Serie A và La Liga, chỉ là cuộc chiến "song mã"

30/10/2011 06:29 GMT+7

* Kết quả Serie A - La Liga - Premier League (TNO) Rạng sáng ngày 30.10, ở La Liga cả Real Madrid lẫn Barcelona đều thắng để tiếp tục chiếm giữ ngôi đầu, trong khi ở Serie A có thể khẳng định cuộc đua tới Scudetto sẽ là cuộc chiến tay đôi của Juventus và AC Milan.

Juventus (trái) tiếp tục dẫn đầu Serie A sau chiến thắng trước Inter Milan - Ảnh: Reuters

* Kết quả Serie A - La Liga - Premier League

(TNO) Rạng sáng ngày 30.10, ở La Liga cả Real Madrid lẫn Barcelona đều thắng để tiếp tục chiếm giữ ngôi đầu, trong khi ở Serie A có thể khẳng định cuộc đua tới Scudetto sẽ là cuộc chiến tay đôi của Juventus và AC Milan.

Thắng thua đều... hạnh phúc!

Trên sân Olimpico, AC Milan với sự tỏa sáng của Ibrahimovic đã đánh bại đội chủ nhà AS Roma 3-2, trong trận đấu mà đội bóng thành Milan phải chơi kém người từ phút 67 (Kevin-Prince Boateng bị truất quyền thi đấu).

Các bàn thắng của AC Milan được ghi do công của Zlatan Ibrahimovic (2 bàn) và trung vệ Nesta, trong khi Burdisso và Krkic là những người lập công cho AS Roma.

West Brom - Liverpool: 0-2

Mặc dù có sự vắng mặt đáng tiếc của đội trưởng Steven Gerrard (do viêm mắt cá chân) và đội phó Jamie Carragher (chấn thương bắp chân), nhưng Liverpool vẫn dễ dàng giành chiến thắng 2-0 ngay trên sân của West Brom, trong trận đấu muộn nhất của lượt đấu hôm qua và rạng sáng nay, 30.10 (giờ VN).

 
Ảnh: Reuters

Charlie Adam mở tỷ số cho đội khách trên chấm phạt đền ở phút thứ 9, trước khi Andy Carroll củng cố chiến thắng trong thời gian bù giờ hiệp một. Đây là trận thứ 7 liên tiếp Liverpool bất bại trên tất cả các mặt trận mùa giải này, giúp đội chủ sân Anfield tạm thời leo lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League.

"Đây là một chiến thắng vĩ đại của AC Milan. Tôi rất hạnh phúc với màn trình diễn của các học trò", HLV Massimiliano Allegri phát biểu với Reuters, "Đội chủ nhà đã khiến chúng tôi phải lo lắng ở những phút cuối. Tôi rất hài lòng với Ibrahimovic. Cậu ấy đã có một trận đấu tuyệt vời và Christian Abbiati (thủ môn) cũng vậy...".

Với 3 điểm có được sau chiến thắng 3-2 trước AS Roma tại vòng 10 Serie A, AC Milan đã leo lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, đồng thời phả hơi nóng vào Juventus, đội hiện đang dẫn đầu chỉ với 2 điểm nhiều hơn sau chiến thắng 2-1 trước Inter Milan.

So với chiến công hiển hách của AC Milan thì với Juventus, việc đánh bại Inter Milan ngay tại sân Giuseppe Meazza lại mang giá trị nhiều hơn một chiến thắng. Thông thường, các trận derby Italia không chỉ dựa vào vị trí trên bảng xếp hạng hay phong độ mà còn phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố truyền thống và ý chí chiến đấu vì danh dự của các cầu thủ hai bên. Rạng sáng ngày 30.10, Inter Milan đã đánh mất ý chí chiến đấu nên bị Juventus nhấn chìm trong thất vọng.

