Serie A trải qua một đêm nảy lửa

19/10/2015 08:33 GMT+7

(TNO) Đêm qua (giờ VN) người hâm mộ bóng đá Ý đã nức lòng khi được chứng kiến một thứ bóng đá cống hiến hiếm thấy ở đất nước này tại vòng đấu thứ 8 Serie A.

(TNO) Đêm qua (giờ VN) người hâm mộ bóng đá Ý đã nức lòng khi được chứng kiến một thứ bóng đá cống hiến hiếm thấy ở đất nước này tại vòng đấu thứ 8 Serie A.

Higuain ấn định chiến thắng 2-1 của Napoli trước đội đầu bảng Fiorentina - Ảnh: Reuters
Nhiều năm trở lại đây, Serie A bị người hâm mộ ngó lơ bởi lối chơi thực dụng với những toan tính ở chiến thuật, thể lực và những chiêu trò. Chỉ những ai ở nước Ý yêu mến đội bóng của mình mới đến sân xem những trận đấu buồn tẻ trong một khán đài vắng vẻ.
Thế nhưng tại vòng đếu thứ 8 diễn ra đêm qua và rạng sáng nay (giờ VN), người hâm mộ đã được đền bù xứng đáng bằng những trận đấu nảy lửa không khác gì giải ngoại hạng Anh hay Bundesliga tiếng tăm.
Tâm điểm của vòng đấu này không còn là những AC Milan, Inter Milan hay Juventus nữa mà chính là trận Napoli gặp Fiorentina, trận đấu giữa hai đội bóng chơi đẹp mắt nhất nước Ý hiện nay.
Với sự tiến bộ lên theo từng vòng đấu, Napoli dẫn dần lộ nguyên hình là một ứng cử viên cho chức vô địch. Họ từng đè bẹp AC Milan đến 4-0, Lazio đến 5-0 nhưng đối thủ của họ đêm qua rất khác. Fiorentina mùa bóng này chơi bóng không khác gì Barcelona. 
Lối chơi bật tường nhỏ, nhanh trong không gian hẹp của Fiorentina đã khiến họ thắng đến 6 trận trước đó và sự quyến rũ ấy đã mang về cho họ vị trí đầu bảng xứng đáng.
AS Roma (áo bã trầu) thắng dễ Empoli 3-1 trên sân nhà - Ảnh: Reuters
Nhưng quả đúng như dự đoán của giới truyền thông trước trận đấu, Napoli đúng là quái kiệt. Dù không sở hữu những kiểu đan bóng bắt mắt, đội chủ nhà có một tuyến giữa cực kỳ mạnh mẽ và hàng công chơi vô cùng ngẫu hứng.
Chính sự ngẫu hứng đó đã giúp Napoli không những trụ vững trước bản sao của Barcelona như Fiorentina mà còn giành chiến thắng xứng đáng.
Vượt lên dẫn trước nhờ công của Insigne và bị gỡ hòa nhưng ưu thế chủ nhà và tâm lý "không run sợ" đã giúp Napoli có chiến thắng 2-1 nhờ bàn ấn định tỷ số rất ngẩu hứng của tiền đạo người Argentina Higuain.
Trận thắng này không đủ để hạ bệ Fiorentina nhưng giúp Napoli lọt vào top 4 theo kiểu nhanh nhất có thể.
Ngoài trận đấu nảy lửa này, Serie A vòng đấu này còn chứng kiến nhiều bàn thắng ấn tượng và hiếm thấy. AS Roma chứng tỏ sự bề trên của mình khi hạ gục Empoli 3-1 để bảo đảm vị trí thứ hai trên bảng tổng sắp. Sassuolo cũng xuất sắc vượt qua đội bóng mạnh Lazio 2-1 để vươn lên vị trí thứ năm hấp dẫn.
Genoa và Chievo đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn khi đội chủ nhà giành thắng lợi 3-2 dù chỉ thi đấu với 10 người. 5 bàn thắng đẹp và 1 chiếc thẻ đỏ đã tạo nên một trận cầu ít gặp ở giải đấu cao nhất nước Ý.
Trận cầu đinh Inter Milan - Juventus không diễn ra như mong đợi - Ảnh: Reuters
Thất vọng nhất vòng đấu này thuộc về hai đội bóng thành Milan. Nếu AC Milan kiếm được 1 điểm trên sân Torino (hòa 1-1) thì Inter Milan chẳng gây ấn tượng gì với người hâm mộ.
Cuộc chiến Inter Milan và Juventus được giới truyền thông đẩy lên cao độ và người hâm mộ chờ đợi từng ngày hóa ra lại biến thành một trận đấu tầm thường làm mất đi tính lịch sử của cuộc đối đầu này.
8 thẻ vàng và không bàn thắng nào được ghi, cả hai đội có thể hài lòng với 1 điểm có được nhưng phần nào làm mất điểm trong mắt người hâm mộ, những người đến sân vào cuối tuần để xem bàn thắng chứ không phải xem phòng thủ.
Kết quả Serie A vòng đấu thứ 8
AS Roma 3-1 Empoli
Torino 1-1 AC Milan
Bologna 0-1 Palermo
Atalanta 3-0 Capri
Frosinone 2-0 Sampdoria
Genoa 3-2 Chievo
Verona 1-1 Udinese
Sassuolo 2-1 Lazio|
Napoli 2-1 Fiorentina
Inter Milan 0-0 Juventus
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.