona có cơ hội để vùng lên nhưng Luca Toni sút hỏng quả phạt 11m ở phút 77 và bàn đá phản lưới nhà của Vangelis Moras khiến đội khách rời sân với tỷ số hả hê 3-0.
Lazio xuất sắc với chiến thắng “4 sao” trước Empoli trên sân nhà Olimpico. Mọi vấn đề dường như đã được giải quyết ngay trong hiệp một khi Stefano Mauri, lão tướng Miroslav Klose và Antonio Candreva ghi 3 bàn thắng chóng vánh. Bàn ấn định tỷ số của Felipe Anderson chỉ là hệ quả tất yếu cho chiến thắng chênh lệch này. Thắng đẹp trận này, Lazio vượt qua AS Roma (bị Torino thủ hòa 1-1) để chiếm vị trí thứ hai và giữ chặt chiếc vé tham dự Champions League mùa sau.
Người hâm mộ của AC Milan cầu cứu - Ảnh: AFP
Đoàn quân của Benitez đã có một cuộc lật đổ thứ hạng thành công trước Fiorentina sau chiến thắng 3-0 trước đối thủ chính đang cạnh tranh chiếc vé tham dự Champions League mùa sau. Napoli chiếm lấy vị trí thứ 4 của chính Fiorentina bằng 3 bàn thắng Mertens, Hamsik và Callejon.
AC Milan tiếp tục thi đất thất thường khi bị Sampdoria thủ hòa 1-1 trên sân nhà San Siro. Đội khách có bàn mở tỷ số vào phút 58 do công của Roberto Soriano sau một pha dàn xếp đánh trung lộ hoàn hảo, và mãi đến phút 74, Nigel de Jong mới san bằng cách biệt bằng bàn thắng may mắn khi bóng đã khẽ chạm chân của một hậu vệ Sampdoria và chuyển hướng khiến thủ thành Emiliano Viviano không kịp trở tay.
Kết quả một số trận đấu còn lại vòng 30: Genoa 2-0 Cagliari, Cesena 0-1 Chievo, Udinese 1-3 Palermo, Atalanta 2-1 Sassuolo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.