Với lợi thế sân nhà, Inter Milan đã không ngừng dâng cao và tổ chức các đợt tấn công về khung thành của đội khách Juventus. Tuy nhiên, Vucinic đã bất ngờ ghi được bàn thắng mở tỷ số, ngay ở cơ hội đầu tiên mà "Bà đầm già" có được.

Ngay sau đó, Inter Milan đã được đền đáp bằng bàn thắng san bằng tỷ số 1-1 của Maicon, khi Sneijder có pha chọc khe thông minh cho Maicon và cầu thủ này đã không chần chừ tung ra cú dứt điểm tung lưới Buffon.

 
Ibrahimovic ghi cú đúp giúp AC Milan đánh bại AS Roma - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, tỷ số của trận đấu đã được ấn định ngay trong hiệp 1, khi Marchisio dứt điểm hiểm hóc hạ gục thủ thành Castellazzi mang về chiến thắng 2-1 cho Juventus. Chiến thắng trong trận derby Italia lần thứ 215 đã giúp Juventus tiếp tục ngự trị ở ngôi đầu Serie A.

"Đây là một bước tiến quan trọng để cho cầu thủ của tôi trưởng thành", HLV Antonio Conte chia sẻ với AFP, "Không dễ để thắng tại Giuseppe Meazza, nhưng chúng tôi đã làm được và tôi rất hạnh phúc".

Trong khi đó, không có chút gì tiếc nuối sau thất bại, HLV Claudio Ranieri cho biết ông rất hài lòng với màn trình diễn của các học trò. "Tôi đã nói vị thứ trên bảng xếp hạng không quan trọng lắm với Inter vào thời điểm này. Vẫn còn đến 87 điểm ở phía trước. Vì thế tôi không lo lắng nhiều về thất bại này, trái lại tôi cảm thấy hài lòng với những gì mà cầu thủ của tôi đã và đang làm", HLV Ranieri xác nhận.

Real Madrid thắng bằng ý chí mạnh mẽ

Gonzalo Higuain là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp Real Madrid vượt qua Real Sociedad 1-0 để tạm thời leo lên ngôi đầu bảng La Liga.

"Trong những phút cuối, chúng tôi phải chơi với ý chí mạnh mẽ", HLV Jose Mourinho nói với tờ Marca, "Chúng tôi không còn giữ được nhịp của trận đấu trong hiệp hai, nhưng vẫn duy trì được ý chí muốn thắng".

 
HLV Jose Mourinho nở nụ cười chiến thắng - Ảnh: Reuters

Ở trận này Real Madrid có đến 4 sự thay đổi so với trận thắng 3-0 trước Villarreal hồi giữa tuần. "Tôi thay đổi và tôi chịu trách nhiệm với những gì mình đang làm. Giờ đây một tháng khó khăn của Real Madrid đã qua...", cựu HLV của Chelsea nói tiếp.

Ở trận đấu đáng chú ý khác trước đó, Barcelona đã dễ dàng đè bẹp Mallorca 5-0 với cú hat-trick của Lionel Messi, 2 bàn còn lại do công của Isaac Cuenca và Daniel Alves. Với 3 điểm từ trận thắng này, Barcelona tiếp tục giữ vị trí thứ 2, kém Real Madrid đúng 1 điểm.

Kết quả Serie A

AS Roma - AC Milan: 2-3

Catania - Napoli: 2-1

Inter Milan - Juventus: 1-2

Kết quả La Liga

Villarreal - Rayo Vallecano: 2-0

Valencia - Getafe: 3-1

Barcelona - Mallorca: 5-0

Real Sociedad - Real Madrid: 0-1

Kết quả Premier League

Everton - M.U: 0-1

Chelsea - Arsenal: 3-5

Man City - Wolverhampton: 3-1

Norwich - Blackburn: 3-3

Sunderland - Aston Villa: 2-2

Swansea - Bolton: 3-1

Wigan - Fulham: 0-2

West Brom - Liverpool: 0-2

Sơn Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.